Son môi là vật bất ly thân với chị em nữ giới, ngoài lợi ích làm đẹp thì son môi còn có công dụng dưỡng môi mềm mại, không gây khô và bong tróc. Để vừa làm đẹp vừa dưỡng môi, cung cấp độ ẩm để đôi môi luôn căng mướt, bạn nên lựa chọn son môi có dưỡng. Dòng son được nhiều cô gái lựa chọn hiện nay là son kem có dưỡng. Vậy son kem có dưỡng khác gì với son kem thường? Thành phần chứa trong son kem có dưỡng là gì và cách lựa chọn như thế nào, hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Son kem có dưỡng khi thoa lên môi chất kem ướt dễ dàng tán đều khắp môi, chất kem có thành phần dưỡng ẩm nên môi không bị khô khi sử dụng.

Son kem có dưỡng với chất kem dạng lỏng, chứa thành phần dầu dưỡng ẩm

Son kem có dưỡng giúp mềm môi và tái tạo da nhanh chóng

Son kem có dưỡng là gì?

Son kem có dưỡng là loại son lỏng được đựng trong lọ kết hợp với cọ đánh son. Son kem có dưỡng vừa có công dụng thoa lên môi để làm đẹp với những tông màu đa dạng phù hợp với mọi loại da, cùng với đó là công dụng dưỡng môi mềm mượt bởi chất kem chứa thành phần dưỡng môi.

Đặc điểm của son kem có dưỡng

Son kem có dưỡng với chất kem dạng lỏng, chứa thành phần dầu dưỡng ẩm nên khi thoa lên môi giúp đôi môi không bị khô. Ưu điểm của dòng son này là khi thoa lên môi chất kem ướt, bạn dễ dàng tán đều son khắp môi bằng cọ hoặc tán son bằng ngón tay. Chỉ sau từ 1-2 phút chất son sẽ khô lại và mang đến cho bạn lớp son mịn như lụa. 

Cũng giống như các loại son thỏi, son kem lì... son kem có dưỡng cũng có bảng màu đa dạng với nhiều tông màu khác nhau phù hợp với mọi làn da. Son kem có dưỡng lên màu khá chuẩn, vừa dưỡng ẩm vừa làm đẹp cho đôi môi với sắc màu quyến rũ.

Sự khác biệt giữa son kem có dưỡng và son kem thường

Sử dụng son kem có dưỡng hoàn toàn khác với son kem thường, bởi mỗi loại son đều có đặc điểm riêng. Để biết hai dòng son này khác biệt như thế nào, cùng chuyên mục bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé!

Son kem thường

Son kem có khả năng hấp thụ dầu tự nhiên của môi, sau đó sẽ tự động chuyển hóa từ dạng bột thành dạng kem. So với các dòng son thỏi, thì son kem có độ bám màu trên môi lâu hơn, độ che phủ vân môi tốt hơn và độ lì nhiều hơn.

Son kem có công dụng chính là làm đẹp nhưng không có khả năng dưỡng ẩm cho môi như các loại son kem có dưỡng. Thành phần của son kem cũng có chứa vitamin E và dầu với công dụng làm mịn môi và chất son bám trên môi lâu hơn, theo đó là chất son sẽ đọng lại vào rãnh môi nếu môi của bạn quá khô. Do đó, khi sử dụng son kem phải tẩy tế bào chết cho môi thường xuyên và phải thoa son dưỡng môi trước khi đánh son kem lên môi nhé!

Son kem có dưỡng

Son kem có dưỡng cũng giống như son kem thường nhưng khác biệt về bảng thành phần và công dụng. Son kem có dưỡng vừa làm đẹp cho môi, sử dụng để trang điểm và mục đích chính là bảo vệ môi. Với những môi bị khô, nứt nẻ thì dòng son kem có dưỡng chính là trợ thủ đắc lực để chăm sóc môi.

Xem thêmSon môi có hạn sử dụng không? Dùng son môi hết hạn có sao không?

Lợi ích khi sử dụng son kem có dưỡng

Son kem có dưỡng với những công dụng tuyệt vời dành cho môi. Dưới đây là những lợi ích khi sử dụng son kem có dưỡng.

Dưỡng ẩm môi và ngăn chặn môi bị nứt nẻ

Đối với những bạn thường xuyên bị khô môi thì tình trạng môi bị nứt nẻ khiến bạn cảm thấy phiền toái. Đặc biệt vào mùa lạnh, nhiệt độ hạ thấp dẫn đến việc da bị mất nước gây ra nhiều vết nứt trên môi. Lúc này sử dụng son kem có dưỡng chính là giải pháp cứu cánh tuyệt vời giúp cấp nước và dưỡng ẩm môi mềm mại. Bởi thành phần trong son kem có dưỡng chiết xuất từ thiên nhiên có tác dụng cấp nước rất tốt.

son kem có dưỡng mang đến lợi ích tuyệt vời

Son kem có dưỡng chứa dưỡng chất làm mềm môi, chống bong tróc

Chống lão hóa môi

Trong son kem có dưỡng có chứa chất chống nếp nhăn và nhiều dưỡng chất thiết yếu. Các dưỡng chất giúp mềm môi và tái tạo da nhanh chóng, giúp cho đôi môi của bạn nhanh chóng lấy lại chất hồng và sự tự nhiên.

