Son môi bị chảy mồ hôi là gì và tại sao son bị chảy mồ hôi? Làm sao để khắc phục tình trạng son bị chảy mồ hôi? Bí mật sẽ được bật mí ngay trong bài viết sau!

Son bị chảy mồ hôi là một tình trạng phổ biến mà nhiều người gặp phải khi dùng son môi. Tuy nhiên bạn đã biết nguyên nhân khiến son gặp tình trạng này và cách khắc phục hay chưa?

Nguyên nhân khiến son bị chảy mồ hôi

Nguyên nhân khiến son bị chảy "mồ hôi" (hiện tượng bề mặt son xuất hiện những hạt nước hoặc dầu li ti) thường liên quan đến các yếu tố sau:

  • Biến đổi nhiệt độ: Khi son được lưu trữ ở nơi có nhiệt độ cao hoặc thay đổi nhiệt độ đột ngột, các thành phần trong son như dầu và sáp có thể tan chảy một phần và sau đó đông lại ở dạng những hạt nhỏ trên bề mặt son khi nhiệt độ giảm.

  • Thành phần của son: Son môi thường chứa nhiều loại dầu và sáp. Khi những dầu này tiết ra khỏi son và không được hấp thụ trở lại, chúng có thể tạo thành những hạt nhỏ trên bề mặt son.

  • Độ ẩm: Khi son được lưu trữ ở nơi có độ ẩm cao, hơi nước có thể ngưng tụ trên bề mặt son, tạo ra hiện tượng giống như "mồ hôi".

  • “Tuổi thọ” của son: Son môi hết hạn sử dụng có thể mất đi sự cân bằng về thành phần, khiến cho các hạt dầu hoặc nước dễ dàng hình thành trên bề mặt.

  • Bảo quản không đúng cách: Việc bảo quản son ở nhiệt độ không ổn định hoặc ở nơi có ánh sáng trực tiếp từ mặt trời có thể làm ảnh hưởng đến cấu trúc son, dẫn đến hiện tượng "chảy mồ hôi".

Son bị chảy mồ hôi nên làm gì?

Son bị chảy mồ hôi có dùng được không?

Son chảy mồ hôi vẫn có thể dùng được nếu tình trạng chảy mồ hôi không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, son môi sau khi chảy mồ hôi có thể bị thay đổi kết cấu và màu sắc, đồng thời dễ bị nhiễm khuẩn hơn. Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng son môi đã bị chảy mồ hôi.

Son bị chảy mồ hôi nên làm gì

Son chảy mồ hôi vẫn có thể dùng được nếu tình trạng chảy mồ hôi không quá nghiêm trọng

Son chảy mồ hôi có bỏ tủ lạnh được không?

Bạn có thể bỏ son môi vào tủ lạnh trong khoảng 15 phút trước khi sử dụng để giúp son môi đông lại và dễ dàng sử dụng hơn. Tuy nhiên, bạn không nên để son môi trong tủ lạnh quá lâu, vì điều này có thể làm giảm chất lượng son môi. Và cách để son bị chảy mồ hôi vào tủ lạnh chỉ là cách "chữa cháy" tạm thời, không thể làm cho son có chất lượng như mới.

Xem thêm: Dị ứng son môi: Nguyên nhân là gì và làm thế nào để giảm triệu chứng?

Cách khắc phục son chảy mồ hôi

Nếu son môi của bạn bị chảy mồ hôi nghiêm trọng, bạn có thể áp dụng một số cách sau để khắc phục:

  • Dùng giấy ăn hoặc khăn giấy thấm bớt phần son môi bị chảy ra.
  • Thêm một ít bột mì hoặc phấn phủ lên lớp son môi vừa đánh để tạo độ lì.
  • Bỏ son môi vào tủ lạnh trong khoảng 15 phút để son môi đông lại.

Nếu son môi của bạn bị chảy mồ hôi quá nhiều, bạn nên mua một thỏi son mới để đảm bảo chất lượng và độ an toàn.

