Có nên sử dụng son môi khi mang bầu không? Các loại son bà bầu dùng được là gì? Cần lưu ý gì khi bà bầu xài son môi? Tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây. 

Chắn hẳn các mẹ đều biết rằng hoá chất có trong son môi có thể gây ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Chính vì thế, mẹ cần cẩn trọng và cân nhắc khi chọn son môi để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Theo dõi ngay bài viết dưới đây của chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp để biết các loại son bà bầu dùng được, cũng như một số lưu ý quan trọng khi sử dụng nhé! 

Tại sao cần cẩn trọng khi chọn son cho bà bầu? 

Trong giai đoạn mang thai, bà bầu thường được dặn dò phải chú ý đến rất nhiều thứ để đảm bảo cho sự phát triển khoẻ mạnh của thai nhi. Trong số đó, son môi cũng là một trong những món đồ trang điểm mà nhiều mẹ kiêng dùng. 

Bởi nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phần lớn các loại son môi đều chứa các hóa chất độc hại như chì, paraben, nhôm, đồng, phthalates... Các hoá chất này khi được tích tụ lâu ngày trong cơ thể thì sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến thai nhi trong bụng mẹ. Cụ thể, nếu sử dụng son môi có hàm lượng chì nhiều hơn mức quy định, mẹ sẽ dễ bị nhiễm độc chì, sinh non hoặc thậm chí là sảy thai. 

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp mỹ phẩm, trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều dòng son môi phù hợp với bà bầu, giúp mẹ vừa bảo vệ được cho thai nhi, vừa giữ được vẻ ngoài tươi tắn, rạng rỡ. Vậy làm sao để chọn mua được sản phẩm an toàn và lành tính cho bà bầu? Cùng theo dõi phần nội dung tiếp theo nhé! 

Những tiêu chí quan trọng cần lưu ý khi chọn mua son môi cho bà bầu

Kiểm tra kỹ bảng thành phần 

Đầu tiên, điều quan trọng nhất cần lưu ý khi chọn son cho bà bầu là đọc kỹ bảng thành phần. Việc này giúp mẹ tránh mua phải các dòng son cho chứa các hóa chất độc hại như: 

  • Chì: Khiến thai nhi chậm phát triển, giảm khả năng sinh sản, dễ bị sảy thai
  • Polyethylene glycols: Một hợp chất tổng hợp có khả năng gây ung thư, gây hại cho hệ thần kinh của bé
  • Phthalates: Gây rối loạn cho hệ nội tiết của mẹ và có nguy cơ gây dị tật cho thai nhi
  • Paraben: Ảnh hưởng tiêu cực đến hệ sinh sản và miễn dịch của phụ nữ mang thai
  • Nhôm và mangan: Ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ thần kinh và có nguy cơ gây ra bệnh Alzheimer. 

Tóm lại, mẹ nên ưu tiên những dòng son môi chứa càng ít thành phần thì càng tốt. Mẹ có thể tham khảo một số thành phần thiên nhiên lành tính và an toàn như: Dầu jojoba, argan, sáp ong, dầu dừa, bơ ca cao,... 

Những tiêu chí quan trọng cần lưu ý khi chọn mua son môi cho bà bầu

Nên cẩn trọng khi chọn son môi để đảm bảo an toàn cho thai nhi

Chọn son có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Thị trường son môi hiện đang ngày càng trở nên phong phú và đa dạng với đủ thương hiệu cho mẹ tha hồ chọn lựa. Song, muốn chọn mua son môi an toàn, mẹ chỉ nên tin chọn các sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thôi nhé! Bởi các sản phẩm này đều đã được bộ y tế cấp phép sản xuất và kiểm định kỹ càng trước khi phân phối đến tay người tiêu dùng. 

Trái lại, với những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, mẹ sẽ khó biết chính xác chúng được làm từ gì và có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực như thế nào đến sức khoẻ.     

Ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ 

Son môi organic được sản xuất từ các thành phần có nguồn gốc hữu cơ và không chứa các loại hóa chất độc hại như: chì, hương liệu, chất bảo quản, chất tạo màu tổng hợp... Nhờ vậy, mẹ có thể an tâm sử dụng mà không lo ảnh hưởng tiêu cực đến thai nhi. 

