“Không trang điểm có nên dùng dầu tẩy trang không?” là thắc mắc chung của nhiều bạn khi mới tập tành chăm da. Xem ngay để tìm câu trả lời bạn nhé! 

Tẩy trang là một trong những bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da mỗi ngày, giúp loại sạch bụi bẩn, dầu thừa và cặn trang điểm tận sâu bên trong lỗ chân lông. Song, nhiều bạn vẫn cho rằng tẩy trang nói chung, dầu tẩy trang nói riêng vẫn là các dòng sản phẩm dành riêng cho những cô nàng thường xuyên trang điểm, còn không trang điểm thì không cần dùng. Vậy rốt cuộc “không trang điểm có nên dùng dầu tẩy trang không?” Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây bạn nhé! 

Dầu tẩy trang là gì? 

Dầu tẩy trang (hay còn được gọi là Cleansing oil) là sản phẩm có chiết xuất dạng gel lỏng trong suốt, với những thành phần chính như sau: 

  • Dầu thực vật, mineral & castor oil
  • Chất chống oxy hoá
  • Thành phần chất béo, chiết xuất thực vật.

Sản phẩm này hoạt động theo cơ chế dầu hoà tan dầu, để làm sạch da và loại bỏ lớp makeup, bụi bẩn, lẫn dầu thừa bám trên da. Chưa hết, dầu tẩy trang còn chứa nhiều dưỡng chất dưỡng ẩm cho da, từ đó nuôi dưỡng làn da căng bóng, khỏe mạnh.    

Xem thêm: Dầu tẩy trang - bí quyết làm sạch cả lớp trang điểm lâu trôi nhất

Lợi ích của việc sử dụng dầu tẩy trang 

Không phải tự dưng mà dầu tẩy trang trở nên phổ biến và được nhiều tín đồ làm đẹp ưu ái đến vậy. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của dầu tẩy trang: 

  • Làm sạch sâu và loại bỏ lớp trang điểm trên da tốt hơn so với sản phẩm nước tẩy trang, hạn chế nguy cơ nổi mụn do bí da;
  • Mang đến cho làn da những giờ phút thư thả, thoải mái khi được mát xa với dầu tẩy trang;
  • Chỉ cần 1 lượng nhỏ là có thể làm sạch toàn bộ gương mặt, giúp bạn tiết kiệm ngân sách đáng kể;
  • Tiết kiệm thêm một khoảng tiền nhỏ vì không cần sử dụng bông tẩy trang;
  • Giúp cân bằng độ pH, vừa mang lại hiệu quả làm sạch, vừa ngăn da bị khô và căng rát.  

Lợi ích của việc sử dụng dầu tẩy trang

Dầu tẩy trang hoạt động theo cơ chế dầu hoà tan dầu

Không trang điểm có nên dùng dầu tẩy trang không? 

Nhiều bạn mới tập tành chăm da thường băn khoăn không biết liệu có nên dùng dầu tẩy trang vào những ngày không trang điểm? Bởi các bạn cho rằng sử dụng sữa rửa mặt là có thể làm sạch da rồi. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các chuyên gia da liễu, dù bạn không trang điểm thì vẫn cần tẩy trang mỗi ngày để làm sạch lớp kem chống nắng. Trong trường hợp bạn không sử dụng kem chống nắng, bạn vẫn nên tẩy trang để làm sạch lớp dầu nhờn và bụi bẩn tích tụ trên da suốt cả ngày dài.

Trái lại, nếu không tẩy trang mà chỉ làm sạch mặt với nước hoặc sữa rửa mặt, bạn sẽ vô tình tạo điều kiện cho bụi bẩn, vi khuẩn lưu lại trong lỗ chân lông. Việc này không chỉ làm giảm khả năng hấp thụ dưỡng chất từ các loại mỹ phẩm như toner, serum,... mà còn khiến da dễ bị lên mụn hơn. Chưa hết, bụi bẩn tích tụ sẽ làm lỗ chân lông ngày một to hơn, khiến da mặt trở nên sần sùi và kém sắc nữa đấy!  