Cách khắc phục son chảy mồ hôi

Nếu son môi của bạn bị chảy mồ hôi quá nhiều, bạn nên mua một thỏi son mới để đảm bảo chất lượng và độ an toàn

Cách ngăn son chảy mồ hôi

Dù hiện tượng này không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng hay màu sắc của son, nhưng son chảy mồ hôi có thể làm giảm đi sự thẩm mỹ của sản phẩm. Để ngăn son bị chảy mồ hôi, một số mẹo được nhiều người trong các diễn đàn chia sẻ bí quyết khỏe đẹp chia sẻ mà bạn có thể tham khảo như:

  • Bảo quản ở nơi mát mẻ: Tránh để son ở những nơi có nhiệt độ cao như bên trong ô tô dưới ánh nắng mặt trời. Thay vào đó, bạn nên bảo quản son ở nơi mát mẻ, khô ráo và thoáng đãng.

  • Tránh ánh nắng trực tiếp: Tác động từ ánh nắng mặt trời có thể khiến son nhanh chóng chảy và biến đổi thành phần trong son môi. Do đó, bạn nên bảo quản son ở nơi tránh xa tác động trực tiếp của ánh sáng mặt trời.

  • Sử dụng hộp son đúng cách: Đảm bảo nắp son được đóng chặt sau mỗi lần sử dụng để ngăn chặn không khí và độ ẩm xâm nhập vào bên trong son.

  • Không để son ở nơi có độ ẩm cao: Những nơi như phòng tắm hoặc bên cạnh bồn rửa có độ ẩm cao có thể khiến son bị chảy mồ hôi. Bạn nên bảo quản son tránh xa những khu vực này.

  • Kiểm tra hạn sử dụng của son: Son môi cũng có thời hạn sử dụng. Nếu bạn đã sử dụng một thỏi son trong thời gian dài và bắt đầu thấy hiện tượng chảy mồ hôi, có thể đó là lúc bạn nên xem xét việc thay thế thỏi son đó.

  • Tránh để son ở nơi biến đổi nhiệt độ đột ngột: Nếu bạn thường xuyên mang son ra khỏi nhà và lại để ở trong nhà, hãy cố gắng tránh để son tiếp xúc với những biến đổi nhiệt độ đột ngột.

Cách chọn son môi không bị chảy mồ hôi

Nếu bạn muốn son không bị chảy mồ hôi, ngoài việc bảo quản sản phẩm đúng cách, bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm đến từ những thương hiệu uy tín, được sản xuất bằng công nghệ cao. Các thương hiệu mỹ phẩm lớn có nhiều nghiên cứu về công nghệ, thành phần để sản xuất được các dòng son môi ít bị chảy mồ hôi.

Cách chọn son môi không bị chảy mồ hôi

Các thương hiệu mỹ phẩm lớn có nhiều nghiên cứu về công nghệ, thành phần để sản xuất được các dòng son môi ít bị chảy mồ hôi

Ngoài ra, nên tham khảo đánh giá của người tiêu dùng từng sử dụng sản phẩm để biết son có bị chảy mồ hôi sau một thời gian sử dụng hay không.

Kết luận

Chọn và bảo quản son đúng cách sẽ giúp bạn tránh được tình trạng son bị chảy mồ hôi. Và nếu bạn muốn tìm một dòng son thỏi chất lượng, ít bị chảy mồ hôi thì hãy khám phá ngay dòng son thỏi cao cấp Love M.O.I bạn nhé. Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I cao cấp phiên bản giới hạn có chất son mềm mịn, lâu trôi và bảng màu đa dạng, thiết kế sang trọng, tinh tế và trẻ trung. Những dòng son trong bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I được sản xuất với chất lượng cao, hạn chế tình trạng chảy mồ hôi khi gặp nhiệt độ cao hoặc môi trường ẩm, kém lý tưởng. Để mua son thỏi Love M.O.I, bạn có thể đặt hàng trực tiếp ngay bên dưới bài viết hoặc liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.