Khi lựa chọn một cây son màu cam đào bạn không chỉ tạo ra một điểm nhấn tươi sáng cho đôi môi của mình, mà còn thể hiện một sự tự tin, cá tính của bản thân. Bởi, màu cam đào mang một vẻ đẹp khó cưỡng, nổi bật thu hút mọi ánh nhìn.

Trong thế giới của các màu sắc son môi thì sự độc đáo của son màu cam đào đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều chị em và tạo nên một xu hướng riêng. Màu son không chỉ dành cho những người yêu thích sự đơn giản mà còn phù hợp với những bạn thích một vẻ ngoài cá tính và táo bạo sẽ giúp cho bạn trở nên nổi bật giữa đám đông.

Son màu cam đào là gì?

Son màu cam đào là gì?

Son màu cam đào là tone màu được nhiều chị em lựa chọn

Son màu cam đào chính là sự kết hợp giữa màu cam và một chút màu hồng nhạt tạo ra một tone màu rất nữ tính. Màu cam đào không quá nổi bật, quyến rũ như màu đỏ, cũng không trầm ấm như son tone đất trầm nhưng thỏi son cam đào luôn mang đến một vẻ nữ tính vô cùng ngọt ngào.

Hơn nữa, màu son cam đào còn mang đến nhiều ý nghĩa sâu sắc được xem là tượng trưng cho mặt trời. Màu son này thể hiện sự phấn khởi, mang lại sự ấm áp và tràn đầy sự vui vẻ, mạnh mẽ của người phụ nữ. Với những ai cảm thấy thiếu tự tin về đôi môi của mình thì càng cần một sự tươi sáng đủ độ như màu cam đào để làm nổi bật lên sự vui vẻ cho chính bản thân.

Xem thêm: Son màu cam đất đang trở thành xu hướng trang điểm 2023

Đặc điểm của son màu cam đào

Son màu cam đào phù hợp với da màu gì?

Màu son cam đào phù hợp với nhiều làn da khác nhau. Tiêu biểu như:

  • Da sáng: Đây là làn da đánh son màu cam đào đẹp nhất sẽ tôn lên nét đẹp trong trẻo và ngọt ngào cho đôi môi cũng như tổng thể gương mặt.

  • Da trung tính: Làn da này cũng phù hợp với màu son cam đào bởi sắc cam sẽ trung hòa với sắc vàng ấm của da để tạo ra một tổng thể hài hòa mà không kém phần ngọt ngào cho gương mặt. Song, bạn nên lưu ý lựa chọn tone son thiên màu cam nhiều hơn để tránh cảm giác sến cho gương mặt.

  • Da ngăm: Đối với làn da ngăm bạn cũng có thể lựa chọn màu son cam đào. Song, nên lựa chọn những tone cam đào trầm hơn ngả về tone nâu cam nhiều hơn để trung hòa sắc tố cho làn da một cách hoàn hảo nhất.

Son cam đào phù hợp với những phong cách trang điểm nào?

Màu son cam đào phù hợp với nhiều phong cách trang điểm khác nhau từ phong cách tự nhiên nhẹ nhàng đến những phong cách cá tính, ấn tượng và vô cùng độc đáo. Son cam đào chính là một sự lựa chọn đa năng để tạo ra điểm nhấn và phong cách cho đôi môi.

Hướng dẫn cách chọn lựa son cam đào chất lượng nhất

Hướng dẫn cách chọn lựa son cam đào chất lượng nhất

Bạn hãy lựa chọn son màu cam đào của những thương hiệu uy tín, chuyên nghiệp

Bạn chưa biết cách lựa chọn màu son cam đào như thế nào cho phù hợp và chất lượng? Hãy cùng tham khảo ngay cách lựa chọn như chia sẻ của Bí quyết khỏe đẹp sau đây.

Chọn son có thương hiệu uy tín

Son màu cam đào của hãng nào đẹp nhất? Trước tiên để mua son chất lượng bạn nên chọn mua son của những thương hiệu uy tín nổi tiếng trên thị trường. Mỗi hàng đều sản xuất trên công thức riêng và bạn cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng để lựa chọn mua son cho phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Tránh mua những sản phẩm trôi nổi trên thị trường có thể là các sản phẩm kém chất lượng không chính hãng sẽ gây hại cho đôi môi.

Chọn thành phần lành tính

Khi mua son bạn cũng nên chú ý đến thành phần của son mà hãng cung cấp. Hãy lựa chọn những loại son với thành phần lành tính, tự nhiên mang đến sự an toàn cho đôi môi cũng như sức khỏe của bạn. Hơn nữa, khi sử dụng những thỏi son này cũng sẽ hạn chế xảy ra các tác dụng phụ trong suốt quá trình sử dụng. Ngoài xem bảng thành phần son bạn có thể tham khảo ý kiến của cộng đồng làm đẹp, những người đã sử dụng dòng son đó để nắm được chất lượng son như thế nào.

