Bạn có biết rằng chân mày ngắn không chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp của gương mặt mà còn tác động đến tướng số của mỗi người. Trang điểm chính là một trong những cách giúp khắc phục điều này

Trong bài viết này, Bí quyết khỏe đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của chân mày ngắn trong nhân tướng học, cũng như cách khắc phục và trang điểm để tạo nên dáng mày đẹp và hài hoà với khuôn mặt.

Người có chân mày ngắn

Chân mày ngắn có chiều dài nhỏ hơn chiều dài của mắt, bề ngang hơi nhỏ, dáng thanh tú hợp mặt. Theo nhân tướng học, người có chân mày ngắn có thể có vận mệnh tốt hay xấu tùy thuộc vào một số yếu tố khác như khoảng cách giữa hai chân mày, độ đậm nhạt của lông mày, hình dạng và độ dài của đuôi mày.

Nếu chân mày ngắn hơn đuôi mắt và cách nhau 1,5 ngón tay trỏ có thể coi là vận tốt, những khổ ải cũng nhẹ dần.

Đối với chân mày ngắn hơn đuôi mắt, cách nhau chỉ 1 ngón trỏ được coi là tướng mày xấu. Họ được cho là người thường không mấy suôn sẻ và gặp nhiều sóng gió trong cuộc sống, công việc.

Khi chân mày ngắn hơn đuôi mắt và khoảng cách giữa hai chân mày bằng 2 ngón tay, người đó thường không có ý kiến riêng, do dự trong công việc nên cuộc sống và sự nghiệp không ổn định.

Khi chân mày ngắn và nhạt, người đó thường gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Bởi vì họ thường không nhanh nhạy, không tinh tế và không có khả năng nhận thức tốt vấn đề. Nếu người có lông mày ngắn và đứt đoạn thường gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, không được may mắn trong công danh sự nghiệp.

Khi chân mày cụt ngắn và xoắn ốc, người đó thường rất thông minh, xảo quyệt, hám lợi, dã man, thường dùng mưu mẹo để đạt mục đích nhưng lại giấu giếm bằng vẻ ngoài nhân từ.

Nếu sở hữu chân mày bị ngắn hơn mắt và nằm ngang thường cho thấy người ấy giỏi giao tiếp, tính cách ôn hòa, xây dựng được nhiều mối quan hệ trong xã hội. Họ yêu thích sáng tạo, tìm tòi những ý tưởng mới, luôn hướng về tương lai.

Người có lông mày dấu mũ hoặc chữ V thường giỏi việc nước đảm việc nhà.

Vì vậy, với những người dáng chân chân mày ngắn, mang vận khí không tốt thì cần trang điểm để cải thiện vận khí.

Chân mày ngắn khiến nhiều người cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp

Chân mày ngắn khiến nhiều người cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp

Các bước kẻ lông mày cho người có chân mày ngắn

Người chân mày ngắn có thể cải thiện chân mày cho mình bằng cách trang điểm. Bạn có thể thực hiện các bước kẻ lông mày thật nhanh chóng và đơn giản bằng các thao tác sau:

Chuẩn bị và tạo dáng chân mày

Trước khi bắt đầu, bạn cần chuẩn bị dụng cụ kẻ lông mày phù hợp với màu tóc và khuôn mặt của bạn. Một số dụng cụ bạn cần có là chì kẻ, bút kẻ, bột kẻ hoặc mascara kẻ tùy theo độ dày và độ tự nhiên mong muốn, một cây viết hoặc bút kẻ lông mày để xác định khung chân mày.

Kế tiếp, bạn có thể tỉa lông mày để loại bỏ những sợi lông thừa và tạo hình dáng cơ bản cho chân mày. Việc dùng nhíp, dao cạo hoặc kéo để tỉa lông mày đều được.

Tiếp đến, cần xác định hình dáng và kích thước chân mày phù hợp với khuôn mặt. Bạn cần xác định điểm đầu, điểm cao nhất và điểm cuối của chân mày. Bạn có thể dùng một cây viết hoặc bút kẻ lông mày để đặt theo các góc sau:

  • Lấy điểm đầu chân mày bằng cách đặt cây viết thẳng dọc theo cách mũi và đầu mắt, chấm điểm giao nhau với chân mày ở đâu thì đó là đầu chân mày.

  • Điểm cao nhất của chân mày được xác định khi lấy điểm giao nhau với chân mày khi đặt cây viết nghiêng qua giữa con ngươi và cánh mũi.

  • Để xác định điểm cuối của chân mày thì bạn đặt cây viết nghiêng qua góc ngoài của mắt và cánh mũi, bạn chấm vào điểm giao nhau với chân mày.

Sau khi đã xác định được các điểm này, bạn có thể kẻ những đường nhỏ để tạo khung cho chân mày.

