Bạc hà là loại cây không chỉ nổi tiếng với hương thơm dịu nhẹ mà còn được biết đến với khả năng làm dịu da và cải thiện tình trạng mụn, giúp làn da trở nên tươi sáng và khỏe mạnh. Vì vậy, trong các sản phẩm mỹ phẩm dưỡng da thường có chiết xuất bạc hà. 

Chiết xuất bạc hà được ứng dụng sản xuất các sản phẩm mỹ phẩm như son dưỡng môi, kem dưỡng da, hay ứng dụng trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, tạo hương liệu, tăng cường sức khỏe.

Chiết xuất bạc hà là gì?

Chiết xuất bạc hà là gì

Chiết xuất bạc hà có hương vị đậm đà

Chiết xuất bạc hà là tinh chất được lấy từ cây bạc hà, có hương vị tươi mát và mùi thơm đặc trưng giúp làm dịu và làm mát. Chiết xuất bạc hà có dạng lỏng thường được sử dụng trong sản xuất thực phẩm, đồ uống, mỹ phẩm và cả trong dược phẩm do có hương vị và mùi thơm đặc trưng của bạc hà cũng như các tính chất sức khỏe có lợi mà nó mang lại.

Thành phần của chiết xuất bạc hà trong mỹ phẩm

Chiết xuất bạc hà thường được ứng dụng để sản xuất các sản phẩm mỹ phẩm vì mang lại nhiều lợi ích cho làn da như kháng khuẩn, dưỡng da, làm mát làn da… Thành phần chủ yếu trong chiết xuất bạc hà là dầu bạc hà, được trích xuất từ lá cây bạc hà. Dầu bạc hà có chứa các hoạt chất như: menthol, menthone và các dẫn xuất khác, làm dịu da, giảm ngứa và có tác động làm mát.

Ngoài dầu bạc hà, chiết xuất bạc hà có thể còn chứa các thành phần khác như flavonoid, axit phenolic, và các hợp chất khác có tính chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tổn thương do tác động của các gốc tự do và tác nhân gây hại từ môi trường.

Công dụng của chiết xuất bạc hà

Chiết xuất bạc hà thường được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau nhờ vào các tính chất có lợi của nó:

  • Làm dịu và giảm cảm giác đau: Chiết xuất bạc hà có khả năng làm dịu vùng da kích thích và giảm cảm giác đau, thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da hoặc làm thuốc gây tê.
  • Giảm căng thẳng và căng cơ: Mùi hương của bạc hà thường có tác dụng làm giảm căng thẳng, mệt mỏi và giúp thư giãn cơ bắp.
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Chiết xuất bạc hà có thể giúp giảm cảm giác buồn nôn, khó tiêu và làm dịu các vấn đề về hệ tiêu hóa.
  • Chăm sóc sức khỏe răng miệng: Chiết xuất bạc hà thường được sử dụng trong sản phẩm chăm sóc răng miệng, vì có khả năng làm sạch, làm mát và hỗ trợ trong việc ngăn ngừa các vấn đề về nướu và răng.
  • Ứng dụng trong ẩm thực: Chiết xuất bạc hà thường được sử dụng làm gia vị trong ẩm thực với hương vị mát lành, giúp tạo cảm giác sảng khoái khi ăn.

Loại mỹ phẩm chứa chiết xuất bạc hà

Chiết xuất bạc hà ứng dụng làm son dưỡng môi

Chiết xuất bạc hà có khả năng làm dịu da, được ứng dụng là thành phần của son dưỡng môi

Chiết xuất bạc hà được ứng dụng sản xuất mỹ phẩm bởi tinh chất này có tác dụng làm dịu da, làm sạch và mang lại cảm giác tươi mát. Dưới đây là một số loại mỹ phẩm thường chứa chiết xuất từ bạc hà:

  • Sản phẩm làm sạch da: Sữa rửa mặt, gel rửa mặt và nước hoa hồng chứa chiết xuất bạc hà giúp làm sạch da, se khít lỗ chân lông và mang lại cảm giác sảng khoái.
  • Kem dưỡng da và lotion: Một số kem dưỡng da, lotion hay sữa dưỡng có chứa chiết xuất bạc hà giúp làm dịu và làm mát da, đặc biệt là sau khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Sản phẩm chăm sóc tóc: Dầu gội, dầu xả hoặc sản phẩm chăm sóc tóc có chứa bạc hà có thể giúp làm sạch da đầu, cải thiện tình trạng gàu và tạo cảm giác mát lạnh.
  • Sơn móng tay: Chiết xuất bạc hà cũng có thể được thêm vào sơn móng tay hoặc sản phẩm chăm sóc móng để tạo cảm giác dễ chịu và mát lạnh.
  • Sản phẩm chăm sóc cơ thể: Sữa dưỡng thể, gel tắm hoặc xà phòng chứa chiết xuất bạc hà có thể giúp cung cấp cảm giác sảng khoái sau khi tắm và làm dịu làn da.
  • Son dưỡng môi: Chứa chiết xuất từ bạc hà thường có thể cung cấp một lớp bảo vệ, giúp giữ cho đôi môi mềm mại và giảm tình trạng khô nứt. Đồng thời, nó cũng có thể tạo cảm giác dễ chịu và tươi mát khi sử dụng.

Chiết xuất bạc hà có khả năng làm dịu, làm mát và có mùi thơm dễ chịu. Tuy nhiên, nếu bạn có da nhạy cảm hoặc dễ kích ứng, hãy thử nghiệm trên một phần nhỏ da trước khi sử dụng sản phẩm chứa chiết xuất từ bạc hà trên toàn bộ vùng da.

Xem thêm: Mỹ phẩm dưỡng da: Khám phá các sản phẩm tốt nhất cho da của bạn

Kết luận

Chiết xuất bạc hà có tác dụng làm dịu da, kháng khuẩn, dưỡng ẩm nên được ứng dụng nhiều trong sản xuất mỹ phẩm, đặc biệt là dòng son dưỡng môi. Với những thông tin mà chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp chia sẻ trong bài viết giúp bạn biết cách lựa chọn mỹ phẩm an toàn, lành tính khi có chứa thành phần chiết xuất từ bạc hà nhé.

Chiết xuất bạc hà được ứng dụng để sản xuất son dưỡng môi, hiện nay nhiều tín đồ làm đẹp đang ưa chuộng là dòng son dưỡng môi có màu Jelly Lipgloss mang thương hiệu M.O.I Cosmetics. Với hương thơm trái cây ngọt dịu cùng chiết xuất bạc hà làm mát môi, sản phẩm với hai tông màu để bạn lựa chọn đó là màu hồng cam đào và nâu cam trà, giúp bạn thêm tự tin với vẻ đẹp của chính mình. 

Đây là dòng son dưỡng môi có màu với chất son mềm mượt lướt nhẹ trên môi, không gây bết dính, dưỡng ẩm tối ưu cho đôi môi căng mọng. Bạn có thể mua son dưỡng môi có màu Jelly Lipgloss tại các hệ thống đại lý hoặc hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Hoặc bằng cách nhanh chóng, bạn hãy nhấn ngay vào sản phẩm bên dưới bài viết để đặt hàng nhé!