Nhiều người da dầu ngại sử dụng cushion, nhất là vào mùa hè. Nhưng đó hẳn là do bạn chưa chọn đúng cushion cho da dầu rồi đấy. Tham khảo ngay bài viết sau để không bỏ qua cushion chuyên dụng cho làn da dầu của mình nhé!

Cushion vừa có thể thay thế phấn nền, vừa sử dụng như kem chống nắng nên đang dần trở thành “bảo bối” không thể thiếu cho các chị em. Tuy nhiên, để chọn được cushion phù hợp cho da, nhất là đối với các nàng da dầu lại là điều không dễ dàng. Bạn đã biết cách chọn đúng cushion cho da dầu để có lớp nền mỏng mịn nhất? 

Hiểu da mới có cách làm cho da đẹp!
Muốn tìm cushion cho da dầu phù hợp, trước tiên bạn phải hiểu rõ đặc tính của làn da mình. Tùy theo đặc tính của da, cushion sẽ chứa những thành phần đặc biệt phù hợp với đặc tính riêng của da.
Biểu hiện đặc trưng của làn da dầu là vùng da xung quanh trán, mũi, cằm và hai bên má thường xuyên tiết dầu nhờn. Da thường có lỗ chân lông to và có nguy cơ bị mụn cao do bã nhờn xuất hiện nhiều. Làn da của bạn cũng dễ bị tác động bởi thời tiết.
  

Da thường xuyên tiết nhờn và dễ nổi mụn là đặc điểm nổi bật của làn da dầu

Da dầu cũng thường khiến lớp trang điểm trôi nhanh hơn bình thường.
Nếu không biết da mình có phải da dầu hay không, bạn có thể thử cách sau: Rửa mặt sạch, vỗ nhẹ để mặt khô tự nhiên. Sau 30 phút, sử dụng giấy thấm dầu trên các điểm khác nhau. 
-    Nếu giấy thấm dầu mờ ở nhiều điểm trên khắp khuôn mặt, da bạn là da dầu.
-    Nếu giấy chỉ thấm ở vùng trán, mũi, cằm, bạn có làn da hỗn hợp.
-    Nếu giấy không thấm nhờn ở bất cứ vùng da nào, da bạn có thể đang bị khô.

Cushion cho da dầu: Chọn sao cho đúng? 
Da dầu là một trong những loại da khó chọn cushion nhất. Vì vậy, khi chọn cushion cho da dầu, bạn nên lưu ý đến những đặc điểm nổi bật của làn da dầu. Dưới đây là một số tiêu chí bạn cần quan tâm khi chọn cushion cho da dầu:
-    Khả năng kiềm dầu của cushion: Bạn nên chọn cushion có thành phần cấp ẩm dịu nhẹ cho da, giúp lớp nền không bị bí tắc mà vẫn kiểm soát dầu hiệu quả. Độ kiềm dầu của sản phẩm phụ thuộc vào công thức kiểm soát bã nhờn và khả năng cấp nước đủ để cân bằng độ ẩm trên da.
Bạn cũng nên lưu ý chọn cushion cho da dầu không chứa các thành phần như paraben, benzophenone, sắc tố nhân tạo và các chất dễ gây kích ứng. Những thành phần này có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Kết hợp với lượng bã nhờn bài tiết thường xuyên của da dầu rất dễ dẫn đến vi khuẩn tích tụ và hình thành mụn cho da. Cushion cho da dầu thường sẽ có tên gọi như oil control/ pore control, long wear… hoặc có kết thúc mattifying, satin, foundation-based…
-    Chọn cushion có khả năng chống nắng tốt: Da dầu có độ bắt nắng cao, khiến da dễ bị xỉn màu và hình thành nám, tàn nhang. Vì vậy, chọn cushion cho da dầu thì chỉ số chống nắng rất quan trọng. 
 

Cushion tốt cho da dầu cần có chỉ số chống nắng cao

Thương hiệu uy tín, nguồn gốc rõ ràng: Cushion được sử dụng phổ biến. Vì vậy, các thương hiệu cushion xuất hiện trên thị trường “như nấm mọc sau mưa”. Các loại hàng giả, hàng kém chất lượng cũng thay nhau trà trộn. Việc tìm hiểu thông tin sản phẩm rõ ràng, chọn lựa thương hiệu uy tín khi mua cushion cho da dầu cũng là việc rất quan trọng. 

Cushion nào tốt cho da dầu? 

Với các nàng da dầu, bí quyết để có lớp nền mỏng mịn chắc chắn phải là sản phẩm cushion giúp bạn giải quyết tất cả những nỗi lo mà da dầu mang lại. 
Gói gọn 5 bước trang điểm trong 1: dưỡng da, chống nắng, kem nền, che khuyết điểm và phấn phủ, 5M Baby Skin Cushion vẫn luôn được lòng các chị em, nhất là các nàng da dầu. 
Ngoài tinh chất hoa sen và hoa nhài giúp làm dịu và cung cấp độ ẩm cho da, 5M Baby Skin Cushion còn bổ sung dưỡng chất từ bột ngọc trai tinh túy tăng cường dưỡng ẩm cho da, đáp ứng nhu cầu của một cushion cho da dầu. Bạn sẽ không còn lo lắng về làn da dầu khi sử dụng phấn nước 5M Baby Skin Cushion. 
Đặc biệt, thành phần muối HA trong phấn nước 5M Baby Skin Cushion còn có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành của nếp nhăn và giúp da trở nên săn chắc hơn.  


5M Baby Skin Cushion sở hữu đầy đủ những đặc điểm cần có của một loại cushion cho da dầu tốt


5M Baby Skin Cushion cũng được tăng cường thêm dưỡng chất quý hiếm từ tảo đỏ cải thiện lưu thông máu giúp làn da tươi sáng, ngăn chặn lão hóa và hỗ trợ thải độc. Sản phẩm còn có chỉ số chống nắng SPF 50+ PA +++ hoàn hảo, bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Thêm vào đó, khả năng kiểm soát dầu vượt trội cho làn da thông thoáng suốt 8 tiếng. 
Một điểm đặc biệt của 5M Baby Skin Cushion là có tới 5 tone màu da được nghiên cứu riêng phù hợp với làn da Việt. Tone #40, #50 là những tone màu dành riêng cho các cô nàng có làn da không quá trắng. Với tone màu này, nàng sẽ không cần lo lắng làn da của mình trắng bệch thiếu tự nhiên khi sử dụng cushion.
Tóm lại, da dầu là da khó chọn cushion. Tuy nhiên, đừng vì vậy mà từ bỏ một sản phẩm đa năng và tiện lợi như cushion nhé! Với những thông tin trên đây, hy vọng bạn đã chọn được loại cushion cho da dầu ưng ý của mình.

Thông tin khác:
Để đặt mua sản phẩm NHANH và CHÍNH HÃNG, hãy liên hệ với hệ thống đại lý và cửa hàng phân phối chính thức được bảo trợ từ M.O.I: https://moicosmetics.vn/blogs/he-thong-dai-ly
Ngoài ra, các bạn có thể xem thông tin sản phẩm tại các trang chính thức của M.O.I Cosmetics:
•    Fanpage: https://www.facebook.com/moicosmetics.vn/
•    Instagram: https://www.instagram.com/moicosmetics/
•    Website: http://www.moicosmetics.vn/
•    Youtube: https://www.youtube.com/moicosmetics
•    Tiktok: https://www.tiktok.com/@moicosmetics.vn