Màu son phù hợp sẽ làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên của đôi môi và tạo điểm nhấn hoàn hảo cho khuôn mặt. Tuy nhiên, chọn được màu son phù hợp mà còn phải hợp xu hướng thời trang quả là một thách thức đối với phụ nữ. 

Hôm nay, Bí quyết khỏe đẹp sẽ giúp bạn biết được đâu là top các màu son hot nhất hiện nay cũng như làm thế nào để chọn được màu son phù hợp dành cho bạn.

Xu hướng đánh giá màu son môi hot nhất hiện nay

Có một số tiêu chí cơ bản giúp bạn xác định đâu là những màu son thời thượng đang tạo nên xu hướng trong giới thời trang:

  • Thị hiếu thị trường: Bạn có thể theo dõi các xu hướng trang điểm và màu sắc son môi mà người dùng đang quan tâm và ưa chuộng. Điều này có thể thông qua các bài đánh giá, nhận xét và review của người dùng trên các trang mạng xã hội, các blog làm đẹp, tạp chí thời trang và các trang tin uy tín.
  • Thương hiệu nổi tiếng và người nổi tiếng: Các thương hiệu son môi nổi tiếng thường dẫn đầu trong việc sáng tạo và định hình xu hướng màu sắc. Hãy theo dõi các bộ sưu tập mới của các thương hiệu lớn và xem xét những màu sắc đang được quảng bá và sử dụng bởi những người nổi tiếng.
  • Xu hướng thời trang: Màu son môi thường đi cùng với xu hướng thời trang hiện đại. Thường xuyên theo dõi các bộ sưu tập của nhà thiết kế thời trang, sàn diễn thời trang và các tạp chí thời trang, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt các xu hướng màu sắc mới nhất.
  • Phong cách thời trang theo mùa: Màu son môi cũng thường được sáng tạo theo phong cách thời trang phù hợp với mỗi mùa trong năm. Màu sắc tươi sáng và rực rỡ thường được ưa chuộng trong mùa xuân và mùa hè, trong khi màu sắc ấm áp và các tone trầm thường phù hợp với mùa thu đông.

Xu hướng đánh giá màu son môi hot nhất hiện nay

Có nhiều yếu tố để xác định đâu là màu son hot trend trên thị trường

Xem thêm: Cách đánh son kem không bị vón cục mà mọi cô gái cần biết

Top 4 màu son hot nhất hiện nay và chưa bao giờ lỗi thời

Màu đỏ cam - Màu son trẻ trung mà quyến rũ

Đây là gam màu rất thích hợp với nước da của người trẻ Châu Á. Sắc cam đầy trẻ trung và năng động vẫn sẽ nổi bật khi kết hợp với phong cách trang điểm nhẹ nhàng, ăn mặc đơn giản và thoải mái. Màu son đỏ cam sẽ giúp các bạn gái da trắng trở nên cuốn hút và xinh tươi ở mọi góc nhìn. Bên cạnh đó, làn da trung tính khi sử dụng màu đỏ cam sẽ giúp da bạn trở nên tươi sáng và rạng ngời hơn.

Với màu son đỏ cam bạn có thể biến hóa đa dạng phong cách trang điểm khác nhau. Các bạn có thể thử phong cách trang điểm Hàn Quốc nhẹ nhàng đến phong cách quyến rũ hay cá tính. 

Son thỏi Love M.O.I By Thùy Tiên No.3 - Đỏ Cam

Son thỏi Love M.O.I By Thùy Tiên No.3 - Đỏ Cam

Màu cam đất - Tone màu của sự ấm áp 

Nếu bạn đang tìm kiếm một phong cách mới lạ, vừa trung tính lại quyến rũ nhưng vẫn thể hiện sự ấm áp thì màu son cam đất là gợi ý lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua. Màu son này có thể đánh lòng môi hoặc đánh toàn bộ môi đều sành điệu. Điều đặc biệt là màu son cam đất cũng có thể sử dụng ngay cả đối với những bạn có làn da bánh mật hoặc da nâu. Về tổng thể, màu son cam đất mang đến sự ấm áp, tự nhiên và trẻ trung cho đôi môi, tạo nên sự cân bằng và tươi mới, làm nổi bật đôi môi một cách tinh tế và cuốn hút. 

