Son bóng có thể sử dụng cho nhiều đôi môi khác nhau giúp tạo điểm nhấn cho gương mặt thêm ấn tượng. Tuy nhiên, môi thâm có nên dùng son bóng không? Hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu qua những chia sẻ dưới đây nhé!

Môi thâm là tình trạng nhiều chị em gặp phải và điều này khiến cho chị em trở nên mất tự tin. Và sự có mặt của son môi sẽ giúp các chị em giải quyết môi thâm một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất. Nhưng đối với môi thâm có nên dùng son bóng không? Đây là câu hỏi mà nhiều chị em đặt ra khi muốn sử dụng dòng son bóng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời phù hợp nhất.

Môi thâm có nên dùng son bóng không?

Môi thâm có nên dùng son bóng không?

Môi thâm bạn vẫn có thể sử dụng son bóng che khuyết điểm

Với đặc tính căng mọng và ánh bóng của dòng son bóng có thể làm môi trông đầy đặn hơn và tạo cảm giác mềm mại. Son bóng khi dùng trên môi thâm sẽ làm giảm sự chú ý đến nhược điểm thâm môi của bạn. Do vậy, với những bạn có đôi môi thâm hoàn toàn có thể sử dụng son bóng nhưng bạn cần phải sử dụng đúng cách và chọn màu sắc son cho phù hợp.

Xem thêm: Bật mí cách son môi đẹp cho phụ nữ mọi độ tuổi

Nguyên tắc khi dùng son bóng cho môi thâm

Chọn son bóng dựa vào mức độ thâm của môi

Thâm môi có rất nhiều mức độ khác nhau và bạn cần phải xác định tình trạng thâm môi của bạn để chọn son bóng cho phù hợp. Nhìn chung thì với đôi môi thâm bạn cần tránh những tone màu son bóng nhạt như màu: Hồng cánh sen, hồng phớt, cam baby, hồng baby. Những tone màu này không thể che đi nhược điểm của môi thâm.

Với môi thâm nhẹ nên ưu tiên những tone màu son đậm, nổi bật như màu: Đỏ cam, hồng đậm, đỏ sẫm…. Còn với môi thâm sẫm hơn thì nên chọn những tone màu nâu đất, màu mận, màu rượu vang, màu berry vừa giúp che phủ nhược điểm thâm môi vừa giúp đem lại nét quyến rũ.

Đánh son bóng đúng cách

Đối với đôi môi thâm thì việc đánh son đúng cách là một vấn đề rất quan trọng để tạo nên độ quyến rũ, đẹp mắt cho môi. Bạn nên tránh đánh son quá bóng và đánh son cũng phải phù hợp với kiểu trang điểm của bạn. Khi đánh son bạn có thể kết hợp mix với son lì để tạo ra đôi môi căng mọng, đẹp che đi mọi nhược điểm thâm môi.

Tẩy tế bào chết cho môi

Nguyên tắc khi dùng son bóng cho môi thâm

Cần phải thực hiện tẩy tế bào chết cho môi thâm tuần/ 2 lần

Để đánh son bóng cho môi thâm đẹp thì bạn cần phải chăm sóc đôi môi bằng cách tẩy tế bào chết cho môi 1 tuần/ 2 lần và nên kết hợp với một số sản phẩm chăm sóc môi khác.

Chống nắng cho môi

Đôi môi thâm nếu bị ảnh hưởng của ánh nắng tia UV chiếu vào thì khiến tình trạng thâm môi trở nên nghiêm trọng hơn. Do vậy, bạn nên chống nắng cho môi hằng ngày để cải thiện tình trạng thâm môi.

Môi thâm dùng son bóng màu nào?

  • Đỏ nguyên bản: Lựa chọn son bóng màu đỏ nguyên bản có thể tạo sự tương phản trên đôi môi. Khi đánh son lên môi thâm, màu đỏ có thể làm môi trông sáng hơn và giảm thiểu sự chú ý đến tình trạng thâm.