Với loạt thông tin trên đây, bạn đã hiểu lý do tại sao nhất định phải tẩy trang kể cả khi không trang điểm rồi nhỉ? Chỉ với 3-5 phút mỗi ngày, việc tẩy trang đều đặn sẽ giúp bạn sở hữu làm da sạch sẽ và mịn màng như bạn mong muốn.

Xem thêm: Những điều cần biết về dầu tẩy trang hoa cải 

Hướng dẫn sử dụng dầu tẩy trang cho da không trang điểm

Dù không trang điểm, bạn vẫn cần tẩy trang đều đặn mỗi ngày nhé!

Dù không trang điểm, bạn vẫn cần tẩy trang đều đặn mỗi ngày nhé! 

Sử dụng dầu tẩy trang là bước đầu tiên trong quá trình làm sạch da. Cách sử dụng dòng sản phẩm này cũng khá đơn giản và dễ thực hiện. Cụ thể, mời bạn tham khảo chi tiết các bước dưới đây nhé! 

  • Bước 1: Rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng để tránh vi khuẩn trên tay có cơ hội tiếp xúc với da mặt; 
  • Bước 2: Lau tay thật khô, không để tay và da mặt ướt khi sử dụng dầu tẩy trang;
  • Bước 3: Lấy một lượng dầu tẩy trang phù hợp với nhu cầu và mát xa đều lên mặt theo chiều từ trong ra ngoài trong khoảng 1-2 phút;
  • Bước 4: Lấy một chút nước thoa lên mặt và tiếp tục mát xa đến khi dầu tẩy trang được nhũ hoá và chuyển sang dạng sữa đục màu trắng;
  • Bước 5: Rửa sạch lớp dầu bằng nước sạch, sau đó tiếp tục rửa thêm một lần với sữa rửa mặt để đảm bảo làm sạch triệt để bụi bẩn và dầu thừa trên da.

Tóm lại, tẩy trang là một bước làm sạch vô cùng quan trọng và không thể bỏ qua. Dù có trang điểm hay không thì việc tẩy trang vào cuối ngày vẫn rất cần thiết, giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, ngăn tình trạng bít tắc lỗ chân lông và mang đến cho bạn làn da khỏe đẹp. 

Tuy nhiên, theo lời khuyên của các chuyên gia, dầu tẩy trang phù hợp với những bạn có làn da khô hoặc da hỗn hợp thiên khô. Vì thế, với những bạn da dầu, da mụn hoặc da hỗn hợp thiên dầu, có thể tham khảo sử dụng nước tẩy trang đến từ nhà M.O.I Cosmetics với nhiều ưu điểm như: 

  • Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển tại Pháp với các nguyên liệu nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu
  • Công nghệ micellar chứa các hạt micelle siêu nhỏ đi sâu vào bên trong lỗ chân lông, mang lại hiệu quả làm sạch sâu, nhẹ nhàng lấy đi ô nhiễm, bụi mịn PM 2.5, bã nhờn, dầu thừa và nhất là lớp trang điểm lì lợm. 
  • Thành phần từ thiên nhiên, vô cùng lành tính và sở hữu độ  pH = 5.5, dịu nhẹ nên dùng được với mọi loại da, kể cả các vùng da nhạy cảm như mắt, môi
  • Tiêu chí 7 không luôn được đề cao trong từng sản phẩm gồm không cồn, không paraben, không gây kích ứng da, không bí da, không gây mụn, không cay mắt và không cần rửa lại với nước

Vậy nên, đừng chần chừ liên hệ đại lý hoặc chuỗi cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm ngay hôm nay nhé. Bạn cũng có thể đặt mua các sản phẩm chăm sóc da chính hãng của M.O.I Cosmetics ở bên dưới bài viết này.