Son môi là một phần không thể thiếu trong hành trình làm đẹp của mỗi người phụ nữ. Một thỏi son không chỉ giúp tăng cường vẻ đẹp tự nhiên của đôi môi, mà còn nâng cao sự tự tin và cá nhân hóa phong cách trang điểm. Và khi chọn mua son môi, hãy thử đầu tư cho mình một thỏi son môi tự nhiên bạn nhé!

Trong những năm gần đây, xu hướng sử dụng mỹ phẩm từ thành phần tự nhiên đang ngày càng phổ biến. Son môi tự nhiên không chỉ đem lại màu sắc tươi sáng cho môi mà còn có những thành phần dưỡng chất từ thiên nhiên cực kỳ tốt cho môi.

Son môi tự nhiên là gì?

Son môi tự nhiên là loại son môi được tạo ra từ các nguyên liệu tự nhiên, thường không chứa hóa chất độc hại hay chất bảo quản nhân tạo. Những loại son này có thể có màu hoặc không màu nhưng thường là các màu tự nhiên, có khả năng nuôi dưỡng và bảo vệ môi.

Xem thêm: Son môi organic - Sự lựa chọn hoàn hảo cho đôi môi dễ kích ứng

Đặc điểm của son môi tự nhiên

Những thỏi son môi tự nhiên thường có chung các đặc điểm chính là được làm hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên (hoặc hầu hết các nguyên liệu đều tự nhiên) cũng như không chứa các chất độc hại và hóa chất có hại cho sức khỏe:

  • Nguyên liệu từ thiên nhiên: Son môi tự nhiên thường được chế tạo từ các nguyên liệu dẫn xuất từ thiên nhiên như dầu cây cỏ, dầu hạt, sáp thực vật, và các chiết xuất từ hoa quả hay cây cỏ.
  • Không chứa các chất độc hại và hóa chất có hại cho sức khỏe: Đặc trưng của son môi tự nhiên là không chứa các chất độc hại như paraben, plumb, sulfates và các chất bảo quản.

Đặc điểm của son môi tự nhiên

 Đặc trưng của son môi tự nhiên là không chứa các chất độc hại

Thành phần tự nhiên trong son môi

Để làm nên một thỏi son môi tự nhiên thì cần những thành phần gì? Theo đó, có 4 thành phần chính thường góp mặt trong son bao gồm:

Dầu thực vật tự nhiên

Son môi tự nhiên thường sử dụng các loại dầu thực vật như dầu hạnh nhân, dầu jojoba, dầu hướng dương, dầu argan, dầu dừa và nhiều loại dầu khác. Những loại dầu này không chỉ giúp cung cấp độ ẩm cho môi mà còn có tác dụng làm mềm và phục hồi môi khô, nứt nẻ.

Chiết xuất từ hoa quả và cây cỏ

Nhiều loại son môi tự nhiên sử dụng các chiết xuất từ hoa quả và cây cỏ như dâu tây, mận, hồng, lô hội, bạc hà... để tạo mùi thơm tự nhiên và cung cấp màu sắc cho son. Một số chiết xuất còn có tác dụng chống vi khuẩn và chống oxy hóa, bảo vệ môi khỏi tác hại từ môi trường.

Chất chống oxy hóa tự nhiên

Chất chống oxy hóa như Vitamin E, chiết xuất từ trà xanh, chiết xuất từ quả việt quất, lựu... cũng được thêm vào bên trong son môi tự nhiên với công dụng giúp bảo vệ môi khỏi tác động của các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa và tăng cường độ ẩm cho môi.

Màu từ thiên nhiên

Màu sắc của son môi tự nhiên thường được chiết xuất từ các nguồn tự nhiên như củ cải đỏ, cà rốt, quả lựu, nho đen... để tạo ra các màu sắc từ nhẹ nhàng đến rực rỡ mà không cần sử dụng các chất màu nhân tạo.

Đối với các sản phẩm son môi tự nhiên, nên ưu tiên kiểm tra danh sách thành phần để đảm bảo rằng bạn không dị ứng với bất kỳ thành phần nào. Mặc dù son môi tự nhiên thường an toàn hơn nhưng vẫn có khả năng gây kích ứng hoặc dị ứng cho một số người.

Sáp

Sáp là một thành phần quan trọng tạo nên độ cứng và độ bám của son môi. Sáp tự nhiên thường được sử dụng gồm sáp ong, sáp candelilla (thường được dùng trong các sản phẩm dành cho người ăn chay vì không sử dụng sản phẩm từ động vật), sáp carnauba... Những loại sáp này cung cấp lớp bảo vệ tự nhiên cho môi, giúp môi không bị mất nước.