  • Đỏ ánh cam: Màu đỏ ánh cam thường có sắc cam hoặc cam đất, có tông ấm và tạo sự nhẹ nhàng, tự nhiên cho môi. Màu sắc này có thể làm môi trông tươi sáng và giúp che đi tình trạng thâm.

Cách đánh son bóng để che khuyết điểm môi thâm

Bạn có thể đánh son bóng cho đôi môi thâm theo từng bước mà chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp chia sẻ dưới đây nhé!

  • Bước 1: Làm sạch môi và sử dụng một lớp kem che khuyết điểm che phủ đôi môi. 

  • Bước 2: Sử dụng bút kẻ viền môi có màu tương đồng với màu son bóng để kẻ viền môi định hình đôi môi khi kẻ.

  • Bước 3: Đối với môi thâm bạn nên đánh một lớp son lì màu tương đồng với màu son bóng, đánh toàn bộ đôi môi để giúp che đi khuyết điểm môi thâm hiệu quả và cũng giúp giữ màu son bóng lâu trôi nhất.

  • Bước 4: Dùng son bóng đánh một lớp giữa lòng môi dưới và một chút ở môi trên nơi tiếp xúc ánh sáng nhiều. 

  • Bước 5: Sử dụng cọ tán màu son bóng ở cả 2 môi đều ra viền môi tạo hiệu ứng nhạt dần. 

  • Bước 6: Điều chỉnh lại màu sắc môi theo sở thích. 

Xem thêm: Son môi trị thâm - Vị cứu tinh cho đôi môi thâm sạm, xỉn màu

Lưu ý gì khi sử dụng son bóng cho môi thâm

Lưu ý gì khi sử dụng son bóng cho môi thâm

Khi đánh son bóng cần hạn chế tình trạng bặm môi
  • Khi sử dụng kem che khuyết điểm cho môi thâm bạn chỉ sử dụng kem che khuyết điểm cùng với tone da không chọn kem sáng màu hơn.

  • Với môi thâm bạn không nên đánh son bóng trực tiếp ra toàn môi mà nên sử dụng một lớp son lì trước đó.

  • Khi đánh son bóng bạn hãy hạn chế tối đa tình trạng bặm môi sẽ khiến lớp son bóng nhanh trôi hơn.

  • Bạn có thể sử dụng loại son bóng không màu trên đôi môi thâm đã được đánh một lớp son lì.

Kết luận

Môi thâm có nên dùng son bóng? Câu trả lời là có nhưng bạn cần phải đánh son đúng cách và chọn lựa những tone màu phù hợp nhất. Hơn hết, nên chọn mua son của các hãng uy tín trên thị trường tránh mua phải các sản phẩm giả nhái sẽ ảnh hưởng đến môi và lên màu môi không đẹp.

Bên cạnh dùng son bóng cho môi thâm bạn nên sử dụng dòng son dưỡng để cung cấp dưỡng chất và bảo vệ đôi môi. Bạn có thể tham khảo son dưỡng có màu M.O.I Jelly Lipgloss là sự lựa chọn ấn tượng dành cho bạn. Sở hữu một chất son mềm mượt trên đôi môi để đem lại một đôi môi căng mọng, không còn khô ráp nứt nẻ. Cùng với đó là các thành phần chống oxy hóa như: Dầu vỏ bưởi, dầu thầu dầu, vitamin E không chỉ giúp cấp ẩm mà còn cải thiện tình trạng lão hóa cho làn da môi.

Hai tone màu son ấn tượng là hồng cam đào và nâu cam trà sẽ đem lại nét trong trẻo tự nhiên, trẻ trung và tươi mới. Hương thơm trái cây cùng vị the mát của bạc hà chắc chắn khiến cho bạn luôn thích thú khi sử dụng. Bạn hãy tham khảo và chọn mua hàng ngay tại đây nhé!