Bạn đang tìm kiếm một cách đơn giản nhưng độc đáo để tạo điểm nhấn cho đôi mắt của mình? Son kẻ mắt 2 màu sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn! Với khả năng kết hợp màu sắc hoàn hảo và cách sử dụng vô cùng dễ dàng, loại kẻ mắt này chắc chắn sẽ mang đến một “cuộc cách mạng” trong việc trang điểm của bạn. Hãy cùng Bí quyết khỏe đẹp khám phá ngay về loại son kẻ mắt 2 màu đang được rất nhiều chị em yêu thích này nhé. 

Son kẻ mắt 2 màu là gì?

Son kẻ mắt 2 màu là phấn dạng thỏi dùng để kẻ mắt có hai màu sắc khác nhau trong cùng một thỏi. Loại kẻ mắt này thường được thiết kế dạng vặn và có hình dạng giống như một thỏi son. Kẻ mắt 2 màu sẽ giúp công việc trang điểm của bạn dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian hơn nhưng lại đạt được hiệu ứng tốt hơn cho đôi mắt. Nếu bạn là người bận rộn hoặc cảm thấy việc trang điểm mắt truyền thống phức tạp và mất thời gian thì đây sẽ chính là công cụ trang điểm mà bạn nên có. 

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng son mắt 2 màu với rất nhiều tông màu được phối sẵn để bạn lựa chọn. Loại phấn mắt này dễ bảo quản, dễ mang theo cũng như có độ bám cao. Bạn chỉ việc chọn son mắt với màu sắc mà mình yêu thích là đã có thể tạo ra phong cách trang điểm vô cùng độc đáo và cuốn hút cho đôi mắt của mình rồi.

Son kẻ mắt 2 màu là gì?

Son kẻ mắt 2 màu đặc biệt được chị em yêu thích vì sự tiện lợi và dễ sử dụng của nó

Cách sử dụng son kẻ mắt 2 màu

Son kẻ mắt 2 màu đặc biệt được chị em yêu thích bởi sự tiện lợi, cách sử dụng vô cùng đơn giản, không đòi hỏi nhiều kỹ thuật nên những chị em không rành trang điểm cũng có thể dùng được. Sau đây là các bước hướng dẫn cơ bản mà bạn có thể tham khảo: 

Chuẩn bị và làm sạch vùng da quanh mắt

Trước khi trang điểm mắt, hãy đảm bảo làm sạch vùng da quanh mắt. Rửa sạch mặt, sau đó nhẹ nhàng dùng bông trang điểm thấm nước tẩy trang để làm sạch hết bụi bận cũng như dầu còn sót lại trên da. Tiếp theo, thoa một lớp kem lót đều lên vùng bầu mắt để giữ ẩm cho da, cũng như giúp phấn mắt lâu trôi, bền màu và dễ tán đều.

Xem thêm: Phong cách kẻ mắt tự nhiên - Bí quyết cho vẻ đẹp trong trẻo

Kỹ thuật kẻ mắt với son 2 màu đơn giản và sáng tạo 

Bạn chỉ cần vặn thỏi son kẻ mắt lên, kéo nhẹ một đường lên phần bầu mắt là được. Bạn có thể tô đè thêm lớp thứ hai nếu bạn muốn màu sắc đậm và nổi bật hơn. Bạn chú ý dùng màu gam màu trung tính cho phần bầu mắt và màu tối hơn cho phần mí mắt. 

Lựa chọn và kết hợp màu sắc phù hợp cho kẻ mắt

Hãy lựa chọn màu sắc của phấn mắt phù hợp với phong cách trang điểm của bạn. Với son kẻ mắt 2 màu thì màu đã được phối sẵn khá đẹp rồi nên bạn chỉ việc tìm và lựa chọn màu mà bạn ưng ý là sẽ có ngay đôi mắt đẹp lung linh chỉ sau vài bước. 

Lựa chọn và kết hợp màu sắc phù hợp cho kẻ mắt

Sở hữu đôi mắt đẹp lung linh sẽ không khó nữa khi bạn sử dụng son kẻ mắt 2 màu

Tạo hiệu ứng và kỹ thuật trang điểm với son kẻ mắt 2 màu

Bạn có thể dùng cọ tròn hoặc dẹt tán nhẹ nhàng để 2 màu phấn được hòa quyện tự nhiên và tạo hiệu ứng màu ombre ưa nhìn. Dùng phấn màu sáng (hoặc nhũ mắt) đánh lên vùng bầu mắt để giúp mắt lấp lánh và lôi cuốn hơn.  Đừng quên dùng thêm chì hoặc bút kẻ mắt để đôi mắt thêm sắc sảo. Cuối cùng, bạn nên bấm mi và chải mascara để tạo hiệu ứng mắt to và trông có hồn hơn.  

