Nếu bạn có một làn da khô thì chắc hẳn không ít lần gặp phải tình trạng lớp trang điểm bị mốc, sần sùi và bong tróc. Làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Đừng lo vì bài viết sau đây chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics sẽ hướng dẫn bạn cách trang điểm không bị khô da giúp làn da luôn ẩm mịn, căng bóng suốt cả ngày dài.

Muốn học cách trang điểm không bị khô da thì bước đầu tiên là bạn cần chăm sóc và dưỡng da thật tốt. Làn da được nuôi dưỡng khỏe mạnh từ sâu bên trong sẽ giúp quá trình trang điểm đơn giản hơn rất nhiều.

Tại sao khi make up da mặt bị khô?

Tại sao khi makeup da mặt bị khô

Da mặt bị khô do quá trình chăm sóc da không đúng cách

Da khô là làn da thường bị mất nước, khô ráp và nứt nẻ, trên bề mặt da thường xuất hiện những lớp vảy bong tróc. Thiếu ẩm sẽ khiến làn da giảm đi khả năng bám phấn khi trang điểm, lớp nền theo đó không có kết cấu chặt chẽ, dễ bị bay màu và loang lổ.

Tình trạng da mặt bị khô khi makeup có thể xảy ra do rất nhiều nguyên nhân. Có thể do bạn chăm sóc da chưa đúng cách, da đang thiếu nước do thói quen sinh hoạt mỗi ngày, hoặc cũng có thể do ngồi trong điều hoà quá lâu khiến da mất độ ẩm.

Da khô cũng có thể do bạn sử dụng các sản phẩm cấp ẩm không phù hợp hoặc không tẩy tế bào chết thường xuyên. Do đó bạn cần tìm hiểu xem tại sao da mình bị khô khi trang điểm để có phương pháp chăm sóc và khắc phục phù hợp.

Cách trang điểm không bị khô da

Chăm sóc da đều đặn trước khi trang điểm

Có thể nói đây chính là bước quan trọng nhất để giúp cho bước trang điểm đạt hiệu quả cao nhất. Bạn nên làm sạch da mặt bằng các sản phẩm có độ pH trung tính từ 5 - 7 để làm sạch hiệu quả nhưng không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da.

Việc dưỡng ẩm cho da cũng cần phải được chú trọng nếu bạn muốn có một làn da căng mọng khi đánh phấn. Sau khi đã làm sạch da, hãy sử dụng toner để cân bằng độ pH cho da, tiếp đó hãy khoá ẩm bằng kem dưỡng. Bạn cũng có thể sử dụng thêm serum để bổ sung thêm các dưỡng chất cho da.

Toner có nhiệm vụ cân bằng độ pH, làm se khít lỗ chân lông, tạo môi trường tối ưu để các hoạt chất trong serum, kem dưỡng dễ thẩm thấu và hoạt động tốt hơn. Với tinh chất và kem dưỡng, ưu tiên chọn các sản phẩm có chứa các hoạt chất cấp ẩm và giữ nước cho da như HA (Hyaluronic acid), Glycerin, PEG (Polyethylene glycol), Sodium PCA,...

Xem thêm: Da khô đắp mặt nạ gì giúp dưỡng ẩm tốt?

Lựa chọn sản phẩm trang điểm dưỡng ẩm

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm trang điểm với những thành phần và công dụng khác nhau. Nếu bạn có làn da khô thì nên ưu tiên chọn các sản phẩm dạng nén thay vì dạng bột bởi chúng có lượng ẩm cao hơn.

Dùng phấn nước hoặc kem nền

Dùng phấn nước hoặc kem nền

Phấn nước giúp lớp nền mềm mịn và tự nhiên hơn

Phấn nước và kem nền là những sản phẩm giúp bạn sở hữu lớp nền căng bóng, mềm mịn và tự nhiên nhất. Phấn nước sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian trang điểm, vừa cho lớp nền mỏng tự nhiên, vừa không gây bít tắc lỗ chân lông. Với kem nền, hãy chọn những sản phẩm có chứa các hoạt chất cấp ẩm và dưỡng da, giúp lớp nền mềm mịn hơn.

