Nếu tâm hồn của các cô gái được thể hiện qua đôi mắt thì thói quen trang điểm môi lại góp phần nói lên cá tính của họ. Không chỉ có màu son, cách đánh son nói lên tính cách thông qua hình dạng thỏi son là một mẹo nhỏ thú vị mà có thể bạn chưa biết. Hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics đọc vị tính cách bản thân bằng son môi qua bài viết dưới đây.

Trong quá trình trang điểm hằng ngày, cách đánh son nói lên tính cách của bạn thông qua màu son yêu thích, thói quen đánh son và hình dáng đầu thỏi son sau một thời gian sử dụng.

Ý nghĩa của việc trang điểm và làm nổi bật tính cách qua son môi

Khi sử dụng son môi, chắc hẳn các cô gái luôn ưu tiên lựa chọn màu son phù hợp với sắc da để tạo nên vẻ đẹp tự nhiên nhất. Tuy nhiên mỗi sắc da sẽ kết hợp được với nhiều màu son khác nhau, chính vì vậy màu son mà bạn thường xuyên chọn sử dụng đích thị là thỏi son môi yêu thích và phù hợp với phong cách của của bạn nhất.

Các nhà tâm lý học cũng nghiên cứu rằng tính cách của mỗi cô gái thường được thể hiện qua thói quen trang điểm hằng ngày. Không chỉ bằng màu son, mà cách đánh son và hình dạng thỏi son theo thời gian sử dụng cũng nói lên những sự thật thú vị về tính cách mà bạn không ngờ tới.

Cách đánh son nói lên tính cách

Cách đánh son nói lên tính cách của bạn như thế nào, hãy cùng tìm hiểu qua hình dáng đầu thỏi son, màu son và phong cách đánh son yêu thích, bạn sẽ tìm được câu trả lời ngay đấy:

Hình dáng đầu thỏi son nói lên tính cách

Cách đánh son nói lên tính cách

Hình dạng ở đầu thỏi son sẽ bật mí tính cách của người sử dụng

Sau một thời gian sử dụng, đầu thỏi soi sẽ bị thay đổi hình dạng. Và chính hình dáng đầu thỏi son sẽ tiết lộ những điều thú vị về tính cách của chủ nhân. Cùng điểm qua những hình dạng phổ biến của đầu thỏi son được tổng hợp dưới đây:

Đầu son có hình dạng bằng phẳng - Tuýp người đáng tin cậy

Bạn là một người có tính cách hiền lành nhưng không kém phần hài hước và luôn thận trọng trong công việc. Bạn không ngại đối diện với thử thách và là hình tượng đáng tin cậy trong lòng mọi người.

Đầu son bo tròn tại đỉnh - Tuýp người có tính cách đáng yêu

Bạn tốt bụng, vui vẻ và hào phóng, vì thế nên được rất nhiều người yêu quý vì tính cách đáng yêu ngọt ngào. Bạn còn là con người của gia đình, luôn ân cần, yêu thích nấu ăn và chăm sóc cho những người mà bạn quan tâm.

Đầu son tạo thành góc nhọn hoặc vát chéo - Tuýp người sôi nổi và thẳng thắn

Bạn thích sự náo nhiệt, thoải mái và thích được là trung tâm của sự chú ý. Bạn dễ dàng vượt qua mọi trở ngại nhờ sự hăng hái và tháo vát. Tuy vậy, tính cách thẳng thắn của bạn đôi khi lại gây ra những tranh cãi không đáng có trong các mối quan hệ xung quanh.

Đầu son lõm ở giữa - Tuýp người có tính cách ôn hòa

Bạn là người khá điềm đạm, khoan dung và tin vào thuyết "cho - nhận". Bạn được mọi người tin tưởng và yêu mến vì sự điềm đạm và chu đáo. Mọi người xem bạn như một người dung hòa giữa những người bạn, là người đứng ra giải quyết vấn đề khi có xung đột xảy ra.

Đầu son lõm hẳn một bên - Tuýp người đầy sự sáng tạo

Bạn luôn thích được là trung tâm của mọi sự chú ý và có xu hướng để cảm xúc điều khiển mọi việc thay vì lý trí. Điều đó giúp bạn trở thành một người rất phá cách và thường nghĩ ra những ý tưởng lớn, nhất là trong các công việc mang hướng sáng tạo.

Đoán tính cách qua màu son

Đoán tính cách qua màu son

Lựa chọn tô son màu nào cũng thể hiện tính cách của bạn

Có thể nói màu son là “thước đo” tính cách rõ nhất cho mỗi cô gái. Mỗi gam màu sẽ nói lên một cá tính thú vị mà có thể bạn đã vô tình bỏ qua.

