Dưỡng môi không chỉ là công việc ban ngày mà cần phải thực hiện cả ban đêm để có đôi môi luôn khỏe mạnh, căng mọng. Tuy nhiên, bạn cần phải lựa chọn dòng son dưỡng ban đêm chuyên dụng để chăm sóc đôi môi.

Sử dụng son dưỡng ban đêm là một trong những giải pháp giúp duy trì độ ẩm của môi suốt đêm. Hơn hết, son còn có tác dụng trong việc hồi phục, tái tạo đôi môi căng mọng, đầy sức sống. Bạn nên ưu tiên lựa chọn son dưỡng môi ban đêm với thành phần chất chống oxy hóa và dưỡng ẩm tốt.

Đặc điểm của son dưỡng ban đêm là gì?

Đặc điểm của son dưỡng ban đêm là gì?

Son dưỡng môi ban đêm với khả năng cấp ẩm cao hơn

Đối với dòng son dưỡng ban đêm cũng rất phổ biến và được nhiều chị em lựa chọn sử dụng để chăm sóc đôi môi. Với son dưỡng ban đêm thường có đặc điểm như:

  • Son dưỡng không màu: Đối với dòng son sử dụng ban đêm thì ưu tiên loại son dưỡng không màu.

  • Độ dưỡng ẩm cao: Son dưỡng ban đêm thường có độ dưỡng ẩm cao được chiết xuất từ các thành phần như: Bơ hạt mỡ, hạnh nhân, dầu dừa, vitamin E cho đôi môi luôn mềm mịn và căng mọng tránh tình trạng nứt nẻ môi.

  • Khả năng tái tạo và phục hồi: Với những thỏi son dưỡng đêm cũng có khả năng tái tạo làm phục hồi những tế bào da môi suốt một thời gian dài.

  • Chống lão hóa: Các thành phần trong son dưỡng môi cũng có tác dụng chống lão hóa cho da môi để duy trì đôi môi luôn tươi trẻ hơn.

Xem thêm: Dùng son dưỡng trước khi đánh son có tốt không?

Tại sao cần phải sử dụng son dưỡng môi vào ban đêm?

Tại sao cần phải sử dụng son dưỡng môi vào ban đêm?

Sử dụng son dưỡng môi vào ban đêm giúp cho đôi môi mịn màng sau khi ngủ dậy

Không chỉ sử dụng son dưỡng môi ban ngày mà bạn nên sử dụng cả ban đêm đặc biệt trong điều kiện thời tiết khô hanh khó chịu. Bởi, khi dùng son dưỡng môi ban đêm đem lại nhiều công dụng tuyệt vời như:

  • Son dưỡng sẽ cung cấp những dưỡng chất, vitamin cho đôi môi.

  • Son còn giúp nuôi dưỡng giúp đôi môi luôn mềm mại hơn mỗi sáng sớm thức dậy.

  • Hơn thế nữa, son dưỡng môi ban đêm còn giúp giảm tình trạng sần sùi, khô ráp, bong tróc có trên môi.

  • Đối với một vài loại son dưỡng ban đêm còn có tác dụng lấy đi tế bào chết trên môi để đôi môi luôn tươi tắn.

  • Thoa son dưỡng môi ban đêm hàng ngày sẽ đẩy lùi mọi dấu hiệu lão hóa trên đôi môi.

Cách lựa chọn son dưỡng môi vào ban đêm

Để có thể lựa chọn được son dưỡng môi chất lượng phù hợp sử dụng ban đêm bạn nên tham khảo những cách lựa chọn được chia sẻ trong chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp như sau:

  • Chọn loại son dưỡng không màu hoặc lên màu rất nhẹ.

  • Ưu tiên son với các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên để tránh kích ứng mà đem lại hiệu quả tốt trong việc chăm sóc môi.

  • Tránh xa những loại son có chứa các thành phần hóa học hay hương liệu mạnh có thể gây kích ứng hoặc làm khô môi.

  • Cần kiểm tra độ tương thích của môi với son dưỡng để đảm bảo không bị kích ứng hay có bất cứ tác động nào đến làn da môi.

