Bạn đã biết cách để lựa chọn loại toner trị mụn tốt nhất chưa? Tham khảo bài viết dưới đây của M.O.I Cosmetics để biết thêm về công dụng cũng như cách lựa chọn một số toner trị mụn đúng cách.

Toner trị mụn là một phần không thể thiếu trong thói quen chăm sóc da hàng ngày giúp loại bỏ những bụi bẩn trên da mà sữa rửa mặt không làm được và hỗ trợ điều trị mụn vô cùng hiệu quả.

Giới thiệu

Nhiều chị em cho rằng sử dụng toner là một bước thừa thãi trong quá trình chăm sóc da, nhưng trái với suy nghĩ đó toner là một thành phần quan trọng, là một bước không thể thiếu trong việc chăm sóc da đúng cách.

Khái niệm của toner trị mụn

Toner trị mụn là loại toner có chứa các thành phần giúp điều trị mụn, giảm viêm sưng và còn có thể ngăn ngừa các vết thâm mụn xuất hiện trên da. Có khả năng làm lành và ngừa thâm mụn. 

Khái niệm của toner trị mụn

toner trị mụn dành cho da mụn

Tầm quan trọng của việc sử dụng toner trị mụn trong chăm sóc da

Toner trị mụn có vai trò vô cùng quan trọng trong quy trình chăm sóc da như:

  • Chứa nhiều thành phần giúp loại bỏ những nốt mụn nhỏ.

  • Ngăn ngừa nguy cơ xuất hiện những mụn mới. 

  • Cải thiện tình trạng lên mụn trên da vô cùng hiệu quả. 

Tuy nhiên đối với những nốt nặng hơn thì tốt nhất nên đến cơ sở y tế hoặc được chuyên gia tư vấn để có cách điều trị tốt nhất.

Thành phần của toner trị mụn

Một số thành phần chính có trong toner trị mụn như: 

Thành phần của Toner trị mụn

Một số thành phần có trong toner trị mụn giúp điều trị mụn hiệu quả

  • Niacinamide ( vitamin B3 ) là thành phần của vitamin B3 giúp tăng khả năng chống viêm, ngăn ngừa mụn, nuôi dưỡng một làn da chắc khỏe.

  • Dầu cây chè có tác dụng tương đương với 5% benzoyl peroxide giúp cải thiện tình trạng mụn trứng cá hiệu quả.

  • Tinh chất nha đam có khả năng chống viêm và làm sạch bụi bẩn trên bề mặt da. Ngoài ra, một số dưỡng chất có trong nha đam còn giups bổ sung dưỡng chất cho da và nuôi dưỡng một làn da  mịn màng và căng bóng.

  • Cây phỉ phù thủy là một chiết xuất có trong tự nhiên có khả năng chống oxy hóa, kháng viêm, dịu da và loại bỏ dầu thừa trên da.

  • Benzoyl Peroxide là một laoij thuốc trị mụn có thể mua mà không cần kê toa. 

Ngoài ra, trong toner để trị mụn còn có một số các thành phần đặc biệt như axit salicylic ( BHA ) và axit glycolic ( AHA ). Đây là hai thành phần vô cùng quen thuộc có trong các sản phẩm dưỡng da, được dùng để chăm sóc da và trị mụn vô cùng hiệu quả.

Công dụng của toner trị mụn

Dưới đây là một số công dụng chính của toner trong điều trị mụn:

Công dụng của toner trị mụn

Tác dụng của toner trị mụn trên da

Giảm sưng viêm, nốt mẩn đỏ và mụn trứng cá

Trong toner có chứa những tinh chất thiên nhiên có tác dụng làm giảm sưng viêm, dịu da như tinh chất nha đam, cây phỉ thúy, dầu cây chè giúp giảm tình trạng mẩn đỏ, sưng viêm mụn. Giúp cho tình trạng bị nổi mụn trên da không bị trở nặng.

Loại bỏ những bã nhờn và tạp chất trên da

Bỡ nhờn và những bụi ẩn từ không khí chính là một trong những nguyên nhân chính gây nên mụn ở trên da. Chỉ rửa mặt bằng các loại sữa rửa mặt thôi là chưa đủ, những bụi bẩn và tạp chất, dầu thừa vẫn còn bám trên bề mặt da chưa được tẩy sạch. Việc sử dụng kết hợp toner ngay sau khi rửa mặt sẽ giúp toner thẩm thấu vào trong da và loại bỏ những bụi bẩn và lớp dầu thừa đó giúp làn da trở nên sạch thoáng.

Cân bằng độ pH cho da

Theo như một chuyên gia nghiên cứu cho thấy, một làn da tốt và chắc khỏe có khả năng ngăn ngừa những vi khuẩn từ bên ngoài nên có độ pH là 5,5. Và để cân bằng được độ pH ở mức này không thể thiếu toner. 