Kem son nhung lì SGirls By M.O.I Special Edition No.5 Lý Sơn sắc cam đất

Kem son nhung lì SGirls By M.O.I Special Edition No.5 Lý Sơn sắc cam đất

Màu đỏ đất - Tone màu luôn được ưa chuộng qua năm tháng 

Màu son đỏ đất là sự kết hợp hoàn hảo giữa đỏ thuần với màu đỏ nâu đất trầm ấm, mang đến cho phái đẹp hiệu ứng sang trọng và thời thượng hơn. Tone màu này chắc chắn sẽ càng làm nổi bật hơn những ai có nước da trắng sáng. Chỉ cần một lớp màu son đỏ đất nhẹ cũng đã đủ để bạn tự tin và xinh đẹp rồi. Có thể những cô nàng sở hữu màu da ngăm, bánh mật thường sẽ khá e dè trong việc chọn màu son. Thế nhưng, màu son này sẽ góp phần giúp bạn có vẻ ngoài trông “Tây” và sắc sảo hơn rất nhiều.

Màu đỏ đất - Tone màu luôn được ưa chuộng qua năm tháng

Son The Stars phiên bản Lễ hội của M.O.I No.6 - Midnight In SaiGon - Đỏ Đất

Màu cam san hô - Tone son nhẹ nhàng, tự nhiên

Màu cam san hô là sự pha trộn giữa các sắc hồng và cam, đỏ và cam hoặc đỏ hồng pha cam, nhưng màu son này có xu hướng thiên về cam nhiều hơn. Một trong những ưu điểm của màu son cam san hô là không quá đậm như màu đỏ, không quá nhạt và không khó đánh như màu hồng. Màu son cam san hô có thể làm nổi bật đôi môi một cách tinh tế và tự nhiên, tạo ra sự tươi mới và rạng rỡ cho khuôn mặt.

Đối với làn da sáng, màu son cam san hô sẽ tạo ra một vẻ ngoài tươi sáng và rạng ngời. Đối với làn da ngăm đen, màu son này sẽ làm nổi bật và tôn vinh sắc da tự nhiên. Đây là một sắc son phổ biến, có thể dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách trang điểm và trang phục khác nhau.

Son kem nhung lì SGirls By M.O.I Special Edition No.3 Nha Trang sắc cam san hô

Son kem nhung lì SGirls By M.O.I Special Edition No.3 Nha Trang sắc cam san hô

Hướng dẫn chọn màu son hot nhất hiện nay mà vẫn phù hợp phong cách của bạn

Để chọn được màu son hot trend trên thị trường nhưng vẫn phù hợp với phong cách cá nhân của bạn, bạn có thể tham khảo một số tiêu chí sau:

Chọn màu son theo tone da 

  • Làn da trắng sáng: Nên chọn các loại màu son đỏ cam, màu đỏ, hồng đất sẽ giúp cho gương mặt bạn bừng sáng, đầy sức sống, mang lại vẻ đẹp trẻ trung.
  • Da ngăm: Nên chọn những màu son tone nhẹ như hồng đào hoặc san hô. Nếu bạn là một cô nàng cá tính thì hãy tăng sắc độ của màu son yêu thích lên màu nâu, đỏ gạch, đỏ sẫm hoặc màu caramel sẽ giúp gương mặt bạn trở nên ngọt ngào hơn.
  • Làn da tối màu: Với những cô gái có làn da sẫm màu, những thỏi son có tone màu nude, caramel là lựa chọn hoàn hảo. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trải nghiệm với son màu nâu, nâu đỏ, mận chín hay rượu vang, đỏ sẫm,...

