Phụ nữ ở bất kỳ độ tuổi nào cũng cần lựa chọn được màu son phù hợp, nên hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp khám phá ngay 5 gợi ý màu son cho phụ nữ 30 trong bài viết sau! 

Đánh son là một bước quan trọng trong việc trang điểm, chúng sẽ là điểm nhấn để gương mặt sáng hơn, nâng tầm diện mạo xinh đẹp và quyến rũ hơn. Đặc biệt đối với phụ nữ tuổi 30, việc lựa chọn màu son lại phải quan tâm hơn, vì chúng chính là điểm tựa để bạn tỏa sáng trong thần thái sang chảnh và xóa mờ dấu hiệu của tuổi tác đang ngày càng hiện rõ. 

Đặc điểm của phụ nữ 30

Độ tuổi 30 là thời điểm hầu hết phụ nữ sẽ đạt được sự ổn định, cân bằng trong sự nghiệp và gia đình. Tuy nhiên, sức khỏe và nhan sắc trải qua nhiều biến đổi dẫn đến tâm lý thay đổi theo. Nếu không có chế độ chăm sóc đúng cách, phụ nữ tuổi 30 có thể mất tự tin và dễ trầm cảm.

Làn da của phụ nữ 30 thường sẽ xuất nhiều nếp nhăn, đặc biệt là ở khóe mắt và miệng. Da mặt có thể trở nên sạm, nám và khô, và tóc cũng dễ gãy rụng. Nguyên nhân là do các tế bào bị oxy hóa bởi các gốc tự do sản sinh trong cơ thể. Cấu trúc collagen, yếu tố quan trọng làm nên làn da mịn màng cũng dần bị suy thoái.

Đặc biệt, đối với phụ nữ sau sinh, việc thay đổi nội tiết tố cũng ảnh hưởng đáng kể đến cơ thể. Tăng cân, da chảy xệ, rạn nứt, nhất là ở vùng bụng, đùi và ngực là những biểu hiện thường gặp. Đồng thời, việc mất năng lượng và sức lực trong quá trình sinh con khiến cho sản phụ mệt mỏi, ảnh hưởng đến tâm trạng.

Với những thay đổi này, các chị em cần chú trọng đến chế độ dinh dưỡng, vận động thể lực và chế độ làm đẹp thích hợp. Và đừng quên chăm chút cho vẻ ngoài, nhất là trong việc trang điểm, lựa chọn màu son để bản thân luôn tươi trẻ, tự tin.

Tại sao cần chọn màu son cho phụ nữ 30 phù hợp?

Lựa chọn màu son phù hợp là rất quan trọng với phụ nữ, đặc biệt đối với phụ nữ tuổi 30. Một màu son phù hợp sẽ làm cho đôi môi trông đầy đặn hơn, tạo cảm giác trẻ trung và quyến rũ. Nó còn có thể làm nổi bật nét đẹp của khuôn mặt và làm mờ đi những dấu hiệu tuổi tác như nếp nhăn, tàn nhang. Vì vậy, khi sử dụng màu son phù hợp, họ sẽ trở nên trẻ trung, tươi tắn hơn.

Đồng thời, màu son cũng phản ánh phong cách cá nhân của mỗi phụ nữ. Qua những gam màu tươi tắn hay gam màu trầm, phụ nữ có thể tạo ra vẻ ngoài ấn tượng với chất riêng của mình. Khi vẻ ngoài toát lên sự trẻ trung và mang cá tính riêng, họ sẽ trở nên tự tin, đầy sức quyến rũ.

Xem thêm: Review son Love M.O.I: Đánh thức vẻ đẹp tự nhiên trên đôi môi của bạn

Top 5 màu son cho phụ nữ 30 đẹp rạng ngời

Top 5 màu son cho phụ nữ 30 đẹp rạng ngời

Màu son lựa chọn cho phụ nữ tuổi 30 không chỉ dựa trên tiêu chí đẹp mà còn cần toát lên sự sang trọng và quý phái.

Dưới đây là 5 màu son bạn có thể tham khảo:

Son màu đỏ gạch

Màu đỏ gạch là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn ăn gian tuổi của mình. Đây được xem là màu son phổ thông, phù hợp với mọi loại da trong mọi hoàn cảnh, mọi trang phục. Màu son này có thể khiến khuôn mặt bạn trông tươi sáng và thời thượng hơn. 

Son màu cam caramel

Cam caramel có sự pha trộn giữa sắc nâu vàng caramel và sắc cam gạch. Màu son mang đến sự tươi trẻ nhưng không quá chói, đồng thời toát lên sự thanh nhã, tinh tế. Đây cũng là màu khá dễ sử dụng và không kén da. Bạn có thể đánh với mặt mộc, không cần makeup cầu kỳ trông cũng rất xinh.

Son màu hồng gỗ

Hồng gỗ là sự kết hợp giữa sắc hồng đất pha chút cam, mang màu sắc cổ điển xen lẫn hiện đại. Chỉ cần đánh với độ đậm vừa phải, gương mặt bạn sẽ trở nên trẻ trung và cực kỳ tôn da. 

Son màu hồng đất

Tông hồng đất rất gần với màu môi thật của chị em, vì vậy trông sẽ rất tự nhiên và tươi tắn. Tuy nhiên, màu này khá kén da nên bạn cần cân nhắc khi sử dụng. Tuy nhiên, nếu biết kết hợp với trang điểm, màu son này có thể khiến bạn trở nên nổi bật.

