Nữ giới 9x sở hữu làn da đàn hồi, và bắt đầu đối mặt với các tình trạng da như lão hóa, mụn, tàn nhang… Do đó, nên lựa chọn những dòng mỹ phẩm đặc biệt là phấn nước dành cho 9x phải có độ dưỡng da và chống nắng, nắm được kiến thức từ bí quyết khỏe đẹp được chia sẻ trong bài viết giúp bạn biết cách lựa chọn phấn nước dành cho 9x nhé!

Phấn nước dành cho 9x có đặc điểm thế nào để phù hợp với mọi làn da và có độ căng bóng tự nhiên.

Đặc điểm da của 9x là gì?

9x là những người sinh năm 1990 - 1999. Những người 9x sở hữu làn da với các đặc điểm sau: 

Da còn trẻ và đàn hồi

Cấu trúc da có các sợi collagen là thành phần chính của ECM, chiếm 75% trọng lượng khô của làn da, tái tạo làn da có độ bền kéo và độ đàn hồi.

Da dầu hoặc hỗn hợp

Người 9x thường gặp tình trạng da dầu hoặc làn da hỗn hợp. Những loại da này nếu không biết cách chăm sóc đúng sẽ gây nên tình trạng bệnh lý về da như nổi mụn, nám, tàn nhang…

Da mụn

Những người 9x có làn da mụn chính là làn da cực kỳ nhạy cảm. Mụn thường xuất hiện ở các vị trí như trán, cằm và mũi. Còn bên má luôn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Làn da mụn rất khó “chiều”, phải chia ra các vùng riêng để chữa trị.

Da nhạy cảm

Da nhạy cảm ở người 9x xuất hiện tình trạng bị ngứa, châm chích, nóng rát, đỏ, căng khi tiếp xúc các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp, bụi bẩn hoặc các yếu tố khác xuất phát từ môi trường. 

 

Những người 9x làn da xuất hiện nhiều khuyết điểm

Làn da của nữ giới 9x bắt đầu xuất hiện nhiều khuyết điểm

Tình trạng da không đồng đều

Da không đều màu gặp ở người 9x là tình trạng xuất hiện các vùng da có màu khác nhau trên khắp cơ thể và cả mặt. Màu da không đồng đều xuất phát từ nguyên nhân tăng sắc tố da, thải melanin dư thừa. Khi các sắc tố da tự nhiên trở nên tăng quá cao sẽ tạo ra những vùng da sẫm màu hơn so với các vùng khác.

Da có nhu cầu cân bằng và dưỡng ẩm 

Những người 9x xuất hiện tình trạng da khô, bong tróc. Khi gặp tình trạng này là da có nhu cầu cân bằng và dưỡng ẩm. Vì thế cần tìm sản phẩm chăm sóc da cung cấp độ ẩm và có độ pH phù hợp từ 5.5 đến 6 sẽ cải thiện làn da.

Xem thêmBật mí cách đánh phấn nước đúng chuẩn chuyên gia

Phấn nước dành cho 9x có ưu điểm

Những người 9x khi lựa chọn sử dụng phấn nước phải lưu ý những điều sau đây. Sản phẩm phấn nước dành cho 9x phải đảm bảo các yếu tố:

Công thức nhẹ nhàng

Phấn nước hay còn gọi là cushion, những dòng cushion dành cho 9x phải được sản xuất từ công thức nhẹ nhàng. Phủ lên bề mặt da là lớp nền mỏng, không gây bóng nhờn trên da. 

Các thành phần không chứa chất hóa học cao mang đến chất phấn mịn nhưng mỏng nhẹ.

Kiềm dầu

Phấn nước dành cho 9x quan trọng phải có tính kiềm dầu cao, bởi sản phẩm dùng cho những người làn da dầu. Thành phần chứa PSQ có khả năng kiềm dầu và không gây bóng nhờn trên bề mặt da.