Xem thêm: Cách chọn màu son phù hợp với tone da không phải ai cũng biết

Chọn chất son an toàn

Khi lựa chọn son môi, bạn cần chú ý đến thành phần và phẩm màu có trong sản phẩm để đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi sử dụng. Một trong những chất cần chú ý là chì. Trung bình, son môi chứa khoảng 1.11PPM chì. Tuy nhiên, khi son môi có hàm lượng chì vượt quá mức quy định, nó có thể tích tụ trong cơ thể và gây hại như ung thư, tác động tiêu cực đến hệ thần kinh, kích ứng da, lão hóa sớm, hoặc gây rối loạn nội tiết.

Ngoài ra, thành phần dầu khoáng (mineral oil) có thể gây kích ứng da và làm da lão hóa sớm. Khi hấp thu vào cơ thể, dầu khoáng cũng chứa các hợp chất hóa học độc hại như PAHs (Polycyclic aromatic hydrocarbons), có khả năng gây ung thư, làm suy yếu chức năng gan và giảm sự miễn dịch của cơ thể.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, hãy đọc kỹ thành phần sản phẩm, tìm hiểu về các chất hóa học có trong son môi và lựa chọn những sản phẩm có thành phần tự nhiên và không chứa hàm lượng chất độc hại cao.

Chọn thương hiệu son uy tín

Có rất nhiều thương hiệu son môi an toàn và phù hợp khác nhau và để tìm một thương hiệu son môi uy tín không khó, bởi vì ngày nay thông tin về các sản phẩm này rất dễ tìm thấy trên các trang mạng xã hội và công cụ tìm kiếm như Google. Bạn có thể tìm hiểu và đánh giá các thương hiệu son trên cơ sở những thông tin và đánh giá có sẵn. Gợi ý cho bạn về một số hãng son hay được các bạn trẻ tin dùng như: MAC, 3CE, Dior, M.O.I Cosmetics,...

Hướng dẫn chọn màu son hot nhất hiện nay mà vẫn phù hợp phong cách của bạn

Chọn thương hiệu mỹ phẩm uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn

Hướng dẫn bí quyết pha màu son đẹp và giúp son lên màu đẹp

Có 2 cách tô son và pha màu son cơ bản mà bạn có thể áp dụng để tạo ra màu son khác lạ cũng như giúp son bền màu hơn:

  • Cách 1: Các bạn chỉ cần tô 1 lớp son đều lên môi rồi sử dụng khăn giấy bặm nhẹ môi lên đó 1- 2 lần. Sau đó tô thêm 1 lần son khác chồng lên, như vậy lớp son sẽ bám rất chắc trên môi, dù bạn có ăn uống thả ga cũng hoàn toàn không lo màu son bị phai đi.
  • Cách 2: Ngoài ra, bạn có thể đánh son phá cách hơn bằng việc kết hợp hai màu son để tạo hiệu ứng độc đáo. Quy tắc mix màu son cơ bản là sử dụng son tone nude bên ngoài, màu đậm cùng tone ở trong, kiểu đánh son này mang lại hiệu ứng nhẹ nhàng, tự nhiên cho đôi môi, đặc biệt phù hợp với những cô nàng môi dày muốn ăn gian khiến môi mỏng đi một chút. Hoặc bạn có thể pha màu son môi đỏ cam bên trong, hồng ánh tím bên ngoài. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho nàng nào phá cách. Một cách pha màu son khác là bạn có thể hòa trộn 2 màu với nhau để tạo ra một màu son mới. Tuy nhiên với cách này bạn nên pha màu ở trên tay mình trước khi tô lên môi để tránh gặp phải tình trạng tô lên môi nhưng màu không ưng ý và sửa nhiều lần mất thời gian. 

Xem thêm: Bật mí cách son môi đẹp cho phụ nữ mọi độ tuổi

Ngoài những màu son hot nhất hiện nay, bài viết cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm và bí quyết về cách chọn son phù hợp cho các tín đồ làm đẹp. Hoặc chỉ bằng cách đơn giản nhất là tham khảo bộ sưu tập son môi M.O.I Cosmetics là bạn đã có thể lựa chọn tone màu son phù hợp cho bản thân mình rồi. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng mua son môi của M.O.I Cosmetics tại hệ thống chuỗi cửa hànghệ thống đại lý hoặc đặt hàng online thông qua đường dẫn dưới đây.