Với mỗi làn da thì việc lựa chọn màu son phù hợp và cần thiết để tôn lên nét đẹp của đôi môi cũng như tổng thể gương mặt. Vậy với màu son bóng cho da ngăm nên lựa chọn màu sắc nào? Dưới đây đây là những tone màu đáng để bạn thử nghiệm.

Những cô nàng da ngăm luôn có nét đẹp đặc biệt và để tôn lên nét đẹp đặc trưng trên gương mặt làn da ngăm thì việc lựa chọn loại son và màu sắc son là rất quan trọng. Một trong những lựa chọn đáng để thử nghiệm đó chính là sử dụng màu son bóng cho da ngăm. Những màu son bóng sẽ làm thay đổi hoàn toàn diện mạo của mỗi người và mang lại sự nổi bật và tự tin hơn.

Son bóng có phù hợp cho những cô nàng da ngăm không?

Son bóng có phù hợp cho những cô nàng da ngăm không?

Son bóng phù hợp sử dụng cho cô nàng da ngăm

Son bóng là một loại son được nhiều chị em lựa chọn sử dụng phù hợp với nhiều làn da khác nhau trong đó có da ngăm. Hơn nữa, nếu lựa chọn màu sắc son bóng cho da ngăm phù hợp thì còn đem lại nhiều những lợi ích thiết thực như:

  • Màu sắc son bóng có thể tạo ra sự đối lập với màu sắc da ngăm nên làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên của đôi môi.

  • Giúp đôi môi luôn căng mọng, đầy đặn và gợi cảm hơn.

  • Làm nổi bật hình dạng môi.

  • Son bóng có tác dụng dưỡng ẩm và nuôi dưỡng môi từ sâu bên trong.

Xem thêm: Son môi đen: Sự táo bạo và đầy cá tính

Hướng dẫn cách chọn màu son bóng cho da ngăm

Son bóng với rất nhiều các màu sắc son khác nhau và bạn cần phải lựa chọn những màu son phù hợp với làn da. Những màu son bóng dưới đây bạn có thể tham khảo như:

Chọn màu son bóng đối lập màu da

Hãy chọn màu son bóng có sự đối lập với màu da ngăm để tạo hiệu ứng tương phản. Giả sử da của bạn có tone da ấm ( nâu đậm), hãy thử các màu son bóng có sắc lạnh như hồng, tím hoặc xanh dương. Nếu da của bạn có tone da lạnh (nâu nhạt), hãy thử các màu son bóng có sắc ấm như cam, đỏ gạch hoặc nâu đất. Sự đối lập giữa màu sắc da và màu son chắc chắn sẽ tạo ra một cá tính mạnh mẽ, nổi bật.

Son bóng màu nude tự nhiên

Màu nude tự nhiên cũng là một tone màu son bóng phù hợp với làn da ngăm. Màu sắc này sẽ tạo cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế. Bạn hãy chọn màu nude có sắc đất như nâu nhạt, hồng đất hoặc cam nhạt. Màu nude sẽ giúp làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên của môi mà không quá nổi bật.

Son bóng màu berry và màu rượu vang

Một trong những màu sắc son bóng bạn có thể tham khảo lựa chọn đó là màu berry (quả mâm xôi) và màu rượu vang. Đây được xem là những sự lựa chọn tuyệt vời cho da ngăm. Những màu sắc này tạo sự quyến rũ và tinh tế cho môi và tạo ra điểm nhấn ấn tượng nhất.

Son bóng màu đất và cam đất

Màu son bóng nâu đất và cam đất là những lựa chọn phù hợp cho da ngăm. Bạn có thể thử các sắc thái nâu đất như nâu hạt dẻ, nâu đậm hoặc nâu nhạt. Ngoài ra, màu son bóng cam đất cũng là một lựa chọn phổ biến để tạo vẻ ngoài tươi tắn và tươi mới.

Xem thêm: 5 dòng son môi đắt nhất thế giới, ai nhìn cũng ao ước

Cách lựa chọn mua son bóng chính hãng

Cách lựa chọn mua son bóng chính hãng

Nên chọn mua các loại son bóng chính hãng để mang hệu quả đẹp trên môi

Thị trường son hiện  nay vô cùng đa dạng với các sản phẩm thật giả lẫn lộn. Do vậy, khi mua son bạn nên lưu ý lựa chọn các loại son chính hãng để không ảnh hưởng đến sức khỏe khi dùng son môi.

  • Chọn địa chỉ mua hàng uy tín: Chọn một địa chỉ uy tín để mua hàng chính hãng là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn có cơ hội mua hàng chính hãng 100%.

  • Check mã vạch sản phẩm: Bạn cũng nên check mã vạch sản phẩm son bóng để biết được về nguồn gốc, thông tin của son môi và cũng giúp bạn biết được sản phẩm có phải hàng chính hãng hay không.