Phấn nước dành cho 9x quan trọng phải có tính kiềm dầu cao

Phấn nước dành cho 9x quan trọng phải có tính kiềm dầu cao

Tạo hiệu ứng tự nhiên

Lựa chọn những dòng cushion dành cho 9x với thành phần chứa cyclomethicone tạo hiệu ứng mịn, tự nhiên, mỏng nhẹ.

Đồng thời thành phần có chứa gel maker giúp tăng độ bóng mượt cho nền kem. 

Dưỡng ẩm

Một đặc tính dưỡng ẩm cần có trong cushion dành cho 9x, thành phần chứa hyaluronic acid (HA) cấp ẩm cho làn da.

Đồng thời thành phần có chứa chất triglyceride với khả năng dưỡng ẩm cực tốt.

Bảo vệ da

Một yếu tố quan trọng nữa trong thành phần phấn nước dành cho 9x là chứa OM-Cinnamate chống nắng cho làn da. Vitamin B3 giúp chặn sự hình thành sắc tố melanin, vitamin E giúp chống oxy hóa cho da và chiết xuất rong biển giúp giảm kích ứng da và phục hồi da, cải thiện làn da khô.

Hỗ trợ da trắng hồng

Dưỡng da trắng hồng là yếu tố không thể thiếu, cushion vừa che khuyết điểm và cũng phải dưỡng da trắng sáng.

Xem thêmPhấn nước là gì? Tìm hiểu cách sử dụng phấn nước để có làn da hoàn hảo

Thành phần của cushion dành cho 9x

Khi lựa chọn cushion dành cho 9x, nên tham khảo các thành phần sau đây: 

  • Tinh chất dưỡng da: chiết xuất từ thảo dược, niacinamide, peptide, axit hyaluronic, triglyceride, chiết xuất rong biển.
  • Chất chống nắng: OM-Cinnamate.
  • Chất chống oxy hóa: vitamin C, vitamin E, coenzyme Q10.
  • Chất làm mềm da: cyclomethicone

Cách lựa chọn phấn nước dành cho 9x

Khi phải đối mặt với nhiều sự thay đổi và các vấn đề về da, rất nhiều người chọn sử dụng cushion dành cho 9x. 

Bạn nên chú trọng đến các sản phẩm phấn nước đảm bảo được hai yếu tố: che phủ tốt và dưỡng chất chăm sóc cho làn da.

Che phủ một cách tự nhiên các khuyết điểm và các vùng da không đều màu. Đồng thời nâng tông da sáng mịn hơn. Mang đến lớp nền sau đánh cushion trở nên căng bóng và trong suốt tự nhiên.

Dễ tán đều và thấm nhanh vào da, không gây nhờn rít hay để lại vết loang lổ, móc trên da.

Cách bảo quản 

Luôn đóng nắp cushion thật chặt. Để ngăn chặn sự sinh sôi của vi khuẩn, luôn bảo quản cushion trong môi trường khô ráo, mát mẻ. 

Sau một vài tuần (hoặc vài tháng) sử dụng, bạn có thể sẽ muốn làm sạch cushion của mình giống như làm sạch cọ trang điểm, tuy nhiên bạn có thể làm cho sản phẩm bị nhiễm khuẩn.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về phấn nước dành cho 9x. Với đặc điểm da có nhiều vấn đề như dầu mụn, dấu hiệu lão hóa, vì thế cần lựa loại phấn nước có độ che phủ tốt và có thành phần dưỡng da. Đối với sản phẩm phấn nước bạn tham khảo ngay sản phẩm phấn nước M.O.I đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics. Với chiết xuất thành phần từ thiên nhiên, phấn phủ với lớp nền mỏng mịn, có độ che phủ tốt. Lớp nền hoàn hảo cho các bước trang điểm tiếp theo. 
 
Để tìm hiểu về sản phẩm bạn truy cập websie M.O.I Cosmetic, để mua sản phẩm bạn liên hệ hệ thống đại lý hoặc hệ thống chuỗi cửa hàng trên toàn quốc.