Nắm vững bí quyết trang điểm cho mắt sâu sẽ giúp bạn mang đến đôi mắt hút hồn, đầy sức sống và thu hút ánh nhìn từ lần chạm đầu tiên. 

Đôi mắt sâu vừa diễn tả một nét đẹp có chút lai Tây, đầy cuốn hút và quyến rũ, vừa có thể diễn tả vẻ đẹp cá tính mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu không biết cách tô điểm, đôi mắt sâu rất dễ trở nên nhợt nhạt và thiếu sức sống. Thấu hiểu những khó khăn đó, chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp sẽ mách bạn bí quyết trang điểm cho mắt sâu cực đơn giản trong bài viết dưới đây. 

Mắt sâu là như thế nào?

Đôi mắt sâu sở hữu hốc mắt lõm vào sâu, vùng da mắt trũng xuống thấp hơn bình thường để lộ rõ phần nhãn cầu. Có 2 phương pháp để nhận biết một người có đôi mắt sâu:

  • Phương pháp 1: Hãy thử trang điểm mắt theo phong cách mắt khói với tầng màu mắt dưới cùng sát viền mí mắt đậm nhất, sau đó nhạt dần lên phía bầu mắt. Khi áp dụng kiểu trang điểm này, nếu bạn cảm thấy mắt mình bé lại thì bạn là người có đôi mắt sâu.
  • Phương pháp 2: Quan sát góc nghiêng mặt trong gương, nếu thấy phần xương lông mày nhô cao lên so với mắt chứng tỏ đôi mắt của bạn là mắt sâu đấy.

Chuẩn bị trước khi trang điểm cho mắt sâu

Dụng cụ trang điểm

Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị cho phần trang điểm cho mắt sâu bao gồm:

  • Chì kẻ mắt 
  • Bút eyeliner 
  • Mascara
  • Phấn mắt 
  • Kem lót 
  • Kem che khuyết điểm

Chuẩn bị mắt

Chuẩn bị trước khi trang điểm cho mắt sâu

Trước khi trang điểm, bạn cần vệ sinh sạch sẽ da mắt bằng loại sữa rữa mặt dịu nhẹ

Để đảm bảo phần trang điểm cho mắt sâu thật hoàn hảo, bạn hãy thường xuyên chăm sóc da mắt bằng các loại kem mắt chuyên dụng. Đồng thời, bạn cũng nên đắp mặt nạ mắt 2 - 3 lần/ tuần để phần da quanh mắt luôn căng mọng, đều màu và tươi trẻ nhé.

Chưa hết, ngay trước khi thực hiện trang điểm mắt, bạn cần vệ sinh da mặt nói chung và da mắt nói riêng bằng loại sữa rửa mặt phù hợp. Sau đó, bạn chăm sóc da như thường và đánh một lớp nền mỏng nhẹ cho toàn bộ khuôn mặt. 

Xem thêm: Học cách kẻ mắt đẹp, kẻ mắt xinh thu hút mọi ánh nhìn

Bí quyết trang điểm cho mắt sâu

Sử dụng màu sắc

Đối với đôi mắt sâu, những tone màu mắt nên dùng là những tone màu trung tính, không quá sáng cũng không quá tối tránh việc làm cho đôi mắt nhỏ lại. Một số tone phấn mắt bạn nên dùng khi trang điểm cho mắt sâu là: cam nhạt, mơ nhạt, hồng cam nhạt, hồng nhạt, cam đào nhạt,... Những tone màu này giúp tạo hiệu ứng mắt to tròn, giảm độ sâu của hốc mắt; từ đó, đôi mắt của bạn trông sẽ tươi trẻ và đầy sức sống hơn. 

Kỹ thuật kẻ mắt - sử dụng eyeliner 

Đừng quên kẻ eyeliner là một bí quyết trang điểm cho mắt sâu thêm cuốn hút đấy! Cụ thể, các loại bút eyeliner dạng gel, nước hoặc dạng chì có màu đen, nâu và khói sẽ giúp bạn kẻ những đường viền mí mắt thật nghệ thuật và tự nhiên cho đôi mắt sâu. 

Chuốt mascara

Một bí quyết trang điểm cho mắt sâu khác chính là chuốt mascara thật mỏng và thật cong vút. Nếu như thông thường, nhiều người thích chuốt mascara càng dày, càng đậm để khiến đôi mắt to hơn thì đối với đôi mắt sâu, bạn chỉ nên chuốt một lớp mascara thật mỏng. Nếu không, đôi mắt bạn sẽ trông quá rườm rà và thiếu tự nhiên.