Không dừng ở đó, son organic thường được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt hơn so với các dòng son môi thông thường. Để đạt chứng nhận hữu cơ, chúng phải được kiểm chứng và chứng nhận bởi hàng loạt tổ chức uy tín thế giới như: USDA Organic, COSMOS Organic, Ecocert,...    

Xem thêm: Son môi organic - Sự lựa chọn hoàn hảo cho đôi môi dễ kích ứng

Các loại son bà bầu dùng được, mẹ có thể tham khảo 

Son kem

Son kem là loại son được sản xuất dưới dạng chất lỏng và đựng trong lọ. Đi kèm với son kem sẽ luôn có cọ tán (thường gắn liền với nắp lọ). Bởi có dạng chất lỏng nên son kem khá mướt, giúp mẹ dễ tán đều lên môi. Sau khoảng 1-2 phút, son sẽ dần khô lại và bám trên môi tốt hơn. 

Son thỏi 

Son thỏi (hay còn gọi là son sáp) là loại son có  truyền thống lâu đời nhất trong lịch sử son môi. Song, đến nay loại son này vẫn được chị em hết sức ưa chuộng và đánh giá cao về độ bền màu. Chưa hết, son thỏi còn có khả năng lên màu siêu đỉnh, giống bảng màu đến 95% nên rất phù hợp sử dụng với những mẹ có sắc tố môi hơi đậm đấy! 

Son dưỡng 

Trong giai đoạn mang thai, cơ thể mẹ thường cần nhiều nước hơn bình thường. Vì thế, khô môi cũng trở thành vấn đề mà nhiều bà bầu thường gặp phải. Với thành phần được làm từ những nguyên liệu như: bơ, dầu dừa, lô hội, vitamin E,... son dưỡng chính là “vị cứu tinh” giúp cấp ẩm và bảo vệ cho đôi môi của mẹ. Không chỉ giúp mẹ chăm sóc bờ môi, một số dòng son dưỡng có màu còn đáp ứng mong muốn ở nhà cũng phải đẹp của các mẹ nữa đấy!  

Xem thêm: Son môi cho bà bầu: Chọn đúng để không gây ảnh hưởng đến mẹ và bé

Mách nhỏ 6 lưu ý khi dùng son môi bà bầu cần biết 

Mách nhỏ 6 lưu ý khi dùng son môi bà bầu cần biết

Uống đủ nước và chăm bôi son dưỡng để tránh gây khô môi

  • Hạn chế nuốt son vào bụng bằng cách lau sạch môi trước khi uống nước và dùng bữa
  • Hạn chế thói quen cắn, liếm và bóc da môi để tránh khiến môi bị khô và chảy máu
  • Hạn chế chạm tay lên môi để tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại xâm nhập
  • Nhất định phải tẩy trang sạch son trên môi trước khi đi ngủ
  • Chỉ dùng son môi trang điểm khi cần thiết, tránh sử dụng quá thường xuyên
  • Bổ sung đủ lượng nước cần thiết và chăm bôi son dưỡng để giữ cho môi ẩm mịn, không bị nứt nẻ. 

Như đã đề cập ở trên, bà bầu chỉ nên sử dụng son dưỡng hoặc son organic để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ và sự phát triển của thai nhi. Đặc biệt, mẹ nên kiểm tra kĩ bảng thành phần cũng như chọn mua các sản phẩm chất lượng đến từ các thương hiệu uy tín. Nếu mẹ còn phân vân không biết nên chọn loại nào thì có thể tham khảo dòng son M.O.I Tropical Edition nhé!

Với thành phần chính được chiết xuất từ 5 loại sáp khoáng & thực vật: Sáp ceresin, sáp ong, sáp candelilla, sáp microcrystalline wax, sáp copernicia cerifera (carnauba), son M.O.I không chỉ an toàn, lành tính, mà còn có chất son mềm mịn và mang lại hiệu quả dưỡng ẩm tốt. Chưa hết, sản phẩm còn được cấp giấy phép chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng ở 2 quốc gia Hàn Quốc – Việt Nam nên mẹ có thể an tâm tin chọn nhé! 

Son M.O.I Tropical Edition chính hãng đang được bán tại đại lý hoặc cửa hàng chính hãng, hoặc mẹ cũng có thể mua trực tuyến tại đường link bên dưới bài viết.