Ngoài đôi mắt, chiếc mũi thì đôi môi chính là một điểm nhấn quan trọng trên khuôn mặt, thể hiện vẻ đẹp cuốn hút của mỗi người. Vậy môi như thế nào là đẹp bạn đã biết chưa? Nếu chưa hãy cùng bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu nhé!

Việc sở hữu một đôi môi đẹp, cân đối sẽ mang lại cảm giác hài hòa với các đường nét trên khuôn mặt luôn là niềm mong ước của các chị em. Tuy nhiên, để đánh giá một đôi môi đẹp thì có nhiều tiêu chí cũng như tùy thuộc vào thị hiếu làm đẹp và sẽ thay đổi theo thời gian. Vậy môi như thế nào là đẹp? Cùng khám phá nhé!

Môi như thế nào là đẹp?

Môi như thế nào là đẹp?

Môi đẹp là một trong những đôi môi hồng hào, mịn màng

Môi được coi là một yếu tố quan trọng để đánh giá vẻ đẹp và tính cách của một người. Dưới đây là một số đặc điểm của tướng môi phụ nữ đẹp theo phong thủy:

  • Môi dưới dày hơn môi trên được xem là kiểu môi đẹp thể hiện tính cách sắc sảo, luôn tạo được sự tin tưởng.

  • Đôi môi có rãnh sâu với một đường ở giữa rất tinh tế cũng là đôi môi đẹp có ý nghĩa biết cách quan tâm đến mọi người xung quanh.

  • Đôi môi hồng hào, mịn màng quanh năm gặp nhiều may mắn và thành công trong sự nghiệp cũng là một dáng môi đẹp.

Xem thêm: Cách đánh son che khuyết điểm để có đôi môi đẹp hoàn hảo

Một số kiểu môi đẹp bạn có thể tham khảo

Một số kiểu môi đẹp bạn có thể tham khảo

 

Môi trái tim

Đây là kiểu môi thường có đặc điểm là bờ môi trên mỏng và môi dưới dày hơn có điểm nhấn ở giữa nhân trung rõ ràng. Kiểu môi này được coi là một chuẩn mực cái đẹp tại các nước phương Đông. 

Môi tròn 

Môi tròn được coi là dáng môi đẹp, ít nếp nhăn hoặc rất mờ khó nhìn thấy được. Cả hai môi đều có độ dày như nhau, mang đến vẻ ngoài đầy đặn, quyến rũ. Những đôi môi tròn khi tô son lên trông rất ấn tượng thu hút mọi ánh nhìn.

Môi cười

Đây là kiểu môi có tỷ lệ cân đối với môi trên lớn hơn môi dưới một chút với đặc trưng là khóe môi luôn chếch lên trên. Do đó, khi bình thường thì đôi môi này trông giống như đang cười.

Môi chẻ phong thủy

Kiểu môi này với một nếp gấp rõ rệt ở giữa được chia thành 2 bên rõ rệt, đầy đặn và cuốn hút. Môi chẻ khiến phụ nữ trông quyến rũ, hấp dẫn và rất phù hợp với phong cách trang điểm tone Tây.

Môi cong 

Môi cong là dáng môi có khóe miệng cong nhẹ lên trên và có phần đường viền rõ nét, kiểu môi giúp bừng sáng cả khuôn mặt khi cười. Môi cong có thể làm cho khuôn mặt trở nên hấp dẫn và quyến rũ hơn đặc biệt khi trang điểm.

Môi đầy đặn 

Dáng môi đầy đặn có đặc điểm là cả môi trên và dưới đều trông hơi chúm chím, đáng yêu. Những cô gái có đôi môi đầy đặn trang điểm đúng cách chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm của đám đông.

Những đôi môi cần cải thiện để được đẹp hơn

Những đôi môi cần cải thiện để được đẹp hơn

Đối với những đôi môi mỏng, môi bị chai, thâm thì cần phải cải thiện để đôi môi đẹp hơn

Môi mỏng: 

Đặc điểm của môi mỏng là có phần môi trên và môi dưới gần như bằng nhau, tạo khuôn miệng nhỏ nhắn. Tuy nhiên, với dáng môi như này nhiều người cảm thấy tự ti bởi trông không quyến rũ và căng mọng. Bạn có thể cải thiện như sau:

  • Sử dụng bút kẻ môi: Kẻ viền môi theo hình dáng môi thật của bạn sẽ giúp bạn “ ăn gian” khiến đôi môi đầy đặn hơn.

  • Sử dụng son màu sáng hoặc ánh nhũ: Son màu sáng hoặc son có chứa ánh nhũ sẽ tạo cảm giác môi đầy đặn hơn. Hãy chọn các màu như hồng nhạt, đào nhạt, hoặc nude để tạo hiệu ứng môi đầy đặn.

Môi bị chai 

Môi bị chai sẽ có những biểu hiện da môi khô và nứt nẻ, sần sùi. Với khuyết điểm môi bị chai sẽ khiến đôi môi trông không được căng mọng và mịn màng. Để khắc phục đôi môi bị chai bạn sẽ sử dụng son môi.