Xem thêm: Cách chọn màu son phù hợp với tone da không phải ai cũng biết

Son đỏ tươi và đỏ thẫm – Cô nàng có tính cách lạnh lùng

Những cô nàng yêu thích màu son đỏ thường sở hữu vẻ ngoài hơi lạnh lùng và có một chút khó gần, tuy nhiên cũng vô cùng tự tin và quyết đoán.

Họ luôn thu hút người đối diện bởi vẻ đẹp kiêu kỳ, thần thái sang chảnh và quyến rũ. Những cô gái thích màu son đỏ biết bản thân mình thích gì và luôn nỗ lực để đạt được điều đó. 

Son màu cam – Cô nàng tươi tắn và lạc quan

Sắc cam có thể nói là một gam màu chuẩn trong việc tạo nên vẻ ngoài rực rỡ, vì vậy các cô nàng ưa chuộng sắc son này thường có một suy nghĩ tích cực và lạc quan.

Họ thích khám phá những điều mới lạ, có nội tâm vô cùng mạnh mẽ, giàu nhiệt huyết cùng sự quyết tâm cao khi theo đuổi đam mê của bản thân.

Son hồng & tím – Cô nàng có cá tính

Màu son có tông hồng rực hoặc hồng base pha chút tím là sắc son cực kì nổi bật và thu hút ánh nhìn. Vậy nên cô nàng lựa chọn màu son môi này thường là người có tính cách khá độc đáo và có phần nổi loạn.

Những cô gái này là tuýp phụ nữ thích sự mạo hiểm và cũng rất tự tin khi thử những điều mới. Họ có cá tính mạnh và giàu tham vọng, nhưng lại thường do dự trước những quyết định lớn. Ngoài ra họ cũng rất biết đồng cảm và dễ dàng sẻ chia với những người xung quanh.

Son nude – Cô nàng vui vẻ và nhiệt tình

Các màu son nude hay còn gọi là các màu son tự nhiên như hồng nude, cam nude luôn phù hợp với vẻ đẹp mong manh, nữ tính. Những cô nàng chọn son màu nude thường là người nhiệt tình, vui vẻ và biết cách cân bằng trong cuộc sống.

Họ thường có tính cách ôn hòa, điềm đạm, đáng tin cậy và luôn biết cách tìm kiếm niềm vui từ những điều giản dị và gần gũi xung quanh.

Phong cách đánh son

Bên cạnh màu son, có thể dựa vào cách thức đánh son của một cô gái để đoán được nội tâm của họ. Thêm vào đó, mỗi cách đánh son khác nhau sẽ mang lại hiệu ứng trang điểm đặc biệt cho những phong cách khác nhau.

  • Đánh son nhẹ nhàng và tự nhiên: Phù hợp cho phong cách giản dị. Các cách đánh son lòng môi với gam màu nhẹ nhàng, tạo hiệu ứng tự nhiên sẽ phù hợp với các cô gái nhẹ nhàng và tinh tế.
  • Đánh son mạnh và sắc nét: Phong cách mạnh mẽ và tự tin. Cách đánh son này mang lại vẻ quyến rũ và quyền lực cho các cô nàng cá tính và thích theo đuổi sự chú ý của mọi người xung quanh.
  • Sử dụng các kỹ thuật tạo hiệu ứng môi đặc biệt: Thể hiện tính cách sáng tạo và cá tính. Các kỹ thuật tạo hình dạng môi khác biệt, phá cách kết hợp với các màu son lạ thường là lựa chọn của các cô nàng mạnh mẽ và có chất riêng.

Kỹ thuật đánh son cho các loại môi

Kỹ thuật đánh son cho các loại môi

Kỹ thuật đánh son đầy môi giúp đôi môi dày quyến rũ

Đánh son cho môi mỏng

Kỹ thuật này làm môi trông đầy đặn và sắc son bám lâu hơn.

Với những bạn nữ có đôi môi mỏng, kỹ thuật kẻ viền môi sẽ giúp cho môi trở nên đầy đặn hơn. Cùng với việc sử dụng kem che khuyết điểm phủ phấn cho môi sẽ giúp màu son thêm lì, bám lâu và mang lại hiệu ứng môi tròn đầy quyến rũ.

Đánh son cho môi dày

Kỹ thuật này tạo hiệu ứng thon gọn môi và tạo điểm nhấn cho gương mặt.