Kem che khuyết điểm

Với những vùng nhiều khuyết điểm bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm để che đi mà không làm lớp nền bị dày hơn. Chỉ nên chấm kem che khuyết điểm ở những vùng cần che chứ không nên dùng cho toàn bộ khuôn mặt. Sử dụng bông mút để tán đều kem giúp lớp nền mịn màng hơn.

Dùng phấn phủ

Ở bước cuối cùng, bạn hãy sử dụng một lớp phấn phủ mỏng để cố định lớp nền và kiềm dầu cho da. Nên dùng phấn dạng nén và sử dụng cọ để phủ đều phấn trên mặt với một lớp phấn mỏng nhẹ nhất.

Mẹo khác chăm sóc da để trang điểm da không bị khô

Uống đủ nước

Muốn da đủ độ ẩm và luôn căng bóng thì chỉ sử dụng các sản phẩm dưỡng da thôi là không đủ. Bạn cần chăm sóc và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong cơ thể thì da mới khoẻ mạnh được. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, ăn nhiều rau củ, hoa quả có chứa hàm lượng vitamin cao để da không bị khô, đẹp và tràn đầy sức sống.

Tẩy tế bào chết định kỳ

Tẩy tế bào chết định kỳ

Tẩy tế bào chết 1 - 2 lần/tuần giúp da mịn màng hơn

Những ai thường xuyên trang điểm thì quá trình sản sinh tế bào chết sẽ diễn ra càng nhanh hơn. Đây chính là lý do vì sao da khô hay xuất hiện những mảng bong tróc sau mỗi lần trang điểm.

Giải pháp cho vấn đề này chính là tẩy tế bào chết đều đặn từ 1 - 2 lần/tuần. Ưu tiên các sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, khi tẩy tế bào chết nên massage nhẹ nhàng, đặc biệt tập trung vào vùng quanh mũi, cằm và hai bên má.

Trang điểm nhẹ nhàng

Nếu không có việc gì cần thiết thì bạn có thể hạn chế trang điểm hoặc trang điểm thật nhẹ nhàng. Không nên chồng nhiều lớp trang điểm lên nhau vì như vậy sẽ khiến da bị bít tắc, dễ gây kích ứng và nổi mụn.

Xem thêm: Các bước trang điểm cho da khô giúp bạn tỏa sáng

Tẩy trang kỹ lưỡng cuối ngày

Trong nhiều trường hợp, da khô và trở nên xấu đi không phải do việc trang điểm mà có thể do bạn tẩy trang không đúng cách, khiến da chưa được làm sạch hoàn toàn sau cả ngày dài trang điểm. Lớp trang điểm bám trên da sẽ khiến lỗ chân lông bị bí gây nên tình trạng mụn và các vấn đề về da khác.

Riêng với làn da khô thì bạn càng cần phải quan tâm hơn về vấn đề tẩy trang cuối ngày. Hãy chọn các sản phẩm tẩy trang dịu nhẹ, massage nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh sẽ gây tổn thương cho da.

Lời kết

Hy vọng rằng thông qua những chia sẻ trong bài viết trên bạn sẽ học được cách trang điểm không bị khô da để làn da trở nên căng bóng, mịn màng tự nhiên nhất. Hãy nhớ ưu tiên lựa chọn các sản phẩm phấn nước, phấn phủ có thành phần dưỡng ẩm để làn da được cung cấp đủ độ ẩm trong quá trình trang điểm.

Bộ sản phẩm phấn nước M.O.I và phấn phủ M.O.I có thể giúp bạn giải quyết bài toán trang điểm cho làn da khô ráp, sần sùi. Phấn nước M.O.I và phấn phủ M.O.I được bổ sung các dưỡng chất quý hiếm và các vitamin giúp duy trì độ ẩm cho da, tăng độ đàn hồi để làn da luôn căng mịn. Sản phẩm được bổ sung chức năng chống nắng tối ưu, khả năng kiềm dầu cực tốt, cùng với đó là độ che phủ hoàn hảo mang đến cho bạn vẻ ngoài rạng ngời, tự tin hơn bao giờ hết.

Combo phấn này có nhiều tone màu phù hợp với mọi lứa tuổi và mọi loại da. Bạn có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp bằng cách ghé thăm hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc để mua hàng. Hoặc bạn có thể xem và đặt hàng tại đây.