Chọn son dưỡng ẩm cao

Đôi môi của chúng ta cần phải được cung cấp các dưỡng chất mỗi ngày để tránh bị nứt nẻ, khô rát hay xỉn màu. Do vậy, khi được cung cấp độ ẩm đầy đủ đôi môi sẽ luôn mềm mỏng, mịn màng và căng tràn sức sống. Bạn nên lựa chọn những thỏi son màu cam đào có thành phần dưỡng cao là giải pháp tối ưu nhất.

Hơn nữa, một thỏi son có độ dưỡng cao thường được tạo nên từ các thành phần lành tính. Bạn có thể kiểm tra độ dưỡng của son bằng các thoa son lên cổ tay và chà nhẹ nhàng. Nếu chất son mềm mượt, dễ tán, dễ lau thì chứng tỏ thành phần dưỡng ẩm trong son là khá lớn.

Kiểm tra thành phần chống nắng

Đối với son môi bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có chỉ số chống nắng từ SPF18 trở lên để bảo vệ đôi môi khỏi ánh mặt trời. Chỉ số chống nắng sẽ có trên bao bì của sản phẩm để bạn theo dõi.

Chọn son màu cam đào theo chất son

Để chọn được son màu cam đào chất lượng bạn có thể lựa chọn theo chất son. Có nhiều chất son khác nhau như: Son thỏi, son kem…. Với bất cứ chất son nào bạn nên kiểm tra độ bám, độ mềm mịn, độ lì trên môi.

Xem thêm: Son màu hồng - xu hướng làm đẹp chưa bao giờ lỗi thời

Cách trang điểm với son màu cam đào

Chuẩn bị

Để có thể thực hiện trang điểm với son màu cam đào thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ trang điểm cần thiết như:

Cách thực hiện trang điểm

  • Bước 1: Rửa mặt sạch sẽ, lau khô và sử dụng nước hoa hồng hoặc toner để cân bằng da.

  • Bước 2: Đánh một lớp kem lót nhẹ nhàng. Tiếp đến là một lớp kem nền mỏng nhẹ để che đi khuyết điểm trên da và giúp đem lại lớp nền tự nhiên, trong trẻo.

  • Bước 3: Sử dụng phấn nước hoặc phấn phủ để giúp cho lớp trang điểm tự nhiên và lâu trôi hơn.

  • Bước 4: Sử dụng chì kẻ mày M.O.I thực hiện kẻ mày theo đường chân mày cũ của bạn. Thực hiện đều tay, nhẹ nhàng để tạo ra cặp chân mày tự nhiên ấn tượng nhất.

  • Bước 5: Trang điểm mắt bằng chì kẻ mắt M.O.I kẻ đường kẻ tự nhiên. Đánh phấn mắt với tone màu cam hoặc hồng phủ lên bầu mắt để tạo độ sâu cho mắt. Chuốt mascara cho đôi mắt to tròn và thu hút hơn.

  • Bước 6: Tô son màu cam đào.

  • Bước 7: Đánh má hồng.

Cách đánh son lòng môi cam đào cực ấn tượng

Cách trang điểm với son màu cam đào

Bạn hãy đánh son môi cam đào đậm phía trong lòng môi và nhạt dần ra bên ngoài

Để tạo ra đôi môi cam đào đẹp mắt, ấn tượng bạn có thể áp dụng ngay cách đánh son lòng môi như các bước sau đây:

  • Bước 1: Dùng son cam đào tô lên toàn bộ đôi môi.

  • Bước 2: Tiếp tục sử dụng son tone màu cam nhưng đậm hơn chấm vào điểm giữa vùng môi.

  • Bước 3: Dùng tay tán đều màu son cho hài hòa và cân đối với nhau. Màu son cam đào luôn mang đến một vẻ tươi tắn, nhã nhặn giúp bạn có thể sử dụng hàng ngày.

Kết luận

Có thể thấy son màu cam đào là một trong những tone màu vô cùng ấn tượng và độc đáo phù hợp với nhiều làn da và nhiều phong cách trang điểm khác nhau. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn bất cứ cây son nào phù hợp với nhu cầu và sở thích riêng.

Một trong những cây son màu cam đào đáng để lựa chọn nằm trong bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I cao cấp phiên bản giới hạn. Bộ sưu tập này với 6 màu son khác nhau trong đó có màu son cam đào cực trendy. Những cây son được thiết kế rất sang trọng bởi sự kết hợp giữa chất liệu da cùng kim loại mạ vàng.

Chất son ấn tượng mềm mịn có thể cung cấp dưỡng chất tối đa cho đôi môi. Cùng với đó là cây son màu cam đào trong bộ sưu tập Love M.O.I phiên bản giới hạn đem lại hiệu ứng mịn lì, lấp đầy các rãnh môi, bền màu giúp chị em có thể tự tin tỏa sáng hơn. Độ bền màu của son lên tới 6 tiếng đồng hồ giúp bạn luôn tự tin tỏa sáng. Bạn có thể tham khảo các thông tin về bộ sưu tập son Love M.O.I hoặc đặt mua hàng ngay tại đây.