Son màu đỏ nhung

Màu đỏ nhung được xem là màu thể hiện sự quý phái và quyến rũ. Vì vậy, nó được xem là màu thích hợp với các nàng ở độ tuổi 30. Chỉ cần một lớp son mỏng, bạn cũng đủ tạo ra sức hút với người đối diện.

Xem thêm: Học ngay cách tẩy son lì cực nhanh chóng và hiệu quả

Lựa chọn màu son phù hợp với tone da và màu tóc 

Lựa chọn màu son cho phụ nữ 30 cũng còn tùy thuộc vào tông màu của da và tóc. Với tông màu da, bạn cần lưu ý như sau:

  • Nếu bạn có da trắng, sáng, bạn nên lựa chọn gam màu hồng như san hô, hồng đào… Nhưng màu này sẽ giúp bạn trông tự nhiên, trẻ trung hơn. Tuy nhiên, nên da bạn có tông trắng xanh hoặc trắng tái, bạn có thể dùng màu hồng hoặc đỏ đậm. Màu này sẽ giúp gương mặt bạn trông có sức sống hơn.
  • Nếu là da bánh mật, các màu trầm như màu đỏ rượu vang sẽ làm bạn trở nên quyến rũ. Còn nếu muốn da trở nên sáng và rạng rỡ hơn, bạn có thể thử màu màu hồng đào.
  • Với da ngăm, tông đỏ trung bình hoặc đỏ cam sẽ là sự lựa chọn dành cho bạn.
  • Đối với màu da vàng nâu, có tông màu tối hoặc bạn màu nhẹ như hồng, nâu, đỏ sẽ phù hợp với bạn. Không nên dùng màu nude vì nó sẽ khiến môi bạn lẫn với màu da, trông gương mặt sẽ nhợt nhạt, kém thu hút. Các màu đỏ tươi, cam đỏ, hồng cánh sen cũng sẽ không phải là lựa chọn phù hợp với làn da này.

Ngoài tone da, màu tóc cũng cần được chú ý. Với màu tóc sẫm như đen, nâu đen…, bạn nên chọn màu son có tông sáng và tươi như hồng đào. Đối với tông tóc vàng, da rám nắng, màu caramel, màu đất, hồng ấm sẽ phù hợp với bạn. Còn nếu bạn sở hữu tóc nâu với làn da trung bình, bạn nên chọn son màu màu be, màu san hô...

Lựa chọn màu son phù hợp với tone da và màu tóc

Chọn son phù hợp với làn da và màu tóc sẽ khiến nàng 30 trở nên đầy quyến rũ

Mẹo và lời khuyên cho việc chọn màu son 

Dưới đây là một số gợi ý quan trọng để lựa chọn màu son phù hợp cho các nàng 30:

  • Bạn nên chọn son thỏi hoặc son kem vì những dòng sản phẩm này dễ dùng và giữ màu lâu. Điều này giúp bạn duy trì đôi môi tươi tắn và quyến rũ suốt cả ngày. 
  • Bạn nên chọn dòng son có thiết kế vỏ hộp bên ngoài chắc chắn, toát lên sự sang trọng, quý phái. Trong công việc và cuộc sống hằng ngày, chắc chắn bạn sẽ luôn cần son bên cạnh. Một thỏi son có vẻ ngoài đẹp góp phần tạo nên cá tính và sự sang trọng của bạn.
  • Màu sắc cũng rất quan trọng trong việc chọn son cho phụ nữ 30 tuổi. Hãy ưu tiên những gam màu nhẹ nhàng, tươi tắn để tạo nên cảm giác trẻ trung. Những màu như hồng nhạt, cam, đỏ phớt và nude sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để làm nổi bật đôi môi và tôn lên diện mạo của bạn.
  • Bạn cần chú trọng đến những loại son có thành phần dưỡng ẩm cao. Ở tuổi 30, da của phụ nữ đã bắt đầu lão hóa. Thành phần dưỡng ẩm trong son giúp duy trì đôi môi căng mọng, mềm mịn và ngăn ngừa tình trạng khô nứt.

Xem thêm: Cách chọn son môi đẹp không bao giờ lỗi thời cho các chị em

Trên đây là một số gợi ý về lựa chọn màu son dành cho các chị em tuổi 30. Nếu bạn đang tìm kiếm màu son cho phụ nữ 30, có thể tham khảo các dòng son của M.O.I Cosmetics.

Hiện tại, thương hiệu M.O.I Cosmetics đã giới thiệu 4 bộ sưu tập son bao gồm: The Stars, phiên bản giới hạn dành cho mùa lễ hội, Love M.O.I by Thùy Tiên, Love M.O.I Tropical Edition và SGIRLS by M.O.I Special Edition. Mỗi phiên bản đều có một loạt màu son hot trend như đỏ cam đất, hồng gỗ, đỏ nhung, cam nude, hồng cam đào,... 

Sản phẩm của M.O.I Cosmetics đều được sản xuất từ thành phần tự nhiên, an toàn và lành tính. Chất son lên màu chuẩn và không khô môi, có thể giữ màu trong 6-8 tiếng. Bạn có thể đặt mua sản phẩm trên website của M.O.I Cosmetics hoặc đến mua trực tiếp tại hệ thống đại lý phân phối các cửa hàng trên toàn quốc. Hãy nhanh tay sở hữu những cây son thời thượng này và tận hưởng vẻ đẹp tự tin trên đôi môi của chính mình nhé!