Xem thêm: Hiểu rõ về sáp carnauba và ứng dụng của chúng trong công nghiệp mỹ phẩm

Thành phần tự nhiên trong son môi

Thành phần của son môi tự nhiên có chứa sáp ong

Lợi ích của son môi tự nhiên

Son môi tự nhiên đang gần trở thành bí quyết khỏe đẹp được nhiều chị em lựa chọn bởi những thỏi son này không chỉ cung cấp màu sắc cho môi mà còn chăm sóc môi bằng cách cung cấp dưỡng chất từ các thành phần tự nhiên. Son môi tự nhiên có khả năng dưỡng ẩm, nuôi dưỡng môi, làm giảm khô nứt và ngăn ngừa lão hóa. 

Hơn nữa, son môi tự nhiên không chứa các hóa chất độc hại có thể gây kích ứng hoặc dị ứng, tốt cho sức khỏe. Một điểm cộng khác của dòng son này chính là son rất có lợi cho môi trường do không chứa các hóa chất không thể phân hủy được.

Các loại son môi tự nhiên

Để phân loại son môi tự nhiên thì có thể chia làm 3 nhóm chính, bao gồm:

  • Son dưỡng màu tự nhiên: Đây là son môi có chứa dưỡng chất giúp giữ môi mềm mịn. Son dưỡng có thể có các màu sắc nhẹ, tự nhiên hay thậm chí không màu.
  • Son thỏi tự nhiên: Son thỏi thường có thành phần sáp nhiều hơn, bám trên môi lâu hơn nhưng cũng chứa các dưỡng chất giúp bảo vệ và dưỡng môi.
  • Son kem tự nhiên: Son kem tự nhiên có kết cấu mềm mịn, cung cấp độ ẩm và màu sắc cho đôi môi. Son môi dạng kem thường tạo hiệu ứng đôi môi bóng và căng mượt.

Các loại son môi tự nhiên

Son dưỡng tự nhiên được nhiều người yêu thích lựa chọn

Lựa chọn và sử dụng son môi tự nhiên

  • Xác định nhu cầu và ưu tiên cá nhân: Nếu bạn muốn một son môi nhẹ nhàng cho hàng ngày, son dưỡng màu tự nhiên có thể là lựa chọn tốt và phù hợp với bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn một thỏi son bền màu hơn hay một thỏi son có nhiều màu rực rỡ hơn, tạo hiệu ứng môi căng mướt hơn thì có thể cân nhắc đến việc lựa chọn son môi dạng kem hoặc son thỏi để thay thế cho son dưỡng.
  • Cách sử dụng son môi tự nhiên cho kết quả tốt nhất: Đảm bảo môi của bạn đã được làm sạch và dưỡng ẩm trước khi sử dụng son môi. Nếu bạn muốn màu son lên đẹp hơn, bạn có thể sử dụng một lớp son dưỡng với màu sắc nhẹ nhàng trước khi đánh son màu.
  • Thời hạn sử dụng của son môi tự nhiên: Son môi tự nhiên thường có thời hạn sử dụng ngắn hơn so với son môi bình thường do không chứa các chất bảo quản tổng hợp. Vì thế, nên chú ý đến hạn sử dụng trước khi dùng son.

Bảo quản son môi tự nhiên

Bảo quản son môi tự nhiên như thế nào để son được bền hơn? Theo đó, son môi tự nhiên cần được giữ trong môi trường mát mẻ, khô ráo và tránh ánh nắng trực tiếp. Hãy kiểm tra son môi thường xuyên để đảm bảo rằng son vẫn còn tốt và không có dấu hiệu nấm mốc hoặc hỏng.

Kết luận

Son môi tự nhiên không chỉ giúp mang đến cho bạn vẻ ngoài hoàn hảo hơn mà còn bảo vệ đôi môi khỏi tác động tiêu cực từ môi trường và các chất phụ gia hóa học. Việc lựa chọn những thỏi son môi tự nhiên hoặc son có thành phần tự nhiên sẽ giúp bạn làm đẹp an toàn hơn.

Nếu bạn đang tìm các thỏi son môi có thành phần chứa những chất tự nhiên, an toàn và tốt cho môi thì có thể cân nhắc lựa chọn: Bộ sưu tập son thỏi The Stars phiên bản giới hạn mùa lễ hội, Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I by Thùy Tiên, Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I Tropical Edition và Son kem nhung lì Sgirls by M.O.I. 4 bộ sưu tập đến từ nhà M.O.I Cosmetics chứa những thành phần tự nhiên, an toàn như sáp ong, sáp ceresin, sáp ong, sáp candelilla,...Son lên màu chuẩn và không gây khô môi, giá thành chỉ từ 269.000 VNĐ/thỏi. 

Bạn có thể mua sản phẩm trực tiếp trên website cũng như hệ thống đại lý phân phối và hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. Và đừng quên khám phá thêm nhiều "bí mật" về làm đẹp tại chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics bạn nhé!