Xu hướng trang điểm mắt cún trong suốt một thời gian dài đã làm các chị em “điên đảo” bởi nó giúp bạn trông vô cùng đáng yêu. Nếu kiểu mắt mèo khiến bạn toát lên vẻ quyến rũ, gợi cảm thì kiểu mắt cún này sẽ đem lại cho bạn khuôn mặt trông cực kỳ dễ thương, ngây thơ và trẻ trung. 

Cùng Bí quyết khỏe đẹp học ngay cách kẻ mắt cún này trong bài viết bên dưới nhé. 

Giới thiệu về kiểu kẻ mắt cún (Puppy Eyes) 

Kẻ mắt cún, hay còn được gọi là Puppy Eyes, là một kiểu trang điểm tạo ra đường kẻ mắt cong cong và dài ra ở phần đuôi mắt, giống như những đôi mắt đáng yêu của chú cún con. Chính vì vậy mà nó mới có tên gọi là Puppy Eyes hay “mắt cún”. Điểm đặc biệt của kẻ mắt cún là tạo nên nét đáng yêu, ngọt ngào, ngây thơ và trẻ hơn vài tuổi. 

Kiểu trang điểm mắt cún bắt nguồn từ Hàn Quốc và nhanh chóng lan ra khắp thế giới bởi sự đáng yêu khó cưỡng của nó. Các tín đồ làm đẹp không chỉ ở Hàn Quốc mà trên khắp các nước đều “mê mệt” kiểu trang điểm mắt này để tạo nên ánh nhìn đáng yêu và lôi cuốn.

Giới thiệu về kiểu kẻ mắt cún (Puppy Eyes)

Trang điểm kiểu mắt cún đáng yêu có xuất xứ từ Hàn Quốc

Những ai phù hợp với kiểu trang điểm này 

Kiểu trang điểm mắt cún này phù hợp với tất cả mọi người, không phân biệt tuổi tác hay dáng mắt. Đặc biệt, nó có thể tạo ra hiệu ứng mắt to hơn cho những ai có dáng mắt hơi ngắn và muốn tạo nét mở rộng và ưa nhìn hơn cho đôi mắt. Kẻ mắt cún cũng là sự lựa chọn hoàn hảo để tạo vẻ đẹp đáng yêu, tươi trẻ và dịu dàng cho các buổi dạo phố, hẹn hò hay các sự kiện thường ngày. Bất kể bạn có mắt đen, mắt xanh hay nâu thì kiểu trang điểm mắt cún siêu xinh này cũng sẽ ghi điểm với bạn. 

Xem thêm: Nên mua kẻ mắt loại nào? Lựa chọn cho đôi mắt nổi bật hơn

Chuẩn bị trước khi kẻ mắt cún 

Để thực hiện kiểu trang điểm mắt cún, bạn cần chuẩn bị như sau:

Dụng cụ trang điểm

  • Eyeliner màu đen: Dùng để kẻ viền mắt sắc nét cho mi trên
  • Chì kẻ viền mắt: Bạn sẽ sử dụng chì kẻ dạng sáp để giúp tạo nên đường viền mềm mại và tự nhiên cho mi dưới 

Chuẩn bị da vùng mắt

Trước khi trang điểm, hãy đảm bảo vùng da mắt được làm sạch và dưỡng ẩm đúng cách. Sử dụng sản phẩm làm sạch da mắt nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa. Sau đó, thoa kem dưỡng ẩm đặc biệt cho vùng da mắt để giữ cho da mềm mại và không bị khô. Điều này giúp tạo một bề mặt tốt cho việc kẻ mắt và giúp lớp trang điểm bền màu và lâu trôi hơn. 