  • Tìm hiểu về giá thành: Giá thành cũng sẽ phản ánh được chất lượng cũng như độ chính hãng của son. Bạn hãy chọn mua các sản phẩm của hãng son uy tín. Truy cập trực tiếp vào trang web của hãng để nắm được thông tin về giá thành. Hãy cảnh giác với những sản phẩm có mức giá quá rẻ đó có thể là sản phẩm giả nhái.

  • Phân biệt qua bao bì: Bao bì của sản phẩm chính hãng thường được thiết kế tỉ mỉ, chất liệu chất lượng và có in ấn rõ ràng. Kiểm tra logo, thông tin nhà sản xuất, nguồn gốc sản phẩm và các chi tiết khác trên bao bì. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nghi ngờ nào về chất lượng bao bì hoặc in ấn, hãy cân nhắc trước khi mua sản phẩm.

Cách đánh son bóng cho da ngăm thật đẹp

Đánh son bóng lòng môi

Để đánh son bóng lòng môi đẹp ấn tượng, bền màu bạn cần thực hiện theo những bước như sau:

  • Bước 1: Làm sạch môi và thoa một lớp kem che khuyết điểm mỏng trên môi.

  • Bước 2: Lấy son bóng đánh giữa lòng môi dưới đậm, sử dụng cọ môi để tán màu son sao cho nhạt dần ở viền môi.

  • Bước 3: Bạn tiếp tục đánh thêm một lớp son bóng vào phần giữa môi và lúc này thực hiện bặm môi để màu son bám lên môi trên. Dùng cọ son tán đều màu phần môi trên.

  • Bước 4: Cuối cùng thực hiện đánh lớp son bóng cuối cùng mỏng vào phần giữa môi dưới và lúc này không bặm môi để lòng môi có độ bóng đẹp tự nhiên. 

Đánh son bóng toàn môi

Cách đánh son bóng cho da ngăm thật đẹp

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng son bóng để đánh toàn môi

Đối với đánh son bóng toàn môi bạn có thể áp dụng cách đánh son như sau:

  • Bước 1: Làm sạch môi và thoa một lớp nhẹ nhàng kem che khuyết điểm trên môi.

  • Bước 2: Sử dụng một thỏi son lì cùng màu với màu son bóng đánh đều trên môi.

  • Bước 3: Dùng son bóng đánh môi dưới bằng cách đánh kiểu tạo ra hai hình tròn ở môi dưới để tạo hiệu ứng khi bắt sáng vào sẽ khiến đôi môi trở nên nổi bật hơn. Còn môi trên bạn đánh son bóng đậm ở phần viền môi để tạo độ bóng đẹp.

  • Bước 4: Sau đó sử dụng cọ hoặc tay tán đều màu son bóng trên môi cả môi trên và môi dưới.

Kết luận

Như vậy, có rất nhiều màu son bóng cho da ngăm khác nhau bạn có thể lựa chọn bất cứ màu son bóng nào phù hợp với làn da và sở thích của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý cần phải lựa chọn những loại son chính hãng, tránh các sản phẩm son giả nhái trên thị trường sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn.

Bên cạnh dòng son bóng bạn hãy tham khảo chọn lựa sử dụng son dưỡng có màu M.O.I Jelly Lipgloss không chỉ sở hữu một kiểu thiết kế cách điệu trendy. Chất son luôn đảm bảo mềm mượt lướt nhẹ trên môi đem lại sự dễ chịu cho người dùng. Khả năng dưỡng ẩm tốt giúp đôi môi của các chị em như một quả anh đào chín mọng.

Đặc biệt, son dưỡng có màu M.O.I lên màu cực chuẩn chỉ sau một lần đầu tiên chạm vào. Độ bám màu cũng rất tốt. Dù thoa nhiều lớp mà vẫn đảm bảo độ mỏng nhẹ, thoải mái mà không hề gây ra cảm giác nặng môi.

Thêm vào đó là thành phần chống oxy hóa bao gồm dầu vỏ bưởi, dầu thầu dầu, vitamin E cấp ẩm và ngăn ngừa cải thiện tình trạng lão hóa cho đôi môi. Kết hợp với mùi hương dịu ngọt, chiết xuất bạc hà cho đôi môi luôn dễ chịu.

Hai tone màu hồng cam đào và nâu cam trà đảm bảo sẽ giúp bạn sẽ tươi tắn và trẻ trung hơn. Hãy cùng trải nghiệm dòng son dưỡng môi này đến từ nhà M.O.I Cosmetics bằng cách đặt hàng trực tiếp ngay tại đây nhé!

Hãy truy cập vào chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp để có thêm nhiều kiến thức về làm đẹp.