Những bước để dưỡng môi tốt vào ban đêm

Vệ sinh tẩy trang sạch sẽ

Bước đầu tiên cần thực hiện đó là tẩy trang sạch sẽ cho đôi môi sau một ngày bạn sử dụng son hay các mỹ phẩm trang điểm. Thậm chí bạn vẫn nên tẩy trang ngay cả khi bạn không dùng son môi. Đây là việc làm bắt buộc và cần thiết để khi thoa son dưỡng các dưỡng chất thẩm thấu vào môi tốt hơn.

Tẩy da chết cho môi

Bạn nên thực hiện tẩy da chết cho môi 1 tuần khoảng 2-3 lần để giúp loại bỏ đi những tế bào chết, những tế bào già cỗi trên môi đem lại đôi môi mềm mịn, khỏe mạnh. Đây là bước không thể thiếu khi thực hiện dưỡng môi vào ban đêm.

Những bước để dưỡng môi tốt vào ban đêm

Nên thực hiện tẩy da chết cho môi để thoa son dưỡng đạt hiệu quả hơn

Đắp mặt nạ cho môi

Để phát huy công dụng tối đa của son dưỡng bạn cũng nên thực hiện đắp mặt nạ cho môi khoảng 2-3 lần/ tuần. Việc làm này sẽ giúp cung cấp những dưỡng chất cho môi để đôi môi luôn mềm mại, đẩy lùi lão hóa và luôn căng mọng.

Dùng son dưỡng ban đêm

Cuối cùng là sử dụng son dưỡng ban đêm. Đây là bước giúp cấp ẩm tuyệt vời nhất cho đôi môi. Bạn chỉ cần thoa trực tiếp son dưỡng trước khi đi ngủ và sáng hôm nay sẽ có được đôi môi mềm mại, căng mọng bởi khi thoa son dưỡng thì lớp khóa ẩm trên môi sẽ được hình thành để chăm sóc và bảo vệ đôi môi trong suốt cả đêm dài.

Xem thêm: Học ngay cách làm son dưỡng môi tự nhiên cho đôi môi mềm mịn

Những lưu ý khi sử dụng son dưỡng ban đêm

  • Chỉ nên sử dụng lượng vừa đủ mà không cần phải lạm dụng quá nhiều son dưỡng. 

  • Tránh chọn những son dưỡng có kết cấu quá nặng dày trên môi khiến cho đôi môi thấy bết dính và không thoải mái.

  • Luôn luôn kết hợp với son dưỡng ban ngày để có được hiệu quả dưỡng môi tốt nhất.

  • Khi thoa son nhẹ nhàng không được chà sát quá mạnh. Bạn có thể sử dụng tay để thoa son dưỡng đểu được.

  • Nên sử dụng son dưỡng đêm đều đặn để phát huy tác dụng dưỡng môi.

  • Luôn luôn làm sạch môi trước khi thoa son dưỡng.

Kết luận

Sử dụng son dưỡng ban đêm cũng là một trong những bước để có đôi môi căng mọng đầy sức sống. Song, điều quan trọng nhất đó chính là bạn cần phải chọn lựa loại son dưỡng chất lượng chiết xuất tự nhiên để không gây hại cho đôi môi.

Một trong những sản phẩm son dưỡng bạn có thể lựa chọn sử dụng đó là son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I. Son dưỡng được sản xuất với các thành phần tự nhiên đảm bảo an toàn cho đôi môi. Son có thể sử dụng cả ban ngày hoặc ban đêm đều được.

Với thành phần dưỡng chất chiết xuất tự nhiên tiêu biểu như bộ 3 thành phần gồm dầu vỏ bưởi, dầu thầu dầu và vitamin E cho đôi môi khỏi thâm sạm, đẩy lùi lão hóa và dưỡng ẩm chuyên sâu cho làn da môi.

Son với hai tone màu nhẹ nhàng là hồng cam đào và cam nâu trà đảm bảo giúp đôi môi tươi tắn hơn. Bạn hãy sử dụng son dưỡng M.O.I thường xuyên để có đôi môi luôn căng mọng, tràn đầy sức sống. Bạn hãy tham khảo và chọn mua son dưỡng M.O.I ngay tại đây nhé!