Một trong những thành phần nổi bật chính có trong toner là niacinamide (một phần của vitamin B3), vitamin C, AHA, BHA và một số những dưỡng chất chiết xuất từ thiên nhiên an toàn giúp da được cấp ẩm tự nhiên thêm săn chắc và điều hòa cân bằng độ pH cho làn da.

Phục hồi da bị tổn thương do mụn

Khi bị mụn, làn da trở nên rất yếu và mỏng manh, dễ bị tổn thương và lên mụn lại nên việc phục hồi những phần da bị tổn thương do mụn là vô cùng cần thiết. Toner trị mụn có chứa thành phần làm dịu nhẹ và giảm nhưng sưng viêm do mụn gây ra. giúp đẩy nhanh quá trình hấp thụ các dưỡng chất chăm sóc da khác một cách hiệu quả, chữa lành nhanh chóng các vết thương do mụn trên da.

Các loại toner trị mụn khác nhau cho từng loại da

Tùy thuộc vào thuộc tính khác nhau của da như da dầu, da khô, da nhạy cảm và tình trạng mụn sẽ có các loại toner trị mụn khác nhau phù hợp cho da để điều trị một cách hiệu quả nhất. Dưới đây là một số loại toner trị mụn khác nhau cho từng loại da:

Các loại toner trị mụn khác nhau cho từng loại da

Một số loại toner trị mụn hiệu quả cho từng loại da 

Toner trị mụn dành cho da dầu và mụn viêm

Không giống như các loại da khác, khi lựa chọn toner trị mụn cho da dầu và mụn viêm cần phải lựa chọn những sản phẩm có chứa các thành phần đặc trị như axit salicylic, tràm trà,.. và phải đảm bảo tính dịu nhẹ không gây kích ứng da. Vì mụn viêm là mụn trứng cá nặng nếu không được xử lý một cách cẩn thận có thể gây nhiễm trùng rất nguy hiểm.

Toner trị mụn dành cho da khô và mụn bọc

Đối với người có làn da khô và mụn bọc không nên lựa chọn những loại toner có chứa cồn mà thay vào đó hãy lựa chọn những loại sản phẩm có chứa các thành phần như glycerin, rosewater, aloe hay axit hyaluronic. Đây là những thành phần giúp cung cấp độ ẩm cho da vô cùng tốt.

Toner trị mụn dành cho loại da nhạy cảm

Việc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da cho da nhạy cảm vô cùng tỉ mỉ và kỹ càng. Vì người có làn da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng và tổn thương nếu dùng không đúng cách các loại mỹ phẩm chăm sóc da. Vậy nên khi lựa chọn toner cho làn da nhạy cảm cần phải chú ý:

  • Sản phẩm chứa các thành phần dịu nhẹ, không gây kích ứng da và được kiểm nghiệm rõ ràng

  • Không nên sử dụng sản phẩm có chứa silicone

  • Nên chọn các sản phẩm chứa thành phần chiết xuất từ thiên nhiên có khả năng giảm những kích ứng trên da.

Ngoài một số loại toner để trị mụn trên còn một số loại toner trị mụn khác như toner trị mụn ẩn, trị mụn bọc, trị mụn đầu đen… để lựa chọn đúng sản phẩm cần thiết điều trị mụn nên nghe tư vấn của các chuyên gia, hoặc đi khám tại các cơ sở y tế để được hướng dẫn điều trị một cách tốt nhất.

Cách sử dụng toner trị mụn hiệu quả

Cách dùng toner cho da mụn thì vô cùng đơn giản. Có thể lựa chọn toner có nồng độ cồn trên 20% chứa AHA và BHA để làm sạch, thông thoáng lỗ chân lông. Tần suất sử dụng thì chỉ nên dùng hai lần trên một ngày để vừa làm sạch và có thể cân bằng độ pH cho da.

Về quy trình thực hiện như sau:

Bước 1: Làm sạch da mặt với sữa rửa mặt và lau khô với khăn bông hoặc khăn mặt sạch.

Bước 2: Đổ một lượng vừa phải toner lên trên bề mặt bông tẩy trang và thấm đều lên khuôn mặt.

Bước 3: Mát xa nhẹ để cho toner thẩm thấu vào da. Sau đó có thể sử dụng thêm các loại kem dưỡng da khác.

Kết luận

Sử dụng toner trị mụn giúp làm sạch da và cải thiện tình trạng lên mụn trên da mặt. Nếu bạn còn đang băn khoăn trong việc lựa chọn dòng toner trị mụn thì có thể tham khảo một số loại sản phẩm của M.O.I Cosmetics như Nước thần 5 trong 1 DA BY M.O.I , Bộ đôi chăm sóc da DA BY M.O.I và toner dưỡng da M.O.I. Một trong những dòng sản phẩm chất lượng cao và hỗ trợ trị mụn vô cùng hiệu quả.

Để mua dòng sản phẩm chính hãng và chất lượng của M.O.I bằng cách liên hệ với Hệ thống đại lý,  hệ thống chuỗi cửa hàng hoặc có thể đặt hàng ngay tại đây.