Xem thêm: Chân mày ngang - Nét đẹp thanh tú mang phong cách đến từ Hàn Quốc

Trang điểm chân mày có thể cải thiện mày ngắn, giúp cho khuôn mặt hài hòa hơn

Trang điểm chân mày có thể cải thiện mày ngắn, giúp cho khuôn mặt hài hòa hơn

Kỹ thuật trang điểm chân mày

Ở bước này, quan trọng nhất vẫn là chọn màu và sản phẩm phù hợp. Bạn cũng cần chuẩn bị thêm một cọ tán để tán đều màu sắc và một lược chải mày để chuốt lông mày.

Sau khi đã kẻ khung chân mày rồi, bạn có thể dùng chì kẻ, bút kẻ, bột kẻ hoặc mascara kẻ để tiến hành kẻ lông mày theo khung đó. Nên kẻ từng sợi lông nhỏ và nhẹ nhàng để tạo hiệu ứng tự nhiên. Bạn cũng cần kẻ đậm hơn phần đỉnh và nhạt dần về phần đầu và phần cuối để tạo độ sâu cho chân mày.

Kế đến, bạn dùng cọ tán để tán đều và loại bỏ bớt phần bột hoặc chì thừa trên chân mày. Nếu có lem ra ngoài, bạn sử dụng tăm bông hoặc miếng bông tẩy trang để lau sạch phần da quanh chân mày.

Và cuối cùng, chuốt lông mày để giữ dáng và tạo hiệu ứng rậm cho lông mày. Bạn có thể dùng mascara kẻ hoặc gel kẻ mày để chuốt theo chiều hướng của lông mày. Bạn cũng có thể dùng lược chải mày xếch lên trên, sau đó dùng kéo để tỉa bớt đi những phần còn thừa lộ ra.

Và như vậy là chúng ta đã hoàn hoàn tất và có được chân mày với dáng phù hợp với khuôn mặt của mình rồi.

Xem thêm: Thay đổi diện mạo với cách kẻ lông mày phù hợp với từng khuôn mặt

Dùng chì kẻ mày tô lại lớp trang điểm chân mày được tự nhiên và đẹp

Dùng chì kẻ mày định hướng lông mày

Lưu ý và bí quyết trang điểm chân mày ngắn

Khi trang điểm chân mày ngắn, bạn cần lưu ý và áp dụng một số bí quyết sau:

  • Chọn loại chì kẻ mày phù hợp với màu tóc và màu da của bạn, không nên quá đậm hoặc quá nhạt.

  • Định hình khuôn mày theo dáng mặt của bạn, thường thì điểm bắt đầu sẽ song song với sống mũi, điểm kết thúc dóng với đỉnh chóp mũi tạo thành một đường thẳng, đỉnh chân mày cao hay thấp phụ thuộc vào xương chân mày.

  • Kẻ khung chân mày trước sau đó tán đều bằng chì hoặc bột màu, có thể dùng lược chải mày để tạo hiệu ứng tự nhiên hơn.

  • Phủ thêm một lớp phấn phủ để lớp son thay má hồng không bị bết và trông tự nhiên hơn.

  • Tỉa bớt những sợi lông mày thừa hoặc lộ ra ngoài khung mày bằng kéo và nhíp.

  • Có thể dùng mascara chuyên dụng để chuốt chân mày tơi tự nhiên và giữ màu bền hơn.

Kết luận

Chân mày ngắn là một trong những đặc điểm tướng số có ảnh hưởng đến vận mệnh và tính cách của con người. Tùy thuộc vào các yếu tố khác như khoảng cách giữa hai chân mày, độ dày và độ dài của lông mày, hình dạng và vị trí của chân mày, chúng ta có thể nhận biết được những điểm mạnh và điểm yếu của người có chân mày ngắn.

Để khắc phục nhược điểm của chân mày ngắn, chúng ta có thể sử dụng các phương pháp thẩm mỹ như phun xăm, nối lông mày hoặc trang điểm chân mày để tạo ra dáng mày phù hợp với khuôn mặt và thể hiện được cá tính của bản thân.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo chọn chì kẻ mày M.O.I Perfect Shape Eyebrow của thương hiệu M.O.I Cosmetics. Sản phẩm có 3 tone màu thời trang: nâu sáng, nâu chocolate và nâu đậm, phù hợp với mọi màu da và tạo điểm nhấn cho chân mày. Chì kẻ mày được thiết kế thông minh, tiện dụng với 1 đầu chì kẻ vạt xéo siêu mảnh và 1 đầu cọ chải. Đầu chì cực kỳ mảnh, giúp dễ dàng định hình và tạo dáng chân mày 3D. Chất chì mềm mịn, dễ tán, lâu trôi và chống nước, giúp duy trì độ bám màu suốt cả ngày. Đầu cọ mềm mượt giúp chải lông mày vào nếp nhanh chóng và tán đều màu, tạo hiệu ứng chân mày tự nhiên. 

Bạn có thể tìm mua sản phẩm tại trang web chính thức của chúng tôi hoặc đến trực tiếp hệ thống chuỗi cửa hàng hoặc hệ thống đại lý của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc để được tư vấn các thông tin thêm về sản phẩm.