  • Dùng các loại son dưỡng có chứa thành phần dưỡng ẩm cao và tẩy da chết định kỳ.

  • Ưu tiên lựa chọn những son môi dạng kem, tint để môi không bị khô và tạo hiệu ứng căng mọng.

Môi thâm

Môi thâm là môi có màu sẫm hơn so với màu tự nhiên của môi. Môi thâm thường có màu đen hoặc màu tím đậm. Đây là đôi môi cần cải thiện để giúp các chị em được tự tin hơn. Cách khắc phục cũng vô cùng đơn giản là trước khi đánh son bạn nên sử dụng một lớp kem che khuyết điểm hoặc kem nền để màu son được lên chuẩn màu hơn.

Xem thêm: Cách đánh son cho môi cong: Bí quyết cho môi thêm dày quyến rũ

Hướng dẫn cách trang điểm để có đôi môi đẹp

Hướng dẫn cách trang điểm để có đôi môi đẹp

Bạn cần phải trang điểm đúng cách để có đôi môi đẹp

Trang điểm môi là một bước trang điểm không thể thiếu và một đôi môi được tô điểm đúng cách sẽ giúp bừng sáng cả khuôn mặt. Bạn có thể trang điểm đôi môi theo từng bước như sau:

  • Dưỡng môi: Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo rằng môi của bạn đã được dưỡng ẩm đầy đủ. Bạn có thể sử dụng một lớp dưỡng môi hoặc bôi một ít dầu dừa tự nhiên để làm mềm và nuôi dưỡng môi. Ngoài ra, bạn nên tẩy da chết định kỳ đề môi trở nên mịn màng và bám màu tốt hơn.

  • Sử dụng kem che khuyết điểm hoặc kem nền: Bước này giúp che đi những khuyết điểm trên môi như sắc tố môi đậm để giúp màu son được lên chuẩn màu nhất. Ngoài ra, những người có đôi môi dày nên sử dụng kem che khuyết điểm để giúp đôi môi thon gọn hơn.

  • Kẻ viền môi: Việc kẻ viền môi sẽ giúp đôi môi trở nên sắc nét hoặc tạo cảm giác môi đầy đặn hơn. Bạn có thể dùng một bút kẻ môi hoặc một cây cọ môi để kẻ viền bên ngoài của môi. Lưu ý là nên chọn một màu kẻ viền gần với màu son mà bạn muốn sử dụng. 

  • Đánh son: Sử dụng một cọ môi hoặc thoa trực tiếp từ thỏi son, áp dụng màu son mà bạn muốn lên bề mặt môi. Bạn có thể áp dụng một lớp đầu tiên, vỗ nhẹ ra bằng giấy mờ, và áp dụng lớp thứ hai để tăng cường độ bền và sắc nét của màu son.

  • Thêm độ bền cho son: Để giữ được màu son trên môi lâu nhất có thể thì bạn hãy thử đặt một miếng giấy mờ lên môi và áp dụng một lớp phấn mỏng lên giấy. Điều này giúp son bám màu tốt hơn cũng như không bị lem nhiều khi ăn uống.

Kết luận

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn tìm hiểu rõ được môi như thế nào là đẹp? Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn khi sinh ra được sở hữu những dáng môi đẹp. Vì vậy bạn có thể tham khảo các kiểu trang điểm để giúp đôi môi căng mọng, quyến rũ.

Để sở hữu một đôi môi đẹp bạn nên lựa chọn các sản phẩm son môi chất lượng màu sắc phù hợp. Bạn hãy tham khảo và lựa chọn các sản phẩm son môi của thương hiệu M.O.I Cosmetics được sản xuất tại Hàn Quốc đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.

Hãng M.O.I Cosmetics cho ra thị trường rất nhiều các bộ sưu tập son môi khác nhau đạt chất lượng cao, đa dạng màu sắc phù hợp với từng đối tượng người dùng khác nhau.

  • [PBGH] BST son thỏi The Stars phiên bản giới hạn mùa lễ hội với các tone màu cam tây, cam caramel, hồng mật, hồng gỗ, đỏ nhung, đỏ đất.

  • [PBGH] BST son thỏi Love M.O.I by Thùy Tiên bao gồm các tone màu sắc như: Cam nâu đất, đỏ cam đất, đỏ cam, đỏ cherry, hồng cam đào, cam nude.

  • BST son thỏi Love M.O.I Tropical Edition có các tone màu cam nude, hồng cam đào, đỏ cam.

  • Son kem nhung lì SGIRLS by M.O.I Special Edition với các màu sắc như: hồng baby, hồng tây, cam san hô, cam đỏ, cam đất, cam tây.

Với bộ sưu tập son môi đa dạng bạn dễ dàng lựa chọn được các tone màu phù hợp với làn da và phong cách trang điểm riêng. Sử dụng son M.O.I sẽ giúp các nàng tỏa sáng nên bạn có thể cân nhắc chọn mua màu son phù hợp ngay tại đây.