Sở hữu đôi môi dày quyến rũ là mơ ước của các cô nàng, vì vậy chỉ cần tạo thêm điểm nhấn cho môi, tăng thêm sự hài hòa là bạn đã có được làn môi hoàn hảo. Dùng cách đánh son lòng môi kết hợp cùng tông màu nude hoặc tông màu đỏ sẽ giúp đôi môi bạn thêm nổi bật và rực rỡ hơn trên khuôn mặt.

Xem thêm: Cách đánh son cho môi dày giúp bạn trông quyến rũ hơn

Đánh son cho môi khô và nứt nẻ

Với môi khô, nứt nẻ nên sử dụng phấn phủ và dưỡng môi trước khi đánh son để duy trì độ ẩm.

Đối với làn môi khô và nứt nẻ, trước khi dùng son màu bạn nên dưỡng ẩm đầy đủ cho môi để môi thêm mịn mướt. Ngoài ra, sử dụng một ít phấn phủ trong khi đánh son sẽ hạn chế ảnh hưởng của màu son lên môi, giúp môi đỡ khô và giữ được màu sắc tốt hơn.

Đánh son môi khi nào

Đánh son môi khi nào

Son môi là mỹ phẩm cần thiết của phụ nữ hiện đại và phụ nữ chọn đánh son cho mỗi sự kiện khác nhau

Son môi đã trở thành mỹ phẩm không thể thiếu trong hành trang của chị em phụ nữ thời hiện đại. Bạn có thể sử dụng son môi hằng ngày hoặc trang điểm trong những dịp đặc biệt để tăng thêm vẻ rạng ngời và sức trẻ.

Khi đánh son môi hằng ngày, bạn nên chọn những tông màu nhẹ nhàng, tự nhiên kết hợp cùng cách đánh son lòng môi để có vẻ đẹp tươi tắn dịu dàng.

Còn trong các bữa tiệc sang trọng, khi trang điểm môi bằng các gam màu đỏ nhung, đỏ thuần sẽ giúp bạn thêm phần quyến rũ dưới ánh đèn rực rỡ và tạo được sức hút với người đối diện.

Lưu ý khi đánh son

Khi sử dụng son môi, cần chú ý bảo quản sản phẩm son môi đúng cách để tránh vi khuẩn gây hỏng son, cũng như kéo dài thêm thời gian sử dụng. Bạn có thể bảo quản son ở nơi thoáng mát, có nhiệt độ 34 đến 35 độ C và tránh ánh nắng chiếu vào trực tiếp.

Khi chọn mua son môi, bạn có thể kiểm tra thành phần của son để đảm bảo không gây kích ứng da môi. Ưu tiên lựa chọn các dòng son có thành phần lành tính hoặc có chiết xuất từ thiên nhiên để nuôi dưỡng môi dịu nhẹ, hỗ trợ phục hồi làn môi dù cho bạn có sử dụng son trong trang điểm hằng ngày.

Lời kết

Tóm lại, cách đánh son nói lên tính cách của mỗi cô gái không chỉ dựa vào màu son, hình dạng thỏi son mà còn là cách đánh son. Qua bài viết này, M.O.I Cosmetics hy vọng đã tổng hợp đến bạn những mẹo hay để nhận diện tính cách bản thân qua thói quen khi trang điểm son môi, cũng như nâng cấp được vẻ đẹp rạng ngời qua những kỹ thuật đánh son môi bổ ích.

Bên cạnh việc đánh son môi thể hiện tính cách của mình thì bạn cũng cần lưu ý trong việc chọn lựa son môi, bạn nên lưu ý đến những dòng son môi vừa có chất lượng, vừa an toàn cho người dùng. 

Bạn cũng có thể tham khảo các dòng son môi M.O.I của M.O.I Cosmetics. Nếu bạn đang tìm mua thỏi son vừa có màu sắc phù hợp với phong cách của mình, vừa có thành phần lành tính, thì bộ sưu tập 3 màu son thỏi Love M.O.I Tropical Edition chính là lựa chọn phù hợp cho bạn. Với chất son mềm mịn, thành phần lành tính cùng 3 màu sắc phù hợp với mọi phong cách, bộ sưu tập này sẽ giúp bạn có được vẻ đẹp rực rỡ thu hút mọi ánh nhìn.

Sản phẩm đã được cấp giấy phép chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng ở 2 quốc gia Hàn Quốc - Việt Nam, và đang có mặt trên trang web cùng hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics. Hãy nhanh tay liên hệ cửa hàng để sở hữu bộ sưu tập son phù hợp với mọi phong cách và vẫn đảm bảo được chất lượng tốt nhất.