Mang lại sự tự tin và tỏa sáng

Vitamin E chứa trong son kem có dưỡng giúp đôi môi hồng hào và tự nhiên. Son vừa có màu, vừa chứa chất dưỡng môi mềm mại giúp các nàng thêm tự tin và tỏa sáng.

Thành phần chứa trong son kem có dưỡng

Son kem có dưỡng thường chứa thành phần từ thiên nhiên như: 

  • Dimethicone: Có công dụng dưỡng ẩm, giảm sự mất nước và duy trì độ ẩm cho làn da môi, tạo độ mịn giúp làm giảm các nếp nhăn trên bề mặt môi.
  • Dimethicone crosspolymer: Tạo thành một màng dưỡng ẩm trên da môi, ngăn ngừa sự mất nước của da.
  • Tribehenin: Là một dạng axit béo có tác dụng dưỡng da và ngăn ngừa tình trạng mất độ ẩm. Dưỡng làn da môi mềm mại, căng bóng, đồng thời tạo độ bóng cho môi.
  • Ethylhexyl palmitate: Giúp giữ ẩm và tăng độ đàn hồi cho da, giảm tình trạng mất nước từ lớp biểu bì của làn da môi. Đồng thời đây còn là chất làm mềm da môi. 
  • Isostearic acid: Có công dụng làm mềm da, tạo cảm giác làm mềm mịn da, bổ sung độ ẩm tự nhiên cho làn da môi.

Ngoài ra trong một số loại son kem có dưỡng còn chứa thành phần dưỡng môi như: Sáp ong, loại sáp carnauba, chất long não, cetyl alcohol, lanolin và petrolatu, hương vị, mùi thơm và kem chống nắng.

Cách lựa chọn dòng son kem có dưỡng

Son kem có dưỡng cũng giống như những loại son kem thường, son thỏi….khi lựa chọn son kem có dưỡng bạn nên áp dụng ngay bí quyết lựa chọn son môi dưới đây:

Ưu tiên lựa chọn những dòng son kem có dưỡng chứa thành phần tự nhiên

Những dòng son kem có dưỡng chứa thành phần tự nhiên sẽ lành tính và khi sử dụng và không lo để lại tác dụng phụ. 

Với son kem có dưỡng, bạn nên lựa chọn những sản phẩm có thành phần từ vitamin được chiết xuất từ trái bơ, dầu dừa, sáp ong,… cùng với đó là thành phần dưỡng ẩm như: tribehenin, ethylhexyl palmitate,... Các vitamin tự nhiên này luôn chứa những dưỡng chất giúp duy trì độ ẩm cho môi, giúp tăng cường độ đàn hồi và chất chống oxy hóa giúp cho đôi môi luôn căng mọng, hồng hào.

Cách lựa chọn dòng son kem có dưỡng

Lựa chọn son kem có dưỡng có nguồn gốc rõ ràng, từ thương hiệu uy tín

Không lựa chọn những dòng son có chứa hóa chất

Khi đọc bảng thành phần, nếu bạn thấy những chất sau đây: mineral oil (white oil, paraffin và chất liquid petroleum), các loại chì và các loại kim loại nặng như retinyl palmitate, manga, methylparaben, nhôm…) thì nên tránh xa nhé. Vì đây là các loại hóa chất gây hại cho môi. Sử dụng lâu ngày môi sẽ bị nhiễm chì nặng. 

Quan tâm đến dưỡng chất dưỡng ẩm môi và chất chống nắng

Chức năng chống nắng của son môi giúp đôi môi của bạn chống lại các tia cực tím gây hại cho môi. Nên ưu tiên lựa chọn các dòng son môi có chỉ số chống nắng tối thiểu là SPA 15+++ và thành phần phải chứa nhiều chất dưỡng môi.

Lựa chọn son kem có dưỡng có thương hiệu rõ ràng, uy tín, chất lượng

Để dưỡng môi căng mọng và đảm bảo sản phẩm son môi không chứa tác dụng phụ bạn nên lựa chọn sản phẩm có thương hiệu rõ ràng, những thương hiệu son môi có giấy chứng nhận thành phần lành tính để bạn mua được sản phẩm chất lượng.

Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu son môi uy tín, trong đó M.O.I Cosmetics là một trong những thương hiệu mỹ phẩm trang điểm, đặc biệt là sản phẩm son kem có dưỡng đã được cấp giấy phép chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng ở 2 quốc gia Hàn Quốc – Việt Nam, đảm bảo sản phẩm an toàn lành, tính phù hợp với mọi làn da.

Xem thêmSon dưỡng có màu, bí quyết cho đôi môi căng mọng và tươi tắn

Cách sử dụng son kem có dưỡng

Bạn đã biết cách sử dụng son kem có dưỡng chưa? Cách thoa son kem có dưỡng cũng giống như những dòng son môi như son kem thường, son thỏi,..Hãy tham khảo ngay cách sử dụng son kem có dưỡng ngay bên dưới nhé!