Chuẩn bị trước khi kẻ mắt cún

Bạn chỉ cần có 1 cây eyeliner và chì kẻ mắt màu đen là đã có thể trang điểm mắt cún được rồi

Hướng dẫn chi tiết cách kẻ mắt cún 

Kẻ mắt cún được chị em vô cùng yêu thích không chỉ vì đây là kiểu mắt đáng yêu mà còn vì nó vô cùng dễ thực hiện. Bạn có thể thành công ngay từ lần đầu tiên khi làm theo các bước hướng dẫn sau đây:

  • Kẻ eyeliner: Dùng bút eyeliner kẻ theo đường viền mi trên từ hốc mắt đến đuôi mắt. Đường kẻ sẽ đậm và to dần về phía đuôi mắt. Lưu ý, bạn cần kết thúc đường viền mắt bằng cách vẽ hướng xuống chứ không xếch lên như mắt mèo. 
  • Kẻ viền mắt dưới: Dùng chì kẻ mắt sáp màu đen vẽ 1 đường mảnh và ngắn ở đuôi mắt.
  • Tán màu mắt: Sau đó, bạn dùng ngón tay nhẹ nhàng tán đều đường viền mắt mi dưới vừa vẽ ở trên về phía đuôi để hoàn thành quá trình vẽ mắt nhé. 

Cách sử dụng các sản phẩm trang điểm khác để tăng hiệu ứng Puppy Eyes 

Chỉ cần làm theo 3 bước cơ bản ở trên là bạn đã có được đôi mắt cún dễ thương rồi. Tuy nhiên, để đôi mắt “puppy” được long lanh, to tròn và đáng yêu hơn nữa thì bạn có thể làm thêm một vài bước như sau nhé:

Cách sử dụng các sản phẩm trang điểm khác để tăng hiệu ứng Puppy Eyes

Bạn sẽ trông trẻ ra vài tuổi với kiểu trang điểm mắt cún siêu hot này

Mascara 

Đầu tiên, bạn hãy sử dụng dụng cụ bấm mi để làm cong mi và sau đó chuốt mascara. Điều này sẽ giúp mắt bạn trông to hơn và cuốn hút hơn. Lưu ý, bạn chỉ nên chuốt mascara thật mảnh và tự nhiên nhé.

Chì kẻ mắt 

Một mẹo nhỏ để đôi mắt “cún con” trông long lanh hút hồn hơn là bạn hãy sử dụng chì kẻ mắt màu trắng hoặc màu be để viền toàn bộ mi dưới trước khi dùng chì màu đen nhấn ở đuôi mắt. Cách trang điểm này sẽ giúp đôi mắt bạn trở nên rất tươi sáng, đầy sức sống và xinh đẹp hơn rất nhiều. 

Phấn mắt 

Để có đôi mắt cún hoàn hảo, trước khi kẻ viền mắt, bạn có thể dùng phấn mắt tone màu nhẹ nhàng, như màu nude, để đánh lên phần bầu mắt. Không sử dụng các tone màu đậm vì điều đó sẽ làm phá hỏng phong cách trang điểm kiểu dễ thương ngây thơ này. 

Mẹo và lưu ý khi kẻ mắt cún

Bạn có thể đánh phấn mắt màu nude nhẹ nhàng lên bầu mắt trước khi kẻ eyeliner khi trang điểm mắt cún

Mẹo và lưu ý khi kẻ mắt cún 

Việc kẻ mắt cún tuy khá đơn giản như bạn cũng đừng bỏ qua một số mẹo sau đây để có được đôi mắt “puppy” đẹp nhất có thể nhé:

  • Không kẻ mascara quá đậm và quá dày vì sẽ trông già và mất tự nhiên. 
  • Khi kẻ mí trên, bạn chỉ cần kéo đường viền xuống ngang với mí dưới là được. Nếu kéo dài quá thì mắt bạn sẽ trông già và buồn đấy. 
  • Bạn có thể dùng thêm phấn highlight cho phần hốc mắt để đôi mắt cún thêm long lanh và đáng yêu

Xem thêm: Kẻ mắt cáo để trở thành cô nàng cá tính, sắc sảo

Kẻ mắt cún vừa đẹp lại vừa vô cùng đơn giản để thực hiện phải không nào? Bạn chỉ cần có 1 eyeliner và 1 chì kẻ mắt sáp màu đen là đã có thể vẽ mắt cún cho mình rồi. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng chì kẻ mày M.O.I để kẻ mắt cún. Chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow được thiết kế thông minh có thể dùng để kẻ mày và cả kẻ mắt. Ngoài ra, M.O.I Cosmetics đã nghiên cứu và cho ra đời chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow M.O.I với 3 tone màu thời thượng và phù hợp với mọi loại da. Bạn có thể dễ dàng mua chỉ kẻ mày của M.O.I Cosmetics tại hệ thống chuỗi cửa hàng hoặc hệ thống đại lý của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.