Xem thêm: Chì kẻ mắt dạng vặn: Làm mới phong cách trang điểm của bạn

Lựa chọn son kẻ mắt 2 màu phù hợp

Vậy làm thế nào để có thể chọn được một “em” son kẻ mắt 2 màu phù hợp? Bạn cần cân nhắc dựa trên các yếu tố về màu sắc của son kẻ mắt, chất lượng cũng như tham khảo đánh giá từ những người tiêu dùng khác.

  • Chọn màu sắc: Màu của son kẻ mắt cần phải hài hòa với phong cách trang điểm, trang phục và màu tóc của bạn. Ví dụ bạn yêu thích kiểu trang điểm ngọt ngào dễ thương thì kẻ mắt màu hồng hoặc màu be sẽ rất phù hợp.  
  • Xem xét chất lượng và độ bền của sản phẩm: Điều này giúp đảm bảo an toàn cho vùng da mắt cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng mỗi ngày của bạn. Son kẻ mắt cần phải dễ bảo quản cũng như có độ bền màu cao để mang lại sự thuận lợi trong việc trang điểm. 
  • Tìm hiểu đánh giá từ người dùng và các đánh giá trên mạng: Đừng bỏ qua bước này. Bạn hãy dành chút thời gian tìm hiểu ý kiến và đánh giá từ những người dùng khác để có cái nhìn tổng quan về sản phẩm trước khi mua.

Lựa chọn son kẻ mắt 2 màu phù hợp

Hãy chú ý lựa chọn sản phẩm son kẻ mắt chất lượng để đảm bảo an toàn cho da cũng như hiệu quả trang điểm tốt nhất 

Bảo quản và vệ sinh son kẻ mắt 2 màu sau mỗi lần sử dụng

Phấn mắt mỗi lần dùng rất ít, nên nếu bạn không bảo quản tốt thì sẽ rất lãng phí. Bạn cần giữ son kẻ mắt ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp hoặc nguồn nhiệt. Tránh để các dụng cụ hoặc đồ dùng không sạch sẽ tiếp xúc với bề mặt của son. Sau khi sử dụng xong hãy đậy nắp lại cẩn thận để son kẻ mắt không bị gãy hoặc bẩn. 

Bạn cũng đừng quên thường xuyên kiểm tra hạn sử dụng của sản phẩm. Nếu son kẻ mắt hết hạn hoặc bị mốc sẽ gây hại cho da cũng như màu sắc cũng sẽ bị biến đổi.

Lưu ý và mẹo khi sử dụng son kẻ mắt 2 màu

Bỏ túi ngay một số bí quyết sau đây khi sử dụng son kẻ mắt 2 màu để sở hữu đôi mắt thật đẹp và lôi cuốn bạn nhé: 

  • Áp dụng lớp lót mắt: Nhiều người bỏ qua bước này vì nghĩ rằng không quan trọng. Nhưng thực tế, lớp kem lót mắt đóng vai trò lớn trong việc giữ cho màu phấn bám lâu, bền màu và không bị trôi hoặc lem.
  • Tạo hiệu ứng màu sắc: Dùng cọ tán đều để có được sự hòa trộn màu sắc mượt mà mà bạn mong muốn. 
  • Tạo điểm nhấn: Bạn muốn sở hữu một đôi mắt thật ấn tượng? Bạn có thể tô thêm son kẻ mắt thêm 1 lần nữa để màu sắc được đậm hơn. Nhưng nhớ đừng làm đậm quá vì trông bạn sẽ già và cứng nhắc.
  • Thử nghiệm và sáng tạo: Đừng sợ sai. Hãy thử nghiệm với phấn mắt mà bạn yêu thích và hoàn thiện kỹ thuật trang điểm của bạn. Hãy sáng tạo, khám phá và tận hưởng quá trình trang điểm mắt theo cách riêng của chính mình.
  • Kiểm tra dị ứng: Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy kiểm tra dị ứng trước khi sử dụng sản phẩm phấn mắt mới.

Xem thêm: Làm thế nào để chọn chì kẻ mắt đẹp phù hợp nhất?

Lưu ý và mẹo khi sử dụng son kẻ mắt 2 màu

Bạn có thể dùng cọ tán đều để có được hiệu ứng màu sắc ombre bắt mắt

Son kẻ mắt 2 màu thực sự là một công cụ trang điểm độc đáo và tiện lợi đúng không nào? Thế nhưng trang điểm mắt sẽ hoàn thiện hơn khi bạn có đôi chân mày hoàn hảo. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm chì kẻ mày chất lượng và dễ sử dụng, chì kẻ mày M.O.I chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế dạng vạt xéo siêu mảnh, chì kẻ mày M.O.I giúp bạn tạo ra đường kẻ mắt chính xác, đẹp mắt theo mong muốn. Một điểm đáng khen ngợi của chì kẻ mày M.O.I là khả năng tiết kiệm chi phí trong việc trang điểm vì chì kẻ mày M.O.I kết hợp cả kẻ mắt trong cùng một sản phẩm. Bạn có thể tham khảo và đặt mua chì kẻ mày M.O.I ngay hôm nay để đôi mắt thêm phần lung linh.