Kẻ chân mày

Những người có đôi mắt sâu thường có đặc điểm mắt gần với lông mày. Vì vậy, để khuôn mặt trông thanh thoát hơn, bạn hãy chải lông mày thẳng và gọn lại; đồng thời, dùng thêm highlight để đánh phần xương chân mày. Việc làm này giúp nới rộng khoảng cách mắt và lông mày, giúp phần mắt thoáng và dễ nhìn hơn. 

Các bước trang điểm cho mắt sâu 

Các bước trang điểm cho mắt sâu

Nắm vững bí quyết trang điểm cho mắt sâu sẽ giúp bạn sở hữu đôi mắt vô cùng cuốn hút

Vừa rồi, bài viết vừa bật mí cho bạn bí quyết trang điểm cho mắt sâu. Nhanh tay áp dụng bí quyết trên vào các bước trang điểm sau đây nhé:

Bước 1: Che khuyết điểm mắt

Sau khi hoàn thành bước thoa kem nền cho toàn bộ khuôn mặt, hãy dùng một loại kem che khuyết điểm có màu đối lập với màu quầng thâm mắt để che đi khuyết điểm. Nếu chưa biết nên chọn màu kem khuyết điểm nào, bạn có thể tìm hiểu về khái niệm “bánh xe màu sắc” để xác định.

Bước 2: Đánh phấn mắt 

Như đã đề cập ở trên, đôi mắt sâu nên sử dụng những tone màu cam trung tính để trang điểm. Một mẹo nhỏ nữa bạn cần lưu ý là hãy chọn những loại cọ dạng dẹt; thực hiện động tác dặm phấn đều lên bầu mắt thay vì quét phấn, giúp phấn lên mắt chuẩn màu và bám lâu hơn.

Để đôi mắt sâu giữ được nét cuốn hút vốn có, bạn có thể dùng một màu phấn đậm hơn nhưng vẫn cùng tone màu với màu phần ở bầu mắt. Tiếp đến, dùng cọ tròn đánh ⅓ đuôi mắt để tạo cảm giác mắt sâu sắc sảo, tránh đánh màu phần đậm này cho nguyên mắt khiến đôi mắt nhỏ lại và kém tự nhiên. 

Bước 3: Kẻ eyeliner 

Luôn nhớ nguyên tắc: chỉ kẻ một đường eyeliner thật mảnh và liền mạch từ giữa bầu mắt tới cuối đuôi mắt thay vì kẻ từ hốc mắt như những dáng mắt khác. Nếu muốn tạo điểm nhấn hơn cho đôi mắt sâu, bạn hãy tập trung tạo dáng đuôi mắt theo sở thích của mình nhé.

Xem thêm: Bút kẻ mắt: Vật dụng không thể thiếu của chị em phụ nữ

Bước 4: Kẹp mi và chuốt mascara 

Đối với những người có đôi mắt sâu, hãy dùng bấm mi bấm sát từ chân mi, rồi nhấn nhả liên tục để có được bờ mi cong tự nhiên. Khi nhấn xong mi bên nào, hãy chuốt mascara luôn rồi mới thực hiện với bên mắt còn lại. Điều này giúp mi giữ được độ cong cần thiết khi vừa mới kẹp xong. 

Bước 5: Kẻ lông mày

Nhằm khiến khuôn mặt thanh thoát hơn, bạn nên tỉa và chải thật gọn phần lông mày để gia tăng khoảng cách giữa phần chân mày và phần mắt. Tiếp đến, sử dụng các loại kem che khuyết điểm lông mày cùng một ít highlight để giúp tổng thể phần mắt dễ nhìn và gây thiện cảm hơn.

Tóm lại, câu nói “không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ chưa biết làm đẹp” quả rất đúng. Hãy biết cách chăm sóc bản thân, học hỏi những bí quyết trang điểm cho mắt sâu để đôi mắt trở nên cuốn hút và tươi trẻ hơn, bạn nhé! 

Nhân đây, bài viết xin gợi ý sản phẩm chì kẻ mày đa năng Perfect Shape Eyebrow M.O.I với nhiều ưu điểm cụ thể như sau:

  • Thành phần lành tính, an toàn cho vùng da mắt nhạy cảm.
  • Tông màu thời thượng, trẻ trung, thích hợp với nhiều màu dạ.
  • Đầu kẻ vạt xéo đa năng, kẻ được cả chân mày lẫn mí mắt. 
  • Được kiểm định chất lượng bởi 2 quốc gia: Việt Nam và Hàn Quốc.
  • Được ca sĩ Hồ Ngọc Hà và nhiều nghệ sĩ Việt tin chọn. 

Để mua chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow M.O.I chính hãng, hãy liên hệ hệ thống đại lý hoặc nhấn mua trực tiếp ngay dưới bài viết nhé.