Phụ nữ mang bầu có nên trang điểm không? Cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tham khảo ngay bộ trang điểm cho bà bầu an toàn, lành tính trong bài viết dưới đây!

Người xưa quan niệm rằng phụ nữ mang bầu không nên trang điểm. Tuy nhiên, trong thời đại bây giờ, người phụ nữ ở bất kỳ giai đoạn nào cũng đều có nhu cầu làm đẹp. Miễn là các sản phẩm mà bà bầu sử dụng thuộc những sản phẩm không gây hại cho sức khỏe, thì việc các bà bầu trang điểm trong giai đoạn thai kỳ là điều hết sức bình thường. 

Bà bầu trang điểm có ảnh hưởng thai nhi không?

Có nhiều quan niệm cho rằng, phụ nữ trong suốt quá trình mang thai, nếu ăn diện và trang điểm nhiều sẽ khiến con sinh ra bị mất duyên. Tuy nhiên, đây chỉ là lời truyền miệng trong dân gian và chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh cho điều này.

Trên thực tế, việc bà bầu sử dụng các loại mỹ phẩm kém chất lượng hoặc không lành tính sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người mẹ và cả em bé, ví dụ như: 

  • Một số loại mỹ phẩm chứa isotretinoin làm tăng khả năng sinh non, thậm chí là sẩy thai. 
  • Axit salicylic và các chất thuộc nhóm retinoids có trong một số loại mỹ phẩm cũng gây tác động tiêu cực đến sự phát triển bình thường của em bé. 

Tuy nhiên, các mẹ không cần quá băn khoăn về việc bà bầu có nên trang điểm hay không, vì hiện nay, các thương hiệu mỹ phẩm hiện nay cho ra mắt nhiều sản phẩm với thành phần tự nhiên, lành tính và an toàn với sức khỏe của mẹ lẫn bé trong suốt thời gian thai kỳ. 

Gợi ý bộ trang điểm cho bà bầu lành tính, an toàn 

Gợi ý bộ trang điểm cho bà bầu lành tính, an toàn

Trang điểm là nhu cầu của mọi phụ nữ hiện đại, kể cả các mẹ bầu

Việc lựa chọn mỹ phẩm cho phụ nữ mang thai cần ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, an toàn, lành tính và không kích ứng khi sử dụng. Dưới đây là gợi ý bộ trang điểm và dụng cụ trang điểm cho bà bầu mà bạn có thể tham khảo:

Bộ mỹ phẩm trang điểm

  • Kem nền: Sản phẩm đầu tiên khi trang điểm mà bạn cần có. Kem nền sẽ giúp các mẹ che đi lỗ chân lông to, các vết nám, tàn nhan hay vết thâm. Bên cạnh đó, kem nền còn có tác dụng kiềm dầu và nâng tone rất tốt. 
  • Son môi: Được xem là món đồ trang điểm không thể thiếu trong túi xách của các chị em, kể cả các mẹ bầu. Hiện nay, các thương hiệu ra mắt ngày càng nhiều các loại son, đa dạng từ màu sắc, dạng son, đến hình dáng của thỏi son. Tuy nhiên, các mẹ bầu cần đặc biệt lưu ý, tuyệt đối không sử dụng các loại son có chứa chì và chất bảo quản, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. 
  • Kem che khuyết điểm: Sản phẩm này sẽ giúp bạn che đi quầng thâm ở mắt, các vết nám và các vết thâm mụn, mà kem nền không che hết được. Chỉ cần lấy một lượng kem vừa đủ và chấm vào vị trí có khuyết điểm rồi tán đều là bạn đã có nay một lớp nền như ý.
  • Phấn má hồng: Đây sẽ là trợ thủ đắc lực giúp tạo nên sự tươi tắn, tự nhiên cho khuôn mặt. Khi sử dụng phấn má hồng, các mẹ bầu nên dùng cọ đánh đều hai bên gò má theo hướng từ trong ra ngoài.

Xem thêm: Bà bầu dùng sữa rửa mặt được không? Giúp mẹ bầu chọn sữa rửa mặt an toàn

Bộ dụng cụ trang điểm

Bên cạnh việc lựa chọn bộ trang điểm cho bà bầu phù hợp, bạn cần chuẩn bị thêm bộ dụng cụ trang điểm như: bông phấn, mút trang điểm, dụng cụ tỉa chân mày, kẹp mi, và một số loại cọ như cọ phấn phủ, cọ tạo khối, cọ kem nền, cọ tán phấn mắt,...Các dụng cụ hỗ trợ cho việc trang điểm cũng cần phải lựa chọn cẩn thận và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh gây tổn thương khuôn mặt của mình nhé.

Bộ dụng cụ trang điểm

Bộ trang điểm cho phụ nữ mang thai cần đảm bảo an toàn và lành tính

Lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm trang điểm cho bà bầu

Có thể thấy, với nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của phụ nữ hiện đại, việc sử dụng mỹ phẩm trang điểm trong thai kỳ là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, để vừa thăng hạng nhan sắc, vừa đảm bảo an toàn sức khỏe kỳ thai sản, thì bạn cần phải thật sự cẩn trọng trong việc chọn mua và sử dụng mỹ phẩm. Bạn chỉ nên mua các loại mỹ phẩm đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Có nguồn gốc rõ ràng và đạt chứng nhận an toàn với cả thai phụ.
  • Có thành phần chiết xuất từ tự nhiên, không chứa các hoạt chất tẩy cao như axit salicylic hoặc các chất thuộc nhóm retinoids.
  • Được khuyên dùng bởi các y bác sĩ.

Xem thêm: Bà bầu đắp mặt nạ được không? Có an toàn cho em bé không?

Và với bộ trang điểm cho bà bầu an toàn, lành tính của M.O.I Cosmetics các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm. Bộ sản phẩm bao gồm:

  • Bộ đôi chăm sóc da by M.O.I: Gồm sữa rửa mặt dạng gel và nước thần M.O.I giúp làn da luôn rạng ngời, tươi trẻ.
  • Phấn nước: Baby Skin Cushion và Premium Baby Skin Cushion giúp che phủ khuyết điểm cực đỉnh.
  • Phấn phủ: Baby Skin Powder cho lớp nền lâu trôi.
  • Phấn má hồng M.O.I: Phiên bản giới hạn với 2 tông màu cam và hồng thời thượng.
  • Son môi: Bộ sưu tập son M.O.I với đa dạng màu sắc trẻ trung và chứa thành phần dưỡng ẩm cao, giúp giữ bờ môi luôn mềm mịn. 
  • Chì kẻ mày M.O.I: Với thiết kế đầu kẻ vạt xéo đa năng, vừa kẻ mày vừa kẻ mi tiện lợi.

Để có thêm thông tin chi tiết về các loại mỹ phẩm phù hợp với bà bầu của M.O.I Cosmetics và mua hàng chính hãng, các mẹ có thể đến trực tiếp hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics, hoặc đặt mua trực tiếp trên trang web của M.O.I Cosmetics nhé.