Cách đánh son ở lòng môi

  • Bước 1: Thoa đều màu son kem có dưỡng mà bạn ưa thích vào bên trong lòng môi dưới. Tiếp đến, dùng đầu cọ tán son hoặc sử dụng ngón tay để tán đều cho màu loang tự nhiên và bạn nên bặm đều môi để son thắm cả môi trên. 
  • Bước 2: Đợi sau 10 giây chất son kem sẽ khô hoàn toàn. Bạn nên dùng khăn giấy để lau đi các phần rìa son bị lem ra bên ngoài hoặc bị dính vào răng để đôi môi thêm tự nhiên nhé..

Cách đánh son kem có dưỡng tràn viền môi

  • Bước 1: Bạn che khuyết điểm môi bằng kem che khuyết điểm hoặc kem nền.
  • Bước 2: Đánh một lượng phấn phủ để làm đầy môi.
  • Bước 3: Vẽ viền môi bằng bút chì để tạo hình dáng cho đôi môi.
  • Bước 4: Dùng cọ son tán một lớp mỏng son kem có dưỡng ở toàn đôi môi theo chiều giữa trung tâm sau đó lan dần ra ngoài. Sau khi son khô, bạn tiếp tục thoa thêm một lớp nữa ở môi dưới để chất son lên màu chuẩn và căng mọng.
  • Bước 5: Dùng son nhũ ánh kim hoặc dùng phấn highlight để phủ nhẹ khu vực giữa đôi môi (trùng với vùng chữ T) để giúp tạo điểm nhấn và giúp tạo hiệu ứng ánh sáng tốt hơn giúp đôi môi trở nên căng mọng. 

Lưu ý khi lựa chọn son kem có dưỡng

Sử dụng son kem có dưỡng chắc chắn ít ai biết được bí quyết để lựa chọn một thỏi son với chất son chuẩn, lên màu đẹp mà lại dưỡng ẩm môi cực tốt. Ngay sau đây, chuyên mục bí quyết khỏe đẹp sẽ bật mí cho bạn những lưu ý khi lựa chọn son kem có dưỡng.

  • Thành phần dưỡng chứa trong son môi: Nên lựa chọn những dòng son môi có chứa thành phần dưỡng ẩm nhiều để đôi môi không bị khô ráp, nứt nẻ, bởi vì chúng ta dùng son cả ngày, nếu như thành phần chứa ít thành phần dưỡng ẩm thì sẽ làm khô môi quá nhiều, từ đó làm ảnh hưởng không đáng có đến môi.
  • Son được làm từ thành phần lành tính: Trong bất kỳ sản phẩm son môi nào cũng cần có sự kết hợp giữa thành phần chiết xuất từ thiên nhiên kết hợp cùng nhiều thành phần điều chế khác. Chúng ta nên quan tâm các thành phần này đều là những thành phần an toàn, đúng với quy định và không ảnh hưởng tới làn da môi cũng như sức khỏe là được. 
  • Dòng son kem có dưỡng đa dạng màu sắc: Thông thường bạn sẽ chọn sử dụng son theo màu sắc bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến nhan sắc cũng như vẻ bên ngoài. Nếu mua ở cửa hàng, hãy thử kiểm tra màu son và xem kết quả. Còn nếu như mua hàng online thì bạn cần đọc những lời đánh giá từ khách hàng, xem ảnh mẫu,… và phải chuẩn bị tâm lý nếu nhận hàng mà màu son không thực sự hợp ý bạn.
  • Chất son không bị vón cục khi thoa lên môi: Một cô gái “sành điệu” sẽ không bao giờ tô một thỏi son mà chất son gây vón cục trên môi cả. Vì thế phải lựa chọn thỏi son với chất son mềm mịn, có độ ẩm và tạo được độ mượt khi tô lên môi nhé. 

Với những chia sẻ về son kem có dưỡng trong bài viết giúp bạn biết cách lựa chọn những dòng son kem có dưỡng với thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn, lành tính và đặc biệt là phù hợp với sở thích của bạn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu son môi, để lựa chọn loại son kem có dưỡng với thành phần thiên nhiên không có tác dụng phụ khi sử dụng bạn có thể tham khảo dòng son kem có dưỡng đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics. 

Son kem có dưỡng M.O.I Cosmetics siêu lì và mịn mượt với 6 gam màu sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những cô gái thích sưu tập màu son giúp mình trở nên tươi trẻ, làn da trắng sáng hơn. Son kem có dưỡng S.Girls by M.O.I Special Edition với chất  son nhung mịn, mỏng nhẹ, mềm mại và có độ bông xốp tạo cho môi hiệu ứng mượt mà tuyệt đối. 

Để mua sản phẩm bạn liên hệ ngay hệ thống chuỗi cửa hàng trên toàn quốc hoặc hệ thống đại lý. Ngoài ra, cách nhanh nhất để sở hữu một thỏi son kem có dưỡng M.O.I Cosmetics là đặt hàng ngay bên dưới bài viết.